Trước trận vòng loại World Cup 2022 Việt Nam - Malaysia:

HLV Park bày tỏ sự thận trọng trước đối thủ Malaysia

NDO -

NDĐT – Chia sẻ tại buổi họp báo trước trận Việt Nam - Malaysia ngày 9-10, HLV Park Hang Seo tỏ ra dè chừng trước những tiến bộ của đối thủ trong thời gian qua, trong khi HLV Tan Cheng Hoe của đội khách tuyên bố cùng các học trò quyết tâm giành kết quả tốt nhất.

Thầy Park hướng tới kết quả tích cực, nhưng đồng thời tỏ ra cẩn trọng trước sức mạnh của đội khách Malaysia.
Thầy Park hướng tới kết quả tích cực, nhưng đồng thời tỏ ra cẩn trọng trước sức mạnh của đội khách Malaysia.

HLV Park phát biểu mở đầu buổi họp báo: “So với năm 2018, đội tuyển Malaysia đã mạnh hơn và có nhiều khác biệt, nhất là họ có thêm cầu thủ nhập tịch chất lượng. Qua phân tích, chúng tôi nhận thấy lối chơi của Malaysia ổn định và an toàn hơn. Tuyến tiền vệ của họ giờ cũng chơi rất sáng tạo và chắc chắn, đặc biệt là cầu thủ số 20 có khả năng xâm nhập tốt, bên cạnh đó còn có số 13 và 11 cũng rất đáng chú ý với những tình huống đột phá ở cánh. Hành lang cánh phải là khu vực nguy hiểm của Malaysia, họ thường phối hợp xuống biên rồi căng ngang ghi bàn ở cánh này”.

Thầy Park cũng cho biết ông không quá chú trọng tới thành tích đối đầu trong lịch sử của hai đội tuyển nhưng khẳng định sẽ cùng các học trò cố gắng hết sức để có được thắng lợi trên sân nhà trước đội tuyển Malaysia. “Công Phượng không gặp vấn đề về sức khỏe, chỉ cần thích ứng với chênh lệch múi giờ. Điều tôi lo lắng là cảm giác thi đấu của Công Phượng thời điểm hiện tại. Còn về Văn Hậu, cậu ấy không gặp chấn thương gì và đã được xếp đá chính ở trận đấu hạng dưới của Hà Lan trước khi về Việt Nam”, nhà cầm quân người Hàn Quốc chia sẻ thêm về tình hình của hai tuyển thủ đang thi đấu ở nước ngoài vừa trở về là Công Phượng và Văn Hậu.

HLV Park bày tỏ sự thận trọng trước đối thủ Malaysia ảnh 1

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng phát biểu tại buổi họp báo.

Đồng quan điểm với thầy Park, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng cũng tỏ ra thận trọng khi nhận định về đối thủ sắp tới: “Đội tuyển Malaysia mới nhập tịch thêm một cầu thủ gốc Australia thi đấu khá toàn diện là Brendan Gan. Có thể thấy, hầu hết các cầu thủ có gốc ngoài Đông - Nam Á thường ít nhiều khiến đội tuyển Việt Nam gặp khó khăn. Nhưng tôi tin thầy Park sẽ có phương án phù hợp để giúp chúng tôi thi đấu tốt ở trận đấu ngày mai”.

“Đến thời điểm hiện tại, đúng là chúng tôi đã thi đấu khá nhiều. Tuy nhiên khi tập trung và tập luyện tại đội tuyển quốc gia, thầy Park đã cắt cử người theo dõi và lên kế hoạch chăm sóc cũng như phương án dinh dưỡng cho chúng tôi. Trên hết, yếu tố quan trọng nhất theo tôi là tinh thần của các cầu thủ, nếu giữ được tinh thần tốt thì mọi khó khăn đều có thể vượt qua”, tiền vệ của CLB Hà Nội thay mặt các đồng đội khẳng định quyết tâm.

HLV Park bày tỏ sự thận trọng trước đối thủ Malaysia ảnh 2

HLV Tan Cheng Hoe của đội tuyển Malaysia.

Ở chiều ngược lại, HLV Tan Cheng Hoe của đội tuyển Malaysia cũng dành những phát biểu tôn trọng đội chủ nhà: “Đội tuyển Việt Nam đã cải thiện nhiều mặt, cả về đội hình, chiến thuật lẫn thể lực. Họ gặt hái nhiều thành công khi vào tứ kết Asian Cup và chỉ chịu thua Nhật Bản. Việt Nam cũng thường thi đấu rất tốt trên sân nhà. Chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ cho trận đấu này, toàn đội sẽ chơi bóng đá đẹp và hướng đến kết quả tốt nhất. Dù tôi đã hai lần thất bại tại Mỹ Đình, nhưng bóng đá không thể nói trước điều gì và tôi rất lạc quan vào trận đấu ngày mai”.

“Đội tuyển Malaysia đã nhập tịch một số cầu thủ châu Phi. Họ có thể trạng rất tốt và đang hòa nhập nhanh chóng với tập thể. Chúng tôi sẽ chuẩn bị tốt nhất để đội tuyển Malaysia có thể tiến xa tại vòng loại World Cup 2022”, HLV Tan Cheng Hoe cho biết thêm.

Trận đấu giữa hai đội tuyển Việt Nam và Malaysia thuộc lượt trận bảng G Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ tối 10-10 trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Theo thông báo của ban tổ chức, “Những ngôi sao vàng” sẽ ra sân với trang phục đỏ truyển thống. Truyền hình Nhân Dân sẽ tiếp sóng trận đấu và Nhân Dân điện tử sẽ đồng thời tường thuật trực tiếp những diễn biến hấp dẫn nhất của cuộc so tài rất đáng được mong chờ này.