Futsal Việt Nam cạnh tranh vé dự World Cup vào tháng 3-2021

NDO -

Ngày 11-11, Ban Futsal và Bóng đá Bãi biển, thuộc Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã công bố thời gian thi đấu của Vòng Chung kết giải Futsal Vô địch Châu Á 2020 và giải Bóng đá Bãi biển Vô địch Châu Á 2020.

Đội tuyển Futsal Việt Nam đặt mục tiêu giành vé tham dự FIFA Futsal World Cup. (Ảnh: Football-Tribe)
Đội tuyển Futsal Việt Nam đặt mục tiêu giành vé tham dự FIFA Futsal World Cup. (Ảnh: Football-Tribe)

Sau khi kết thúc cuộc họp trực tuyến đầu tiên trong năm 2020 của Ban, nhiều vấn đề đã được thảo luận, trong đó có các giải đấu đã bị hoãn, bị hủy cũng như các vấn đề về đào tạo huấn luyện viên, trọng tài futsal và các giải vô địch quốc gia. 

Một trong những nội dung quan trọng là công tác tổ chức hai giải đấu gồm VCK giải Futsal Vô địch Châu Á 2020 và giải Bóng đá Bãi biển Vô địch Châu Á 2020. Đây cũng là giải đấu xác định suất tham dự VCK FIFA Futsal World Cup, tuy nhiên đã không thể diễn ra trong năm 2020 như kế hoạch do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Ông Trần Anh Tú – Ủy viên Thường trực BCH, Trưởng Ban futsal Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), Ủy viên Ban Futsal và Bóng đá Bãi biển LĐBĐ châu Á đã tham dự cuộc họp. Ông cho biết các thành viên của Ban đã bàn thảo và thống nhất sẽ thay đổi lịch thi đấu. 

Theo đó, lịch thi đấu mới của VCK giải Futsal Vô địch Châu Á 2020 sẽ được tiến hành từ ngày 23-3 tới ngày 3-4-2021 tại Kuwait. Trong khi đó, Giải Bóng đá Bãi biển Vô địch Châu Á 2020 sẽ được tổ chức từ ngày 28-4 đến ngày 8-5-2021 tại Thái Lan.

Futsal Việt Nam cạnh tranh vé dự World Cup vào tháng 3-2021 -0
Ông Trần Anh Tú tham dự phiên họp trực tuyến. (Ảnh: VFF)

Tại VCK Futsal châu Á 2020, đội tuyển Việt Nam nằm chung bảng A với Turkmenistan, Oman và Tajikistan. Bảng đấu này được đánh giá là khá thuận lợi với đội tuyển Việt Nam bởi xét về tương quan lực lượng, đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có khả năng cạnh tranh ngôi đầu bảng.

Ngoài ra Ban cũng thống nhất sẽ thành lập tiểu ban phòng chống Covid-19 tại VCK giải Futsal Vô địch Châu Á 2020. Đây là một tiểu ban rất quan trọng, sẽ giải quyết tất cả các vấn đề phát sinh do dịch Covid-19 và quyết định của tiểu ban sẽ là quyết định cuối cùng.

Theo bảng xếp hạng Futsal thế giới mới cập nhật, Việt Nam vừa tăng một bậc lên vị trí thứ 44 thế giới với 1046 điểm. Trong khi đó, Iran xếp ở vị trí thứ 6 thế giới với 1603 điểm và đương nhiên là đội tuyển số 1 ở châu Á. Nhật Bản tụt một bậc rơi xuống vị trí thứ 16 thế giới, Thái Lan tăng hai bậc vươn lên vị trí thứ 17 thế giới.