Căng thẳng trước giờ G

NDO -

NDĐT – Cuộc đối đầu sắp tới giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia mang tính chất then chốt, bởi, chiến thắng cũng đồng nghĩa với việc “bước một chân” vào vòng bán kết bộ môn bóng đá nam SEA Games 30.

U22 Indonesia sẽ là thử thách thật sự đầu tiên của U22 Việt Nam sau hai chiến thắng dễ dàng trước U22 Brunei và Lào
U22 Indonesia sẽ là thử thách thật sự đầu tiên của U22 Việt Nam sau hai chiến thắng dễ dàng trước U22 Brunei và Lào

Cục diện bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30 đang diễn biến ngày một gay cấn và khó lường. U22 Indonesia đang bay cao sau những chiến thắng xuất sắc trước hai đối thủ Thái Lan và Singapore. Chính vì vậy, cuộc đối đầu giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia trên sân Rizal Memorial chắc chắn sẽ vô cùng hấp dẫn.

Dù U22 Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu giành trọn sáu điểm với những tỷ số đậm, nhưng hai chấn thương của Trọng Hùng và Tấn Sinh lại mang đến những nỗi lo không nhỏ. Ở hai trận đấu trước, chúng ta từng bộc lộ một số hạn chế ở khâu tổ chức phòng ngự trong quá trình xoay tua lực lượng. Hơn nữa, đội bóng của HLV Park Hang Seo chưa từng gặp một đối thủ thật sự, đồng nghĩa với việc các cầu thủ có thể bị khớp trước những áp lực, khó khăn.

Ngược lại, U22 Indonesia qua hai trận đấu khó khăn đã ghi tổng cộng bốn bàn và chưa để thủng bàn nào. Đây thật sự là đối thủ đáng gờm với U22 Việt Nam. Mặc dù vậy, tổn thất lực lượng với hai chấn thương của trụ cột Muhammad Rafli và Firza Andika chắc chắn sẽ là một trong những điểm yếu mà Tiến Linh và các đồng đội có thể khai thác. Tập trung tối đa nhằm hạn chế sai lầm bên cạnh tài cầm quân của thầy Park với đội hình mạnh nhất sẽ là những yếu tố tiên quyết để người hâm mộ tin tưởng vào một kết quả có lợi cho U22 Việt Nam.

Khác với hai trận thắng Brunei và Lào, U22 Việt Nam chắc chắn sẽ trở lại với lối chơi thực dụng, đặt sự an toàn của hàng phòng ngự lên hàng đầu, trước khi tập trung khai thác sai lầm của đối thủ để tìm kiếm bàn thắng. Gặp đối thủ đang sở hữu phong độ ấn tượng, đây là lúc chúng ta cần thể hiện bản lĩnh của một ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị dẫn đầu ở sân chơi khu vực. Một chiến thắng tối thiểu là quá đủ để có thể dễ dàng toan tính trong những trận đấu tiếp theo của U22 Việt Nam.

Ở một diễn biến khác, chiều 30-11, U22 Indonesia đã có buổi tập cuối cùng trước cuộc chạm trán đầy cam go với U22 Việt Nam. Như dự tính, giới truyền thông sẽ có 15 phút tác nghiệp. Thế nhưng, khi phát hiện số đông phóng viên Việt Nam có mặt phía bên ngoài đường pitch, ban huấn luyện U22 Indonesia đã yêu cầu dừng buổi tập. Đồng thời, ra dấu cho lực lượng an ninh lập tức kiểm tra thẻ tác nghiệp, đề nghị dừng chụp ảnh, ghi hình rồi “tiễn” nhóm báo chí ra về. Theo lịch, tối 1-12, U22 Indonesia sẽ có trận đấu với U22 Việt Nam trên sân Rizal Memorial vào lúc 20 giờ (theo giờ địa phương).

Căng thẳng trước giờ G ảnh 1
Căng thẳng trước giờ G ảnh 2
Căng thẳng trước giờ G ảnh 3
Căng thẳng trước giờ G ảnh 4
Căng thẳng trước giờ G ảnh 5
Căng thẳng trước giờ G ảnh 6

Chiều 30-11, U22 Indonesia đã có buổi tập cuối cùng trước cuộc chạm trán đầy cam go với U22 Việt Nam.

Căng thẳng trước giờ G ảnh 7

U22 Indonesia cầu nguyện trước buổi tập.

Căng thẳng trước giờ G ảnh 8
Căng thẳng trước giờ G ảnh 9

Khi phát hiện số đông phóng viên Việt Nam, BHL U22 Indonesia đã yêu cầu dừng buổi tập và ra dấu cho lực lượng an ninh sân tập “tiễn” truyền thông Việt Nam ra về.

Căng thẳng trước giờ G ảnh 10

Trong khi đó, các phóng viên nước bạn vẫn được phép vào sân tác nghiệp.

Căng thẳng trước giờ G ảnh 11
Căng thẳng trước giờ G ảnh 12

Hậu vệ cánh Firza Andika và tiền đạo cắm Muhammad Rafli dính chấn thương và phải tập riêng.

Căng thẳng trước giờ G ảnh 13

Các phóng viên Việt Nam cố gắng tác nghiệp từ khu vực cổng vào phía bên ngoài sân vận động trước khi được yêu cầu ra về.