Năm 2021, LĐBĐ Việt Nam kiên quyết loại bỏ hành vi phi thể thao

NDO -

Ngày 14-1, chương trình tập huấn công tác tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2021 đã bế mạc. Tổng cộng 55 trọng tài và trợ lý trọng tài, hơn 40 giám sát trọng tài, giám sát trận đấu đã hoàn thành các nội dung tập huấn, sẵn sàng bước vào nhiệm vụ tại mùa giải mới.

Ông Vũ Xuân Thành, Trưởng Ban Kỷ luật LĐBĐVN thông báo về những điểm chính trong Quy định về Kỷ luật của LĐBĐVN (sửa đổi bổ sung năm 2021). Ảnh: VFF
Ông Vũ Xuân Thành, Trưởng Ban Kỷ luật LĐBĐVN thông báo về những điểm chính trong Quy định về Kỷ luật của LĐBĐVN (sửa đổi bổ sung năm 2021). Ảnh: VFF

Tới dự lễ bế mạc có lãnh đạo, đại diện Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), cùng toàn thể các giám sát, trọng tài tham dự chương trình tập huấn đầu mùa giải.

Thay mặt Ban tổ chức, ông Lê Hoài Anh, Tổng Thư ký LĐBĐVN nhận định đã có những đánh giá cụ thể về kết quả của đợt tập huấn trước mùa giải mới dành cho đội ngũ các giám sát, trọng tài, điều phối viên và cán bộ truyền thông - những “mắt xích” quan trọng trong công tác tổ chức các trận đấu. 

Ông Lê Hoài Anh nhấn mạnh: “Vì sự thành công chung của các giải đấu bóng đá chuyên nghiệp, xây dựng hình ảnh tốt đẹp cho bóng đá Việt Nam, Ban tổ chức chương trình tập huấn mong rằng các trọng tài, giám sát cần phải nắm vững những kiến thức về chuyên môn nghiệp vụ, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, sự tập trung đối với nhiệm vụ được giao, tích lũy kinh nghiệm, rèn luyện bản lĩnh, tư tưởng vững vàng trong mọi tình huống, đảm bảo thực hiện đúng Quy chế bóng đá chuyên nghiệp, Luật thi đấu và Điều lệ giải”.

Mùa bóng mới, LĐBĐVN kiên quyết loại bỏ các hiện tượng tiêu cực, các hành vi phi thể thao, bạo lực sân cỏ xuất hiện trong giải đấu, qua đó chung tay tạo dựng hình ảnh đẹp và niềm tin đối với khán giả, người hâm mộ Việt Nam.

Lực lượng giám sát, trọng tài sẵn sàng cho mùa giải mới 2021 -0
Chương trình có sự tham gia đầy đủ của lực lượng giám sát, trọng tài.

Về các sửa đổi, bổ sung trong Quy định về Kỷ luật, ông Vũ Xuân Thành, Trưởng Ban Kỷ luật LĐBĐVN cho biết, bên cạnh việc hệ thống lại các điều, khoản nhằm đảm bảo tính khoa học và sự chặt chẽ, Quy định về Kỷ luật sửa đổi, bổ sung năm 2021 sẽ tập trung xử lý với chế tài tăng nặng đối với các vấn đề: Hành vi phản ứng, hành vi không tham dự họp báo theo quy định đối với HLV trưởng CLB, hành vi xâm phạm thân thể, hành vi tiêu cực, vi phạm về phát ngôn, ứng xử và vi phạm công tác tổ chức trận đấu.

Qua báo cáo chương trình tập huấn, ông Trần Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch thường trực LĐBĐVN ghi nhận những nỗ lực, sự nghiêm túc, ý thức học tập và tinh thần cầu thị của đội ngũ các giám sát, trọng tài trong sáu ngày làm việc vừa qua. Ngoài ra, ông Trần Quốc Tuấn yêu cầu các giám sát, trọng tài cần phải quán triệt sâu sắc và đầy đủ những bài học kinh nghiệm, phối hợp chặt chẽ và thực hiện đúng vai trò, chức năng và nhiệm vụ được giao. 

Lực lượng giám sát, trọng tài sẵn sàng cho mùa giải mới 2021 -0
Lãnh đạo LĐBĐVN trao giấy chứng nhận hoàn thành chương trình tập huấn cho các giám sát, trọng tài. 

Để đảm bảo tốt cho công tác tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2021, công ty VPF và Ban điều hành giải cũng cần phải sát sao hơn nữa trong công tác quản lý, điều hành, giám sát chặt chẽ các trận đấu; dự báo tình hình từng lượt trận, có các hướng dẫn, chỉ đạo cụ thể tới các thành phần tham dự giải về công tác tổ chức, tuyệt đối đảm bảo an ninh, an toàn.