West Brom kiên cường chia điểm với Man United

NDO -

Đội bóng đứng áp chót bảng West Brom đã chơi kiên cường để giành trận hòa 1-1 trước Man United trên sân nhà. Bị chia điểm, Man United vẫn giành lại vị trí nhì bảng nhưng chỉ bằng điểm với Leicester.

Greenwood (áo đỏ, Man United) tranh bóng với hai cầu thủ West Brom.
Greenwood (áo đỏ, Man United) tranh bóng với hai cầu thủ West Brom.

Quá bất ngờ, ngay phút thứ 2, từ pha tấn công đầu tiên và cú dứt điểm đầu tiên, đội chủ nhà West Brom đã có bàn thắng mở tỷ số. M. Diagne là người ghi bàn với pha tỳ đè đánh đầu rất dũng mãnh. Trung vệ đội khách Man United V. Lindelof đã không thể ngăn Diagne ghi bàn. Bàn thua sớm đã khiến các cầu thủ Man United tràn lên tấn công dữ dội. Cú sút xa của Fred không làm khó thủ môn của West Brom S. Johnstone.

Các cầu thủ phòng ngự của West Brom vẫn chưa mắc sai lầm nào. Ít tấn công nhưng pha phản công phút 27, các cầu thủ West Brom thiếu tí chút đã có bàn thắng thứ hai, thủ môn De Gea phải vất vả mới đẩy được bóng từ pha đánh đầu của Snodgrass. Sở hữu bóng gần 70%, nhưng các cầu thủ Man United mới có một pha dứt điểm.

Những phút cuối hiệp 1, bóng chỉ lăn trên phần sân của West Brom. Phút 44, L. Shaw có pha kiến tạo đẳng cấp và B. Fernandes tung cú vô lê cực kỳ đẹp mắt, đánh bại thủ môn Johnstone, gỡ hòa 1-1 cho Man United.

Phút 54, West Brom phản công nhanh, Pereira sút nhanh, bóng chệch khung thành thủ môn De Gea và đó là lời cảnh báo đối với các vị khách. Diễn biến nhứng phút tiếp theo, đội khách hoàn toàn áp đảo đội bóng đứng áp chót bảng xếp hạng. phút 70, thủ môn Johnstone và hậu vệ của West Brom cản phá liên tiếp hai cú sút của Greenwood và McTominay. West Brom cũng có những pha phản công ẩn chứa nguy hiểm.

Pha phản công phút 78 gần như đã mang lại bàn thắng cho West Brom, nhưng thủ môn De Gea đã chặn được cú sút cận thành của Diagne. Diagne lại bỏ phí cơ hội tốt mà đồng đội tạo ra phút 88 : cú vẩy bóng của Diagne bóng đi vọt xà.

Đáng tiếc cho Man United, phút 90+5, H. Maguire đánh đầu bóng dội cột khung thành thủ môn Johnstone, bật ra. Man United ra về chỉ có được một điểm, giành lại ngôi nhì bảng nhưng chỉ bằng điểm với Leicster.