HLV Park đã có những phương án đối phó với UAE

NDO -

NDĐT – HLV Park Hang Seo của đội tuyển Việt Nam tin rằng đối thủ UAE sẽ chơi “tất tay” ở trận đấu sống còn tới đây tại Mỹ Đình, đồng nghĩa với những áp lực lớn sẽ đặt lên vai hàng phòng ngự đội chủ nhà.

HLV và cầu thủ hai đội trước giờ bóng lăn.
HLV và cầu thủ hai đội trước giờ bóng lăn.

Phát biểu mở đầu buổi họp báo trước trận đấu bảng G Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á giữa Việt Nam và UAE trong ngày 13-11, HLV trưởng đội tuyển chủ nhà Việt Nam Park Hang Seo thẳng thắn nhìn nhận: “Nghề HLV như các bạn biết, bất cứ trận nào, gặp đối thủ nào, dù là sân khách hay sân nhà thì đều muốn giành chiến thắng. Chiến thắng cũng đồng nghĩa với áp lực”.

"Việc tái ký hợp đồng có thể bắt đầu từ tháng 1-2020, vậy nên hiện tại chưa ảnh hưởng gì tới trận này. UAE đã có hai trận thắng và một trận thua. Với chính HLV UAE, đây sẽ là trận quyết định vô cùng quan trọng", thầy Park nói thêm.

Nhận xét về người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến, nhà cầm quân người Hàn Quốc đánh giá cao và dành nhiều sự tôn trọng cho Bert van Marwijk: “Ông ấy là HLV nổi tiếng Hà Lan, từng giành ngôi Á quân World Cup 2010. Van Marwijk cũng đã dẫn dắt nhiều đội bóng châu Á ở vùng Trung Đông hay Tây Á, vậy nên chắc chắn nắm khá rõ về bóng đá ở khu vực này”.

Về tư duy chiến thuật, Bert van Marwijk là HLV thường chú trọng, ưu tiên cho khâu phòng ngự, từ đó tạo thuận lợi cho các phương án tấn công nhanh. UAE thường bố trí số đông cầu thủ của mình ở hàng tiền vệ khu vực giữa sân. HLV Park lo ngại Bert van Marwijk đã nắm vững thông tin về Việt Nam và sẽ khai thác triệt vào những điểm yếu của chúng ta.

HLV Park đã có những phương án đối phó với UAE ảnh 1

Thầy Park cảnh báo đối thủ UAE nhiều khả năng sẽ chơi "tất tay" ở trận đấu tới.

“Tuyển UAE đang chịu áp lực buộc phải ở trận này, bởi vậy rất có thể họ sẽ chơi tất tay với chúng ta. Tất nhiên, họ sẽ không dồn toàn lực trong suốt 90 phút mà sẽ chỉ chọn một vài thời điểm thích hợp, có thể là cuối mỗi hiệp đấu chẳng hạn. Chúng tôi cũng đã chuẩn bị nhiều phương án, nhiều đối sách để làm sao phù hợp các tình huống có thể xảy ra”, HLV Park tiết lộ.

HLV Park luôn tiếp cận trận đấu rất thận trọng: “Bóng đá là môn thể thao có nhiều biến số, nên việc UAE thua Thái Lan không có gì đặc biệt. Kết quả trận đấu đó không ảnh hưởng nhiều đến tinh thần của chúng tôi. Với đối thủ nào thì chúng tôi cũng luôn tiếp cận với tinh thần cao nhất và quyết tâm giành kết quả tốt”.

Việc tuyển UAE thiếu vắng một số trụ cột ở chuyến làm khách tới Mỹ Đình lần này có thể coi là lợi thế với Việt Nam. Tuy nhiên, thầy Park cũng cho rằng Bert van Marwijk là HLV có chuyên môn với nhiều tính toán khó lường, có thể sẽ đưa ra những sự thay đổi bất ngờ và chất lượng ở trận tới

Nói thêm về tình hình nhân sự đội tuyển chủ nhà, vị chiến lược gia kỳ cựu bày tỏ sự hài lòng về sự chuẩn bị về tâm lý của các cầu thủ. “Hùng Dũng chấn thương khuỷu tay, nhưng các bác sĩ cho biết không bị ảnh hưởng nhiều. Công Phượng và Văn Hậu đã tập trung cùng đội và nhanh chóng hòa nhập vui vẻ, thoải mái. Phượng và Hậu cũng đã dần thích ứng với múi giờ, mọi thứ đều ổn”, thầy Park chia sẻ.

HLV Park đã có những phương án đối phó với UAE ảnh 2

HLV Bert van Marwijk khiêm tốn nhận định Việt Nam là đội bóng mạnh nhất bảng đấu.

Bên kia chiến tuyến, HLV Bert van Marwijk dành sự tôn trọng cho Việt Nam, tuy nhiên cũng nhấn mạnh quyết tâm giành điểm ngay tại Mỹ Đình: “Tôi không nghĩ về khả năng chúng tôi để thua Việt Nam. Đội tuyển UAE tôn trọng tất cả đối thủ trong bảng đấu. Cá nhân tôi cho rằng Việt Nam là đội mạnh nhất bảng G, vì thế tuyển UAE đã chuẩn bị kỹ lưỡng nhất có thể cho trận đấu ngày mai”.

Trận đấu giữa hai đội tuyển Việt Nam và UAE trong khuôn khổ bảng G Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra lúc 20 giờ ngày 14-11 trên sân vận động Mỹ Đình. Theo thông báo từ ban tổ chức, đội tuyển Việt Nam sẽ ra sân trong bộ trang phục đỏ truyển thống, trong khi đội khách UAE mặc trang phục màu trắng. Nhân Dân điện tử sẽ tường thuật trực tuyến trận đấu này.

Nhân Dân điện tử sẽ tường thuật trực tuyến trận đấu này.