Đội tuyển Việt Nam sẵn sàng cho trận chung kết King’s Cup

NDO -

NDĐT – Ngày 7-6, tại TP Buriram (Thái-lan), diễn ra buổi họp báo trước trận King's Cup 2019 giữa hai đội tuyển Curacao và Việt Nam. Cả hai HLV trưởng đều cho biết các thành viên đều đang có được tinh thần thoải mái để sẵn sàng hướng đến kết quả tốt nhất.

Thành viên hai đội tuyển tại buổi họp báo.
Thành viên hai đội tuyển tại buổi họp báo.

Mở đầu buổi họp báo, HLV Park Hang Seo chia sẻ rằng không khí trong nội bộ đội tuyển Việt Nam đang rất hứng khởi, phấn chấn sau thắng lợi trước chủ nhà Thái-lan, cuộc so tài mà toàn đội coi như một trận chung kết thực sự tại King’s Cup lần này.

Đánh giá về sức mạnh của đối thủ ở trận chung kết ngày mai, thầy Park nhận xét: “Tham dự dự King’s Cup lần này có đội tuyển Curacao hiện đứng ở thứ hạng khá cao trên bảng xếp hạng FIFA - vị trí thứ 82. Phần lớn các cầu thủ Curacao sinh ra và trưởng thành ở Hà Lan, họ có điều kiện được học và chơi bóng ở đó cũng như ở các quốc gia châu Âu như Anh, Đức,…Bởi vậy, tôi đánh giá cao họ về thể hình, thể lực lẫn trình độ kỹ thuật. Được đối đầu với một đội bóng như vậy sẽ vừa là thử thách nhưng cũng là cơ hội quý báu với đội tuyển Việt Nam”.

Đúng như thầy Park nhận định, đội tuyển Curacao với thành phần gồm nhiều cá nhân thi đấu ở những giải đấu hàng đầu quốc gia châu Âu đã không mấy khó khăn đánh bại đội tuyển Ấn Độ 3-1 trong trận mở màn King’s Cup 2019. Thời gia qua, đội tuyển Việt Nam chủ yếu chỉ có cơ hội gặp các đối thủ trong khu vực Đông – Nam Á hoặc châu Á. Vậy nên, trận đấu tới đây với Curacao sẽ là trải nghiệm hiếm có và bổ ích với thầy trò HLV Park phục vụ quá trình chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022.

Đội tuyển Việt Nam sẵn sàng cho trận chung kết King’s Cup ảnh 1

HLV Park đánh giá cao đối thủ Curacao ở trận chung kết.

Nhà cầm quân 60 tuổi người Hàn Quốc cũng chia sẻ khó khăn của đội tuyển khi thi đấu ở King’s Cup lần này, trùng với thời điểm lịch thi đấu đang khá dày đặc với các CLB trong nước. “Dư luận và người hâm mộ muốn chúng ta giành chức vô địch. Tôi hiểu điều này, tuy nhiên cũng cần cân nhắc giữ gìn cho cầu thủ nữa. Sẽ là tốt nhất nếu chúng ta đạt được cả hai mục tiêu, nhưng trước mắt, tôi sẽ không sử dụng những cầu thủ đang bị quá tải hay đang trong quá trình hồi phục chấn thương vào đội hình xuất phát ngày mai”, thầy Park nói.

Cũng tại buổi họp báo, tiền đạo kỳ cựu Nguyễn Anh Đức không giấu nổi tâm trạng hân hoan vẫn còn sau khi ghi bàn duy nhất vào lưới Thái-lan: “Với tư cách là một VĐV hay cá nhân là tiền đạo, tôi đều rất vui mỗi khi lập công. Bàn thắng càng ý nghĩa hơn khi đã giúp đội tuyển giành chiến thắng. Đó là bàn thằng đầu tiên của tôi ghi vào lưới Thái-lan ở cấp độ đội tuyển, dù trước đó, ở các cấp đội tuyển trẻ tôi đã từng có bàn thắng vào lưới người Thái”.

Đội tuyển Việt Nam sẵn sàng cho trận chung kết King’s Cup ảnh 2

Tiền đạo dày dạn kinh nghiệm Nguyễn Anh Đức của đội tuyển Việt Nam.

Trước khi tập trung cùng đội tuyển, lão tướng Anh Đức bị dính chấn thương giãn dây chằng cấp độ 1. Thế nên tiền đạo của CLB Becamex Bình Dương đã bị đau ở cuối trận đấu với Thái-lan vừa qua, nhưng vẫn nỗ lực thi đấu sau sự chăm sóc của đội ngũ y tế, thậm chí đã ghi bàn ấn định chiến thắng cho Việt Nam. Nếu không có gì thay đổi, khả năng chân sút 34 tuổi vẫn sẽ được thầy Park tin tưởng ở vị trí tiền đạo mũi nhọn ở trận đấu ngày mai.

Về phần mình, HLV Remko Bicentini của Curacao cho biết đội tuyển đã tập luyện rất tích cực những ngày qua và sẵn sàng để bước vào trận chung kết với mục tiêu giành chiến thắng. Bên cạnh đó, vị thuyền trưởng của đội bóng Trung Mỹ cũng không quên dành lời khen ngợi tới đối thủ Việt Nam: “Tôi thấy Việt Nam là đội bóng rất giàu năng lượng, sở hữu những cầu thủ có thể thay đổi nhịp độ trận đấu ở trình độ cao. Tôi nghĩ Curacao sẽ cần phải chơi với với sự tập trung tốt nhất ở trận đấu tới nếu muốn giành chức vô địch”.

Trận đấu chung kết King's Cup 2019 giữa hai đội tuyển Curacao và Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ 45 ngày mai (8-6) trên sân Chang Arena (TP Buriram). Theo thông báo từ ban tổ chức, đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục ra sân trong trang phục áo đỏ truyền thống giống như trận ra quân.