Đà Nẵng vô địch Giải bóng đá Bãi biển VĐQG 2020

NDO -

Chiều 30-12, ở trận chung kết Giải bóng đá Bãi biển VĐQG 2020, nỗ lực rượt đuổi bàn thắng của Khánh Hòa là không đủ, ngôi vô địch đã thuộc về Đà Nẵng với tỷ số sít sao 3-2. 

Đội vô địch Đà Nẵng. (Ảnh: VFF)
Đội vô địch Đà Nẵng. (Ảnh: VFF)

Khánh Hòa và Đà Nẵng đã cống hiến cho người hâm mộ một trận chung kết vô cùng hấp dẫn. Đây nổi tiếng là hai địa phương có truyền thống ở bộ môn bóng đá bãi biển. Thật không bất ngờ khi trận đấu cuối cùng của giải đấu là cuộc đọ sức giữa hai đội bóng này. 

Đội bóng bên bờ sông Hàn tỏ ra khá cẩn trọng trong lần tái đấu này, bởi ở cuộc chạm trán vòng bảng, Đà Nẵng chỉ có thể đánh bại Khánh Hoà trên loạt sút luân lưu 9m.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, cả hai cho thấy sự chặt chẽ trong khâu phòng ngự, khá nhiều pha tranh chấp bóng quyết liệt ở khu vực giữa sân. Ngay ở phút thứ 4, Đà Nẵng bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số trận đấu do công của Mai Văn Mãnh. 

Bàn thắng sớm khiến trận đấu trở nên hấp dẫn hơn. Dù vậy, phải đến hiệp 2 bàn thắng mới đến và người có được niềm vui vẫn là Đà Nẵng. Phút 20, Nguyễn Văn Hoan tận dụng tốt cơ hội, nâng tỷ số lên 2-0. 

Đà Nẵng vô địch Giải bóng đá Bãi biển VĐQG 2020 -0

Hiệp 3 của trận đấu này mới thực sự trở nên nghẹt thở với người hâm mộ khi Khánh Hoà tràn lên tấn công trong thế không còn gì để mất. Bất ngờ xảy đến khi chỉ trong vòng một phút, Hồ Quốc Hưng ghi bàn cho Đà Nẵng lên 3-0 và Anh Nhân rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 cho Khánh Hòa. 

Những nỗ lực muộn màng của đội bóng phố biển chỉ giúp họ có thêm 1 bàn thắng nữa do công của Vĩnh Quý. Để thua sát nút 2-3, Khánh Hòa đành chấp nhận nhìn Đà Nẵng giành chức vô địch giải bóng đá bãi biển VĐQG 2020.