Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chia điểm với Hà Nội, Thanh Hóa tiếp tục “ngụp lặn” dưới BXH

NDO -

Tối 29-3, lượt đấu thứ hai của vòng 6 có diễn biến hấp dẫn và khó lường. CLB Hà Nội có bàn thắng gỡ hòa ở phút cuối nhờ sự tỏa sáng của ngoại binh Geovane. Trong khi đó, Đà Nẵng thắng Thanh Hóa 3-1, Bình Dương và Bình Định cùng mang về một điểm khi hòa nhau 0-0. 

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thủ hòa Hà Nội FC.
Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thủ hòa Hà Nội FC.

* Cả Hà Nội FC và HLHT đều nhập cuộc với quyết tâm ba điểm. Với Hà Tĩnh, họ muốn thoát khỏi nhóm cuối bảng, còn đội bóng Thủ đô cần phải thắng để nối mạch thắng bốn trận.

Bất ngờ của trận đấu đến ở ngay phút thứ 5, Hà Tĩnh có bàn thắng dẫn trước nhờ công của Tuấn Hải. Tuấn Hải khống chế bóng, sau đó xoay người cứa lòng bằng chân trái vô cùng hiểm hóc đưa bóng vào lưới. 

Hà Nội FC liên tục dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa. Khung thành của đội khách liên tục chao đảo trước những đợt tấn công dồn dập của Hà Nội FC. Tuy nhiên, ngày thi đấu kém may mắn của Geovane, Việt Anh, Văn Đại đã khiến đội bóng thủ đô bế tắc, không thể gỡ hòa. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-1 cho HLHT.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chia điểm với Hà Nội, Thanh Hóa tiếp tục “ngụp lặn” dưới BXH -0
Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thi đấu nỗ lực trước Hà Nội được đánh giá cao.  

Sang hiệp 2, HLV Chu Đình Nghiêm sử dụng hết ba quyền thay người. Quang Hải, Đình Trọng, Văn Minh được tung vào sân. Các chân sút của Hà Nội FC tiếp tục triển khai những đợt tấn công về phía khung thành của HLHT. Theo thống kê, Thành Lương thậm chí tung ra hơn 20 cú sút, nhưng hết cột dọc, rồi xà ngang đều từ chối bàn thắng của đội chủ sân Hàng Đẫy.

Bước ngoặt đến vào phút thi đấu chính thức cuối cùng, cú dứt điểm của Văn Xuân trúng vào người một cầu thủ đối phương trước vạch vôi, bóng nảy ra, Geovane chớp thời cơ sút bồi thành công, gỡ hòa cho Hà Nội.

Năm phút bù giờ diễn ra vô cùng căng thẳng. Tuy nhiên không có thêm bàn thắng nào được ghi. Qua đó, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm không thể nối tiếp mạch thắng. HLHT với một điểm có được đã thoát khỏi vị trí cuối bảng.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chia điểm với Hà Nội, Thanh Hóa tiếp tục “ngụp lặn” dưới BXH -0
Cổ động viên Hà Nội FC đồng loạt giơ cao con số 88 (số áo Hùng Dũng), hy vọng tiền vệ trụ cột của CLB sẽ mau chóng bình phục và quay trở lại thi đấu.  
Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chia điểm với Hà Nội, Thanh Hóa tiếp tục “ngụp lặn” dưới BXH -0
 Có rất đông những người hâm mộ Hà Tĩnh tới sân Hàng Đẫy cổ vũ. 

* Ở trận đấu trước đó, CLB Bình Dương đã có trận hòa với tỷ số 0-0 trên sân Quy Nhơn trước CLB Bình Định. Bình Định với lợi thế sân nhà đã liên tục gia tăng sức ép về phía Bình Dương. Tuy nhiên không có nhiều cơ hội nguy hiểm thật sự được tạo ra trong hiệp 1. Sang hiệp 2, Tiến Linh bỏ lỡ cơ hội trước khung thành trống, đây cũng là pha bóng đáng chú ý nhất trong trận đấu. Chung cuộc, hai đội hòa nhau và tiếp tục bị bỏ lại trong cuộc đua vào Top dẫn đầu.

* Ở trận đấu cùng lúc 17 giờ, Đà Nẵng có trận thắng đầy kịch tính khi làm khách trên sân Thanh Hoá. Đoàn quân HLV Petrovic chủ động đẩy nhanh thế trận từ sớm. Trong 10 phút đầu, Thanh Hóa đã có ba cơ hội ăn bàn rõ rệt. Trong khi đó, các cầu thủ Đà Nẵng lại chủ động đá chậm và chắc. Thanh Hóa phải trả giá ở phút 56, Đức Chinh chuyền bóng để Rafaelson đánh đầu hạ gục Thanh Diệp đưa Đà Nẵng vượt lên dẫn trước. Tiếp đà thăng hoa, Rafaelson ghi thêm 2 bàn thắng nữa vào lưới CLB Thanh Hóa. Thanh Hoá chỉ có được bàn danh dự ở phút thứ 86 do công của Samson. Thua trận 1-3, CLB Thanh Hóa tiếp tục đứng bét bảng với chỉ bốn điểm. Còn SHB Đà Nẵng, người hâm mộ của họ có quyền hài lòng khi đội bóng đang xếp ở vị trí thứ ba với 12 điểm.