HLV Vũ Tiến Thành: Sài Gòn xứng đáng vô địch V-League 2020

NDO -

Trao đổi với truyền thông, Chủ tịch CLB Sài Gòn, kiêm HLV trưởng Vũ Tiến Thành cho rằng nếu phải kết thúc giải sớm, Sài Gòn FC hoàn toàn xứng đáng với chức vô địch.

Với mùa giải thành công của Sài Gòn FC, ông Vũ Tiến Thành đã phá vỡ tiền lệ V-League khi trở thành vị HLV trưởng đầu tiên kiêm Chủ tịch của một CLB.
Với mùa giải thành công của Sài Gòn FC, ông Vũ Tiến Thành đã phá vỡ tiền lệ V-League khi trở thành vị HLV trưởng đầu tiên kiêm Chủ tịch của một CLB.

Sau khi V-League 2020 phải hoãn do dịch Covid-19, bốn CLB bao gồm HAGL, Quảng Nam, Nam Định và SLNA đã đề xuất kết thúc giải đấu sớm và trao Cúp cho đội đầu bảng Sài Gòn FC. Tuy nhiên, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã bác bỏ ý kiến này, khi thời gian cho giải đấu còn khá thoải mái, các trận đấu sẽ được diễn ra trong điều kiện cho phép bảo đảm an toàn.  

Về ý kiến này, HLV Vũ Tiến Thành cho biết: "Tôi nghĩ nếu trao Cúp vô địch cho đội bóng xếp vị trí số 1 V-League 2020 lúc này cũng hợp lý và xứng đáng. Sài Gòn FC là đội bóng duy nhất của giải đấu đang bất bại. Các bạn hãy xem lại từ đầu mùa giải đi, chúng tôi giành danh hiệu đội bóng xuất sắc nhất từ tháng 3 đến tháng 6.”

Ông cho biết thêm: “Sài Gòn FC là đội bóng có bàn thua thấp nhất so với 14 đội (6 bàn), trong khi đó, Viettel và Sài Gòn FC đang là hai đội ghi được số bàn thắng nhiều nhất (19 bàn). Vậy nên, nếu giải dừng vì dịch Covid-19, tôi nghĩ trao Cúp vô địch cho Sài Gòn FC là hoàn toàn xứng đáng".

Tuy nhiên, trong trường hợp xấu nhất là V-League 2020 phải dừng tổ chức, thì việc trao chức vô địch cho Sài Gòn FC là chưa hợp lý và thuận lòng người hâm mộ. Đúng là CLB Sài Gòn đang đứng đầu bảng xếp hạng với hiệu suất thắng ổn định (23 điểm sau 11 vòng đấu). Song, thời gian thi đấu của giải còn rất dài khi phía trước còn cả chục trận của giai đoạn 2, giai đoạn 1 cũng chưa kết thúc. 

Đặc biệt, đây là thời điểm các trận đấu sẽ rất căng thẳng và kịch tích, khi các đội phải thi đấu hết mình để tránh vào nhóm tranh suất trụ hạng. Có được thành tích tốt đầu mùa giải có thể quan trọng, nhưng duy trì được thành tích đến cuối mùa mới là yếu tố then chốt, mới xứng đáng chức vô địch.

Vào thời CLB Hà Nội hay Bình Dương từng thống trị giải đấu với điểm số bỏ xa các đối thủ trên BXH, bất bại ngay từ đầu mùa giải, thậm chí được người hâm mộ mặc định chức vô địch, nhưng cũng không có CLB nào dám khẳng định sẽ vô địch ở thời điểm quá sớm như thế này.

Các quyết định tiếp tục hay kết thúc giải đấu sẽ còn phụ thuộc vào diễn biến của dịch Covid-19, hiện đang rất phức tạp tại nhiều địa phương. Trước đó, VFF và VPF khẳng định giải đấu sẽ chỉ dừng lại trong trường hợp bất khả kháng hoặc không được sự chấp thuận của Chính phủ và các cơ quan có thẩm quyền.