Đức Chinh tỏa sáng, U22 Việt Nam rộng cửa vào bán kết

NDO -

NDĐT – Thắng lợi nhọc nhằn 1-0 trước U22 Singapore ở lượt trận thứ 4 bảng B SEA Games 30 giúp U22 Việt Nam duy trì ngôi đầu bảng với 12 điểm, đồng thời giúp chúng ta có nhiều phương án hơn ở trận đấu cuối gặp U22 Thái Lan.

Đức Chinh ghi bàn thắng duy nhất giúp U22 Việt Nam hạ Singapore 1-0.
Đức Chinh ghi bàn thắng duy nhất giúp U22 Việt Nam hạ Singapore 1-0.

Trước khi bước vào trận đấu với U22 Việt Nam, U22 Singapore đã chính thức không còn cơ hội cạnh tranh tấm vé đi tiếp sau khi họ chỉ giành được vỏn vẹn một điểm sau ba trận đầu tiên. Tuy nhiên, HLV Fandi Ahmad phát biểu trước trận sẽ cùng các cầu thủ vào trận với quyết tâm cao nhất vì màu cờ sắc áo của đội tuyển Singapore.

Về phần mình, HLV Park cũng hình dung được những khó khăn sẽ đến ở trận đấu này, nhất là khi thời tiết xấu ảnh hướng lớn tới chất lượng mặt sân, cũng như khả năng chống bóng bổng còn chưa tốt của U22 Việt Nam. Nhà cầm quân người Hàn Quốc cho thấy sự cẩn trọng của mình khi vẫn tung khá nhiều trụ cột vào sân đá chính ở trận này như Quang Hải, Văn Hậu hay Trọng Hoàng. Đáng chú ý, Tiến Dũng ngồi ghế dự bị sau sai lầm ở trận đấu trước, nhường chỗ cho đồng đội Văn Toản trong khung gỗ của U22 Việt Nam.

Các học trò của HLV Park nhập cuộc khá chậm, không vội dâng cao đội hình mà tập trung ưu tiên cho hàng phòng ngự. Bên kia chiến tuyến, U22 Singapore gây bất ngờ với lối chơi tự tin, không ngần ngại triển khai lối chơi bóng bổng sở trường với những pha xuống biên đầy tốc độ ở hai bên cánh.

Khoảng 20 phút đầu trận, U22 Singapore là những người tạo ra nhiều pha bóng nguy hiểm hơn, tuy nhiên hàng thủ Việt Nam, đặc biệt là thủ môn Văn Toản vẫn chơi rất tập trung và hóa giải mọi tình huống tấn công của đội bạn. Trong thế trận khá bế tắc, U22 Việt Nam còn nhận tổn thất lớn khi đội trưởng Quang Hải bất ngờ dính chấn thương và buộc phải rời sân ở phút 22, nhường chỗ cho đồng đội ở CLB Hà Nội Đỗ Hùng Dũng.

Đức Chinh tỏa sáng, U22 Việt Nam rộng cửa vào bán kết ảnh 1

Đội trưởng Quang Hải sớm rời sân bởi chấn thương.

Hiệp 1 giằng co khép lại với tỷ số hòa không bàn thắng. Không nhiều cơ hội rõ nét được hai đội tạo ra và người hâm mộ Việt Nam rất trông chờ vào “phép thuật” từ thầy Park như bao lần chiến lược gia người Hàn Quốc từng hóa giải sự kiên cố của hàng thủ đội bạn.

Quả đúng như vậy, những điều chỉnh về cả chiến thuật và nhân sự trong hiệp 2 của thầy Park đã đem tới những chuyển biến rõ rệt, trong đó đáng chú ý nhất là việc Tiến Linh được tung vào sân đá cặp với Đức Chinh trong sơ đồ hai tiền đạo. Chính sự xuất hiện của chân sút số 22 đã khiến hàng thủ U22 Singapore nhiều phen vất vả bởi sức mạnh và sự càn lướt của mình.

Đức Chinh tỏa sáng, U22 Việt Nam rộng cửa vào bán kết ảnh 2

Tiền đạo Tiến Linh vào sân và nhanh chóng đem tới hiệu quả.

Khi thế trận dần nghiêng về U22 Việt Nam, những cơ hội dần tới nhiều hơn với đội bóng áo trắng và chỉ có sự xuất sắc của trung vệ đội trưởng Irfan Fandi với chiều cao lên tới 1m89 mới giúp U22 Singapore giữ sạch mành lưới. Dù vậy, trước sức ép liên tục của đoàn quân HLV Park, đội bóng tới từ “Đảo quốc Sư tử” cuối cùng cũng phải chịu khuất phục.

Phút 85, từ quả phạt góc bên cánh phải của Triệu Việt Hưng, bóng tìm tới đầu Văn Hậu. Hậu vệ của SC Hereenven chuyền ngược trở lại và Đức Chinh đã chớp thời cơ, băng cắt cực nhanh để đánh đầu tung lưới thủ môn Bin Rohaizad, mở tỷ số cho đội nhà. Ít phút cuối trận là không đủ để các cầu thủ U22 Singapore đảo ngược tình thế, trận đấu khép lại với thắng lợi nhọc nhằn 1-0 của thầy trò HLV Park.

Với ba điểm trọn vẹn, U22 Việt Nam đã giành 12 điểm tuyệt đối sau bốn vòng đấu và có hiệu số +13, duy trì vững vàng ngôi đầu bảng. U22 Indonesia vươn lên xếp vị trí thứ 2, sau chiến thắng “hủy diệt” 8-0 trước U22 Brunei. Thắng lợi này của Indonesia đẩy U22 Thái Lan vào tình thế cực kỳ khó khăn, thầy trò HLV Akira Nishino buộc phải thắng U22 Việt Nam với cách biệt tối thiểu hai bàn ở vòng đấu cuối mới có thể tự định đoạt số phận của mình tại kỳ SEA Games năm nay.

Đức Chinh tỏa sáng, U22 Việt Nam rộng cửa vào bán kết ảnh 3

Các vị trí tạm thời sau lượt trận thứ 4 của bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30.

* DIỄN BIẾN CHÍNH CỦA TRẬN ĐẤU:

- Một trận đấu khó khăn nhưng các cầu thủ của chúng ta vẫn biết cách vượt lên để chứng tỏ bản lĩnh của mình. Pha đánh đầu của Đức Chinh là kết quả nỗ lực không ngừng nghỉ của cả một tập thể trước một U22 Singapore chơi rất chắc chắn từ đầu trận. Xin chúc mừng thầy trò HLV Park Hang Seo với chiến thắng quý giá này!

Đức Chinh tỏa sáng, U22 Việt Nam rộng cửa vào bán kết ảnh 4

HẾT GIỜ! Trận đấu khép lại với thắng lợi tối thiểu 1-0 dành cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

90’: Hiệp hai có ba phút bù giờ! Chiến thắng đã ở rất gần với thầy trò HLV Park.

88’: KHÔNG ĐƯỢC! Đức Chinh không thể chạm được bóng từ quả căng ngang sát mặt cầu môn U22 Singapore. Chỉ một chút nữa thôi tỷ số đã có thể là 2-0!

87’: KHÔNG VÀO! Tiền vệ Triệu Việt Hưng tung cú sút má ngoài đẹp mắt. Bóng đi hiểm khiến thủ môn U22 Singapore chỉ còn biết đứng nhìn, nhưng đáng tiếc lại đi sạt cột dọc trong gang tấc.

- Một pha phối hợp đá phạt góc rất bài bản của U22 Việt Nam đã giúp chúng ta có được bàn mở tỷ số quý giá. Đức Chinh cho thấy phẩm chất săn bàn của mình khi chớp thời cơ băng vào cực nhanh, đánh bại hoàn toàn hàng thủ vững chãi từ đầu trận của U22 Singapore. Đây cũng là bàn thắng thứ tư bằng đầu của Đức Chinh từ đầu giải.

85’: VÀOOOOOO! ĐỨC CHINH MỞ TỶ SỐ! Từ quả phạt góc bên cánh phải của Việt Hưng, bóng tìm tới đầu Văn Hậu. Hậu vệ của SC Hereenven chuyền ngược trở lại và Đức Chinh đã chớp thời cơ, băng cắt cực nhanh để đánh đầu tung lưới U22 Singapore! 1-0 cho U22 Việt Nam!

83’: KHÔNG ĐƯỢC! Hoàng Đức tung cú sút cực mạnh nhưng bóng đập chân một cầu thủ áo đỏ bật ngược ra. Các cầu thủ Việt Nam đang triển khai nhiều phương án tấn công song vẫn chưa thể xuyên thủng hàng thủ chắc chắn của U22 Singapore.

Đức Chinh tỏa sáng, U22 Việt Nam rộng cửa vào bán kết ảnh 5

Đức Chinh chơi rất xông xáo từ đầu trận.

80: KHÔNG CÓ PENALTY! Đức Chinh vừa bị đốn ngã trong vùng cấm U22 Singapore nhưng trọng tài chỉ cho U22 Việt Nam được hưởng quả phạt góc.

77’: KHÔNG VÀO! Văn Hậu đánh đầu chệch cột dọc! Từ quả đá phạt góc bên cánh phải của Triệu Việt Hưng, hậu vệ sinh năm 1999 bật cao đánh đầu nhưng bóng đi chệch cầu môn đối thủ trong gang tấc.

75’: Hùng Dũng treo bóng vào vùng cấm U22 Singapore từ quả đá phạt bên cánh trái, song trung vệ đội trưởng Irfan Fandi với chiều cao 1m89 đã đánh đầu giải nguy.

73’: Trọng Hoàng và Hùng Dũng vừa có pha đập nhả rất hay bên cánh phải. Tuy nhiên pha treo bóng vào sau đó của Hoàng “bò” lại không tốt.

70’: U22 Việt Nam tiếp tục thay người! Ngọc Bảo rời sân nhường chỗ cho Thanh Thịnh. Chúng ta sẽ có thêm sự bổ sung cho mặt trận tấn công bên cánh trái.

- Những điều chỉnh của HLV Park đầu hiệp hai đang giúp U22 Việt Nam có thể trận tốt hơn rất nhiều. Tuy nhiên, người hâm mộ vẫn đang khá sốt ruột khi chúng ta vẫn chưa thể có bàn thắng.

64’: Đá phạt nguy hiểm! U22 Singapore treo bóng vào vùng cấm từ quả đá phạt ngay sát rìa cầu môn U22 Việt Nam. Rất may là hàng thủ áo trắng vẫn chơi tập trung để giải nguy.

60’: KHÔNG VÀO! Tiến Linh không thể có cú dứt điểm như ý! Đức Chinh tranh chấp tốt trước khi chuyền ra cho đồng đội dứt điểm nhưng các cầu thủ áo đỏ đã kịp can thiệp. U22 Việt Nam đang có được thế trận tấn công tốt hơn rất nhiều.

Đức Chinh tỏa sáng, U22 Việt Nam rộng cửa vào bán kết ảnh 6

Trọng Hoàng như thường lệ vẫn thi đấu rất năng nổ bên hành lang cánh phải của U22 Việt Nam.

57’: KHÔNG ĐƯỢC! Văn Hậu tung cú sút xa nhưng bóng đi thiếu chính xác. Tình huống phối hợp trước đó của U22 Việt Nam bên cánh phải sát cầu môn đối phương là rất sáng sủa.

- Đội tuyển U22 Việt Nam đang tăng tốc với sự góp mặt của Tiến Linh trên sân. Tiền đạo áo số 22 hoạt động khá rộng, giúp thế trận tấn công của chúng ta có phần sáng hơn rất nhiều so với hiệp một.

54’: Hùng Dũng thực hiện quả phạt góc đầu tiên từ đầu trận cho U22 Việt Nam nhưng không thành công.

Đức Chinh tỏa sáng, U22 Việt Nam rộng cửa vào bán kết ảnh 7

Tiến Linh vào sân giúp tăng cường mặt trận tấn công cho U22 Việt Nam.

53’: KHÔNG ĐƯỢC! Tiến Linh vừa vào sân đã có cơ hội, tuy nhiên tiền đạo của U22 Việt Nam không thể khống chế được bóng bởi sự truy cản quyết liệt của trung vệ số 27 Bin Salamat bên phía U22 Singapore.

51’: THAY NGƯỜI! Thanh Sơn rời sân nhường chỗ cho Tiến Linh. Trận đấu thứ hai liên tiếp U22 Việt Nam chơi với hai tiền đạo.

HIỆP 2 ĐÃ BẮT ĐẦU!

- Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, U22 Indonesia đang tạm dẫn Brunei với tỷ số 2-0 sau 45 phút đầu tiên. Cuộc đua giành vé vào bán kết bóng đá nam SEA Games 30 tại bảng B đang diễn ra vô cùng quyết liệt, U22 Việt Nam rất cần bàn thắng để mở ra thế trận “sáng” hơn trước U22 Singapore.

- U22 Việt Nam gặp nhiều khó khăn trong 45 phút đầu tiên trước lối chơi áp sát thiên về thể lực của đối thủ. Chưa có cơ hội nào thực sự đáng chú ý được tạo ra.

Đức Chinh tỏa sáng, U22 Việt Nam rộng cửa vào bán kết ảnh 8

HẾT HIỆP 1! Hai đội rời sân với kết quả hòa 0-0. Một hiệp đấu khá khó khăn đối với U22 Việt Nam.

45’: Hiệp một trận đấu chỉ có một phút bù giờ. Có lẽ thầy Park cần có sự điều chỉnh trong hiệp sau.

Đức Chinh tỏa sáng, U22 Việt Nam rộng cửa vào bán kết ảnh 9

HLV Park đang có phần sốt ruột khi các cầu thủ của chúng ta vẫn chưa có nhiều tình huống đáng chú ý về cầu môn đối thủ.

38’: Thanh Sơn vừa phạm lỗi với cầu thủ Singapore. Đội bóng áo đỏ đang chơi khá chắc chắn ở giữa sân, buộc các cầu thủ U22 Việt Nam phải sử dụng những đường bóng dài từ hai cánh.

34': Trọng Hoàng vừa bị số 11 của Singapore phải phạm lỗi. U22 Việt Nam vẫn chưa có những cơ hội rõ ràng từ đầu trận.

28': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo trung vệ Lê Ngọc Bảo của U22 Việt Nam. Cầu thủ của CLB Phố Hiến đã kéo người lộ liễu với tiền đạo Ikhsan Fandi trong tình huống tấn công của U22 Singapore. Trước đó U22 Việt Nam cũng phải nhận một thẻ vàng của trung vệ Đức Chiến.

Đức Chinh tỏa sáng, U22 Việt Nam rộng cửa vào bán kết ảnh 10

Quang Hải trao lại chiếc băng đội trưởng cho Hùng Dũng.

Đức Chinh tỏa sáng, U22 Việt Nam rộng cửa vào bán kết ảnh 11

Quang Hải lập tức được cho ra nghỉ sau tình huống va chạm với cầu thủ đối phương.

22’: U22 Việt Nam thay người! Quang Hải có vẻ bị đau nhẹ và HLV Park quyết định không mạo hiểm khi lập tức rút ngôi sao của CLB Hà Nội ra nghỉ. Người vào thay là Đỗ Hùng Dũng.

- Khá ngạc nhiên khi đội bóng chủ động chơi tấn công và tạo được nhiều cơ hội hơn trong hơn 20 phút đầu trận lại là U22 Singapore. Sân trơn bóng ướt cũng là nguyên nhân dẫn tới những khó khăn khi triển khai bóng của U22 Việt Nam.

Đức Chinh tỏa sáng, U22 Việt Nam rộng cửa vào bán kết ảnh 12

U22 Singapore đang chơi áp sát rất rát nhằm hạn chế sự cơ động của các cầu thủ U22 Việt Nam.

20’: Quả tạt bóng từ bên cánh trái của cầu thủ U22 Singapore tưởng chừng không mấy nguy hiểm, nhưng bóng bất ngờ rót xuống góc xa khung thành, buộc Văn Toản phải chơi an toàn, đẩy bóng đi vọt xà ngang chịu phạt góc.

15’: Irfan Fandi là người thực hiện quả đá phạt trực tiếp từ khoảng cách gần 30 m. Tuy nhiên cú sút căng và sệt của đội trưởng U22 Singapore đã bị thủ môn Văn Toản đoán biết và ngăn chặn kịp thời.

12’: Trọng Hoàng vừa bị phạm lỗi. U22 Việt Nam đang chơi thăm dò.

Đức Chinh tỏa sáng, U22 Việt Nam rộng cửa vào bán kết ảnh 13

- U22 Việt Nam chủ động chơi chậm trong những phút đầu. Các học trò thầy Park không có gì phải vội vàng nhất là sau trận đấu khá vất vả trước U22 Indonesia.

5’: U22 Singapore được trao quả đá phạt bên trái cầu môn U22 Việt Nam nhưng không có gì nguy hiểm. Chúng ta cần phải hết sức cẩn thận với các đường bóng bổng.

2’: Thành Chung vừa cắt được đường chuyền của đối phương. Cũng dễ hiểu khi U22 Singapore nhập cuộc rất quyết tâm.

1’: TRẬN ĐẤU ĐÃ BẮT ĐẦU! U22 Việt Nam mặc trang phục màu trắng và bảo vệ cầu môn bên tay trái. U22 Singapore mặc áo đỏ.

HLV Park Hang Seo đã có bảy sự thay đổi trong đội hình U22 Việt Nam khi bước vào trận đấu với U22 Singapore. So với chiến thắng 2-1 trước U22 Indonesia, thầy Park trao suất đá chính cho thủ môn Văn Toản, trung vệ Đức Chiến, Ngọc Bảo, tiền vệ Trọng Hoàng, Thanh Sơn, Việt Hưng và tiền đạo Đức Chinh. Những cầu thủ được giữ lại đá chính là trung vệ Thành Chung, hậu vệ biên Văn Hậu và tiền vệ công Quang Hải, Hoàng Đức.

Đức Chinh tỏa sáng, U22 Việt Nam rộng cửa vào bán kết ảnh 14
Đức Chinh tỏa sáng, U22 Việt Nam rộng cửa vào bán kết ảnh 15

Thầy trò HLV Park quyết tâm có ba điểm trước U22 Singapore để rộng cửa vào bán kết.

Đức Chinh tỏa sáng, U22 Việt Nam rộng cửa vào bán kết ảnh 16
Đức Chinh tỏa sáng, U22 Việt Nam rộng cửa vào bán kết ảnh 17

Đội hình ra sân của U22 Việt Nam.

Đây sẽ là cơ hội cho thủ môn Văn Toản, người đang cạnh tranh suất bắt chính trong khung gỗ U22 Việt Nam với Bùi Tiến Dũng. Thủ thành của CLB Hà Nội đã mắc lỗi nghiêm trọng dẫn tới bàn thua của đội nhà ở trận trước gặp U22 Indonesia, rất may là các đồng đội của anh đã kịp thời lội ngược dòng để kết thúc trận đấu với ba điểm trọn vẹn.

Cơn bão Kammuri đã ảnh hướng lớn tới thời tiết tại Manila, cơn mưa nặng hạt kéo dài đã khiến sân Rizal Memorial ngập nước, ban quản lý sân phải rất vất vả trong công tác làm sạch sân. Trận đấu vừa kết thúc trước đó giữa Thái Lan và Lào cũng đã diễn ra trong cảnh “thủy chiến” đầy khó khăn.

Đức Chinh tỏa sáng, U22 Việt Nam rộng cửa vào bán kết ảnh 18

Sau sai lầm ở trận gặp U22 Indonesia, thủ thành Bùi Tiến Dũng phải nhường suất bắt chính cho đồng nghiệp Văn Toản ở trận đấu tối nay.

Đức Chinh tỏa sáng, U22 Việt Nam rộng cửa vào bán kết ảnh 19
Đức Chinh tỏa sáng, U22 Việt Nam rộng cửa vào bán kết ảnh 20

Cầu thủ hai đội khởi động trước khi bước vào trận đấu.

Tại lượt trận thứ 4 bảng B diễn ra trong chiều 3-12, U22 Thái Lan phải rất vất vả mới giành trọn ba điểm trước U22 Lào, nhờ hai pha lập công muộn của Suphanat ở các phút 90 và 90+4. Dù thắng nhưng thầy trò HLV Akira Nishino vẫn gặp nhiều khó khăn trong mục tiêu giành vé vào bán kết, bởi họ sẽ cần thắng đậm U22 Việt Nam ở vòng cuối nếu muốn tự định đoạt số phận của mình tại SEA Games năm nay.

Hiện Việt Nam vẫn đang dẫn đầu bảng B với ba trận toàn thắng, giành chín điểm và hiệu số +12, trong khi Singapore đã chính thức bị loại khi chỉ có một điểm sau ba trận. Hai suất đi tiếp tại bảng B giờ chỉ còn là cuộc cạnh tranh giữa Việt Nam, Thái Lan và Indonesia.

Đức Chinh tỏa sáng, U22 Việt Nam rộng cửa vào bán kết ảnh 21

Các cổ động viên Việt Nam có mặt trên sân Rizal Memorial tiếp sức cho đội bóng quê hương.

Đức Chinh tỏa sáng, U22 Việt Nam rộng cửa vào bán kết ảnh 22