Vòng loại thứ 2 World Cup 2002 khu vực châu Á

Đội tuyển Việt Nam chốt danh sách 23 cầu thủ cho trận tiếp đón Malaysia

NDO -

NDĐT – Ngày 9-10, sau khi khép lại buổi họp kỹ thuật, ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam đã thống nhất chốt danh sách đăng ký chính thức 23 cầu thủ chuẩn bị cho trận đấu gặp đội tuyển Malaysia trên sân nhà vào tối 10-10.

Xuân Mạnh và Văn Kiên là hai cầu thủ sẽ không góp mặt ở trận gặp Malaysia tới đây.
Xuân Mạnh và Văn Kiên là hai cầu thủ sẽ không góp mặt ở trận gặp Malaysia tới đây.

Theo đó, hai cầu thủ không có tên trong danh sách thi đấu chính thức là Phạm Xuân Mạnh và Trần Văn Kiên. Tuy nhiên, hai hậu vệ cánh này vẫn sẽ tiếp tục sát cánh bên các đồng đội và có khả năng có thể góp mặt trong đội hình của HLV Park Hang Seo ở trận đấu tiếp theo trên sân của đội tuyển Indonesia vào ngày 15-10.

Trước đó, danh sách chính thức được thầy Park chốt lại gồm 25 tuyển thủ. Đây là lực lượng tối ưu và đạt phong độ nhất ở thời điểm hiện tại theo quan điểm của vị chiến lược gia người Hàn Quốc để chuẩn bị cho hai trận đấu quan trọng trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 và 3 của bảng G Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á gặp Malaysia và Indonesia. Dù vậy, danh sách này vẫn cần được rút gọn thêm do điều lệ giải quy định mỗi đội tuyển chỉ được đăng ký tối đa 23 cầu thủ cho mỗi trận đấu.

Hiện tại, vị trí hậu vệ biên của đội tuyển Việt Nam đang có khá nhiều lựa chọn chất lượng, vậy nên việc Xuân Mạnh và Văn Kiên tạm thời không có tên cũng không ảnh hưởng quá nhiều đến chất lượng đội hình. Những sự lựa chọn hàng đầu của thầy Park bên phía hai hành lang cánh sẽ là Trọng Hoàng và Văn Hậu, ngoài ra, Văn Thanh và Hồng Duy cũng là những cầu thủ luôn thi đấu rất ổn định mỗi khi được trao cơ hội vào sân thi đấu. Bên cạnh đó, việc lược bớt những nhân tố ở hàng phòng ngự sẽ giúp những cái tên mới trên hàng công đội tuyển như Trọng Hùng hay Việt Phong có thêm cơ hội thể hiện mình.

Trận đấu giữa hai đội tuyển Việt Nam và Malaysia sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ tối 10-10 trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Theo thông báo của ban tổ chức, “Những ngôi sao vàng” sẽ ra sân với trang phục đỏ truyển thống. Truyền hình Nhân Dân sẽ tiếp sóng trận đấu và Nhân Dân điện tử sẽ đồng thời tường thuật trực tiếp những diễn biến hấp dẫn nhất của cuộc so tài rất đáng được mong chờ này.

Danh sách chi tiết 23 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam cho trận gặp Malaysia:

Đội tuyển Việt Nam chốt danh sách 23 cầu thủ cho trận tiếp đón Malaysia ảnh 1

* HLV Park chốt danh sách cho hai trận gặp Malaysia và Indonesia

* HLV Malaysia cảnh giác với “vũ khí” phản công nhanh của tuyển Việt Nam

* Tuyển Việt Nam được cảnh báo nên dè chừng hàng công Malaysia

* Có “Thiên thời, địa lợi, nhân hòa”, tuyển Việt Nam sẽ thắng!