Ba cầu thủ U22 Việt Nam chấn thương phải nghỉ tập

NDO -

Trong quá trình tập luyện tại đợt tập trung lần thứ 2 trong năm 2020 của ĐT U22 Việt Nam, ba cầu thủ gồm Lê Minh Bình, Trương Tiến Anh và Nguyễn Trần Việt Cường đã bị chấn thương ở mức độ khác nhau, buộc phải nghỉ tập để các bác sĩ theo dõi, hỗ trợ điều trị hồi phục.

Các chấn thương không nghiêm trọng, tiền đạo Minh Bình có thời gian điều trị và hồi phục lâu nhất là hai tuần. (Ảnh: VFF)
Các chấn thương không nghiêm trọng, tiền đạo Minh Bình có thời gian điều trị và hồi phục lâu nhất là hai tuần. (Ảnh: VFF)

Theo thông tin từ VFF, kết quả chụp phim cho thấy tiền đạo Lê Minh Bình (CLB Bà Rịa - Vũng Tàu) bị đụng dập xương sên, phù nề phần mềm quanh khớp cổ chân. Dự kiến, sau khoảng hai tuần điều trị hồi phục dưới sự hỗ trợ của bác sĩ, Minh Bình có thể tập trở lại với bóng.

Trong khi đó, chấn thương của tiền vệ Trương Tiến Anh (Viettel) và tiền đạo Nguyễn Trần Việt Cường (Becamex Bình Dương) cũng được xác định ở mức độ nhẹ. Tiến Anh đau cơ khép đùi bên phải, còn Việt Cường đau cơ nhị đầu đùi phải. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, bộ đôi này cũng cần khoảng hơn 10 ngày để tập hồi phục theo chỉ dẫn của bác sỹ trước khi trở lại sân cỏ.

Do ĐT U22 Việt Nam sắp kết thúc đợt tập trung lần này, nên nhằm đảm bảo điều kiện thuận lợi cho quá trình phục hồi của các cầu thủ, LĐBĐVN đã có sự trao đổi với lãnh đạo CLB chủ quản, đề xuất kế hoạch giữ lại các trường hợp bị chấn thương để các bác sĩ đội tuyển tiếp tục theo dõi, hỗ trợ điều trị.

Như vậy, ba cầu thủ này sẽ không thể tiếp tục tham gia các buổi tập của đội. Chiều nay, 44 cầu thủ còn lại của ĐT U22 Việt Nam sẽ tập buổi luyện tập cuối. Sau đó vào ngày mai (27-8), đội sẽ chia quân đấu tập buổi cuối cùng trước khi kết thúc đợt tập trung thứ hai trong năm 2020.

HLV Park Hang Seo cũng đã nhắc nhở lại các học trò về cách thức thi đấu và tập luyện. Ông yêu cầu hạn chế tối đa các pha bóng mạnh để tránh những sự cố đáng tiếc như của Minh Bình, Tiến Anh và Việt Cường.