Vòng 2 Giải bóng đá nữ Vô địch quốc gia 2019

Hà Nội và TP Hồ Chí Minh I cầm chân nhau 1-1

NDO -

NDĐT - Trận cầu được mong chờ nhất vòng đấu giữa TP Hồ Chí Minh I và Hà Nội diễn ra trong ngày 14-6 đã khép lại bất phân thắng bại khi hai đội hoà nhau 1-1.

Tiền đạo Huỳnh Như (áo đỏ) lập công trong trận hoà của TP Hồ Chí Minh I trước Hà Nội.
Tiền đạo Huỳnh Như (áo đỏ) lập công trong trận hoà của TP Hồ Chí Minh I trước Hà Nội.

Cuộc đối đầu giữa hai cựu vương Hà Nội và TP Hồ Chí Minh I xứng đáng là trận cầu tâm điểm của vòng 2 này. Đây là hai đội bóng hàng đầu của làng bóng đá nữ Việt Nam, với hàng loạt tuyển thủ quốc gia chất lượng trong đội hình. Đã quá hiểu lối chơi của nhau, vậy nên hai đại diện bóng đá hai miền nam bắc đã nhanh chóng nhập cuộc với tốc độ cao.

Khoảng 1/3 thời gian đầu hiệp 1, các cô gái của Hà Nội là những người thi đấu tốt hơn, với sự năng nổ của Biện Thị Hằng và Thái Thị Thảo, trong khi TP Hồ Chí Minh I không tạo được nhiều tình huống đáng chú ý.

Tuy nhiên, đội bóng tới từ thành phố mang tên Bác dần lấy lại tinh thần và thi đấu tốt hơn. Cầm bóng nhỉnh hơn đối phương, thế nhưng các học trò của HLV Kim Chi lại tỏ ra khá vô duyên trước những tình huống dứt điểm trước khung thành của Hà Nội. Thế trận giằng co bất ngờ bị phá vỡ ở phút 31 với cú sút phạt kỹ thuật của Thái Thị Thảo, mở tỷ số trận đấu.

Thế nhưng, niềm vui ngắn chẳng tày gang, chỉ bốn phút sau, cách biệt bị san lấp bởi bàn gỡ của đội trưởng Huỳnh Như. Tiền vệ Thuỳ Trang có tình huống tranh chấp thành công, trước khi chọc khe thuận lợi để tiền đạo đội tuyển quốc gia Huỳnh Như băng xuống dứt điểm gọn gàng, hạ gục thủ môn Nguyễn Thị Loan. 1-1 cũng là tỷ số của 45 phút đầu tiên.

Sau giờ nghỉ, TP Hồ Chí Minh I vẫn nhỉnh hơn về thời lượng kiểm soát bóng, tuy nhiên không tạo được đột biến trong những đường lên bóng của mình. Cầm ít bóng hơn nhưng chính Hà Nội mới là đội có được những cơ hội rõ nét. Lần lượt Hải Yến rồi Bùi Thị Trang không thể chuyển hoá những cơ hội mười mươi thành bàn thắng trong nửa cuối hiệp đấu. Thế trận giằng co và cân bằng được hai đội duy trì cho tới khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu.

Cầm chân nhau 1-1, Hà Nội (1 điểm) và TP Hồ Chí Minh I (4 điểm) đã giúp đối thủ Phong Phú Hà Nam và Than Khoáng Sản Việt Nam bứt lên ở ngôi đầu với cùng 6 điểm. Cả hai sẽ cần thi đấu tốt hơn ở những cuộc đối đầu trực tiếp với nhóm dẫn đầu nếu muốn san bằng cách biệt về điểm số hiện tại.

* Ở hai trận đấu trước đó, đương kim vô địch Phong Phú Hà Nam có chiến thắng nhẹ nhàng 4-0 trước TNG Thái Nguyên, trong khi Than Khoáng sản Việt Nam cũng vượt qua Sơn La với cùng cách biệt bốn bàn không gỡ.