Vòng tứ kết Cúp quốc gia Bamboo Airways năm 2020

Khẳng định sức mạnh, Than Quảng Ninh và Viettel vào bán kết

Không còn những chân sút chủ lực như Mạc Hồng Quân, Xuân Tú và Pha-gan, nhưng đội Than Quảng Ninh vẫn tạo ra được một thế trận lấn lướt khi làm khách trên sân của đội Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong khuôn khổ lượt trận thứ hai vòng tứ kết Giải bóng đá Cúp quốc gia Bamboo Airways năm 2020 chiều 12-9.

Pha tranh bóng giữa các cầu thủ Viettel (áo đỏ) và Becamex Bình Dương. Ảnh: VPF
Pha tranh bóng giữa các cầu thủ Viettel (áo đỏ) và Becamex Bình Dương. Ảnh: VPF

Ðội bóng đất mỏ tràn lên tiến công ngay từ đầu và sớm có bàn thắng ở phút thứ sáu của trận đấu do Giê-mi Lin thực hiện trên chấm phạt đền 11 m sau khi một cầu thủ đội chủ nhà để bóng chạm tay trong khu vực cấm.

Bị dẫn trước, HLV Phạm Minh Ðức thúc các cầu thủ Hà Tĩnh đẩy cao đội hình quyết san bằng tỷ số khiến trận đấu trở nên sôi nổi hơn. Ðến phút 34, sau pha phối hợp đẹp mắt của Bru-nô Hen-rích, chân sút ngoại binh Man-xa-ray đã băng xuống nhận bóng, vượt qua thủ môn Tuấn Linh và thoải mái đưa bóng vào lưới Than Quảng Ninh, gỡ hòa 1-1. Thế trận cân bằng gần như được giữ trong khoảng thời gian còn lại của hiệp một, nhưng chỉ một chút sơ hở ở phút 45+1, Hà Tĩnh lại để bị dẫn trước 2-1 khi Phạm Trung Hiếu có pha xử lý giữa khu vực cấm và tung cú đặt lòng đánh bại thủ môn Quang Tuấn. Bước vào hiệp hai, đội khách vẫn giữ nhịp tiến công. Phút 64, trong một pha phản công sắc bén, Giê-mi Lin đột phá trong khu vực cấm, chuyền bóng cho Quách Tân dứt điểm, nâng tỷ số lên 3-1. Thua cách biệt hai bàn, khí thế của đội chủ nhà giảm sút hẳn, trong khi Than Quảng Ninh cũng chơi chậm lại, nghiêng về phòng thủ để bảo toàn tỷ số. Khi trận đấu chỉ còn chưa đầy năm phút là kết thúc, Hà Tĩnh may mắn được hưởng đá phạt 11 m và Bru-nô Hen-rích đã thực hiện thành công, ấn định tỷ số xuống 2-3.

★ Tràn đầy khí thế sau loạt năm trận bất bại tại V.League 1- 2020, Viettel tiếp tục duy trì phong độ khá tốt khi tiếp đội khách Becamex Bình Dương trên sân Hàng Ðẫy tối qua. Tung vào sân bộ đôi ngoại binh xuất sắc Bru-nô Cun-ha và Vê-nan-xi-ô Cai-cơ trên hàng công, đội chủ nhà nhanh chóng tạo áp lực mạnh mẽ về phía khung thành đối phương. Tỷ số sớm được mở ở phút thứ 13 sau pha xử lý bóng và tạt ngang của Hoàng Ðức cho Vê-na-xi-ô sút tung lưới của đội khách. Sau đó có ba phút, Trọng Hoàng có đường chuyền hiểm hóc, giúp Hồ Khắc Ngọc thoát xuống, phá bẫy việt vị và dứt điểm chính xác, nâng tỷ số lên 2-0. Chỉ hai phút sau, lại là Vê-nan-xi-ô gia tăng cách biệt lên 3-0 cho đội chủ nhà. Ðến phút 24, sau tình huống phạm lỗi của thủ môn Nguyên Mạnh, đội khách được hưởng đá phạt 11 m và Tu-rê Y-u-xúp thực hiện thành công, đưa tỷ số về 1-3.

Trong hiệp hai, Viettel vẫn chơi lấn lướt trước Becamex Bình Dương. Phút bù giờ thứ ba của trận đấu, tiền đạo Minh Tuấn ấn định chiến thắng 4-1 cho Viettel.

Với kết quả nêu trên, tại vòng bán kết diễn ra ngày 16-9, hai đội Than Quảng Ninh và Viettel sẽ gặp nhau trên sân Cẩm Phả, còn đội Hà Nội FC sẽ đối đầu đội TP Hồ Chí Minh trên sân Hàng Ðẫy.