Bình Dương dập tắt hy vọng giành điểm của Hà Nội

NDO -

Tối 23-1, CLB Hà Nội đã để thua CLB Bình Dương với tỉ số 1-2 ngay trên sân nhà Hàng Đẫy, đội bóng Thủ đô vẫn “tròn trĩnh” 0 điểm, cùng với đó là để lọt lưới năm bàn chỉ sau hai vòng đấu. 

Tiến Linh - người hùng của Bình Dương trong cuộc chạm trán tối 23-1.
Tiến Linh - người hùng của Bình Dương trong cuộc chạm trán tối 23-1.

Bước vào trận đấu thuộc vòng 2 V-League 2021, CLB Hà Nội dĩ nhiên đặt mục tiêu cao nhất là giành trọn vẹn ba điểm với lợi thế sân nhà Hàng Đẫy. Nhất là khi đoàn quân Chu Đình Nghiêm đã để thua đậm Nam Định với tỷ số 0-3 ở vòng 1.

Tuy nhiên, một diễn biến khó lường đã xảy đến. Các cầu thủ Bình Dương có một ngày thi đấu ấn tượng, hết mình và khiến hàng thủ đội chủ nhà phải quay cuồng.

Ở những phút đầu trận, Hà Nội ép sân và có phần chơi hay hơn. Thậm chí, họ còn dẫn trước với pha ghi bàn dễ dàng của Geovane, đón bóng từ một pha phạt góc ở phút 25. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của CLB Hà Nội ở V-League 2021.

Bình Dương dập tắt hy vọng giành điểm của Hà Nội -0
Người hâm mộ trông chờ Quang Hải "cứu nguy" Hà Nội. 

Tưởng chừng với lợi thế dẫn trước, đội chủ nhà sẽ thăng hoa và thi đấu áp đảo hơn. Nhưng không, CLB Bình Dương đã nhanh chóng dập tắt sự hưng phấn đó và lấy lại thế cân bằng, cho thấy rằng họ không phải là “ma mới” dễ bắt nạt.

Phút 50, đội khách có bàn gỡ hòa với pha lập công của ngoại binh Mansaray. Ở tình huống này, tiền đạo của Bình Dương đã có cú lốp bóng đẳng cấp, đánh bại thủ thành Tấn Trường khi anh cố băng ra phá bóng.

Tinh thần khởi sắc, Bình Dương càng đá càng hay. Hàng thủ được gia cố chắc chắn, trong khi đó, hàng công đột phá với những tình huống phản công sắc nét. Mặt khác, các cầu thủ Hà Nội không thể áp sát khung thành thủ môn Đức Cường khi họ tiếp tục lối chơi dễ đoán và cứng nhắc. 

Bình Dương dập tắt hy vọng giành điểm của Hà Nội -0
Thủ thành Đức Cường (số 25 của Bình Dương) nỗ lực đấm bóng. 

Cao trào của trận đấu đến ở phút 72, Tiến Linh đón được đường chuyền tinh tế của Tô Văn Vũ và có cú dứt điểm gọn gàng, nâng tỷ số lên 2-1 cho Bình Dương. Nỗ lực của Hà Nội về cuối trận là không đủ, những “cơn lốc miền Đông” đã có chiến thắng xứng đáng trước đội bóng Thủ đô.

CLB Hà Nội đang đối mặt với hai trận thua cùng với năm bàn thủng lưới chỉ sau hai vòng đấu. Tuy nhiên, HLV Chu Đình Nghiêm vẫn chưa sử dụng những gương mặt nổi bật trong đội hình như Văn Hậu, Thành Chung hay Duy Mạnh. Lực lượng của Hà Nội sẽ được củng cố chặt chẽ ở những vòng đấu sau để đảm bảo những điểm số quan trọng đầu tiên. 

Về phần Bình Dương, đội bóng đất Thủ đang chiếm trọn sáu điểm trong tay khi toàn thắng sau hai lượt trận, tạm dẫn đầu V-League 2021 cùng Hải Phòng (sáu điểm) tính đến thời điểm này. Tiến Linh cùng đồng đội sẽ cần tập trung và duy trì phong độ ở những vòng sau của cuộc đua khắt nghiệt V-League 2021. 

Bình Dương dập tắt hy vọng giành điểm của Hà Nội -0
Một cổ động viên Hà Nội đã khóc khi đội nhà bại trận. 

Đội hình xuất phát

CLB Hà Nội: Tấn Trường (GK), Văn Xuân, Văn Kiên, Thành Chung, Việt Anh, Văn Toàn, Quang Hải, Văn Quyết, Thành Lương, Geovane, Bruno Cunha.

CLB Bình Dương: Đức Cường (GK), Thanh Long, Trung Tín, Rabo Ali, Thanh Thảo, Trọng Huy, Mansaray, Văn Vũ, Việt Cường, Pape Omar, Tiến Linh.