Vòng 5 Premier League: Liverpool lạnh lùng thắng Newcastle 3-1

NDO -

NDĐT - Trận đấu sớm vòng 5 trên sân nhà, các cầu thủ Liverpool thể hiện bản lĩnh cao cường, đánh sập “chiếc xe buýt hai tầng” Newcastle với tỷ số 3-1 dù bị dẫn bàn sớm. Thắng cả năm trận kể từ đầu mùa, Liverpool vững vàng giữ ngôi đầu bảng đầy thuyết phục.

Pha ghi bàn đẹp mắt gỡ 1-1 cho Liverpool của Mane (áo đỏ).
Pha ghi bàn đẹp mắt gỡ 1-1 cho Liverpool của Mane (áo đỏ).

Đúng như dự đoán, đội khách Newcastle lùi cả đội hình về phần sân nhà, dựng “xe buýt hai tầng” trước khung thành thủ môn Dubravka. Những phút đầu, mặc dù hoàn toàn kiểm soát bóng, nhưng các cầu thủ chủ nhà Liverpool vẫn chưa thể đưa được bóng khu vực cấm của Newcastle.

Bất ngờ gây choáng váng đã xảy ra phút thứ 7, từ pha phản công đầu tiên, Newcastle đã có bàn mở tỷ số. J. Willems nhận bóng bên ngoài vòng cấm, vượt qua hậu vệ Alexander-Arnold rồi tung cú sút cực hiểm, tung lưới thủ môn Adrian trước sự bàng hoàng của CĐV trên sân Anfield.

Các hậu vệ của Liverpool có phần hớ hênh trong bàn thua này. Kịch bản của trận Tottenham thua Newcastle 0-1 trên sân nhà dường như đang lặp lại với Liverpool trên sân Anfield. Hơn 10 phút thi đấu, các cầu thủ Liverpool mới có cú sút không trúng đích của Oxlade-Chamberlain.

Hàng công của Liverpool trận này xuất phát vắng mặt Firmino, có lẽ sau loạt trận giao hữu quốc tế, chân sút người Brazil chưa hoàn toàn sung sức và người thay anh là Origi. Có lẽ vì thế mà sức mạnh hàng công của Liverpool có phần suy giảm.

Sau hàng loạt pha hãm thành, Liverpool có bàn gỡ 1-1 phút 28. Mane lại là “cứu tinh” của Liverpool. Xuất phát từ pha tấn công bên cánh trái, hậu vệ Roberton chuyền bóng cho Mane trong vòng cấm, Mane bình tĩnh lừa bóng qua một hậu vệ của Newcastle rồi tung cú cứa lòng hoàn hảo, không cho thủ môn Dubravka cơ hội cản phá.

Phút 35, Origi bị chấn thương, Firmino lấy lại vị trí của mình, hàng công của Liverpool lại đầy đủ bộ ba “nguyên tử”. Rõ ràng, Firmino quá quan trọng cho Liverpool, phút 40, Firmino có đường chuyền vô cùng tinh tế vào trung lộ cho Mane nhanh chân thoát xuống, đánh bại thủ môn Dubravka, nâng tỷ số lên 2-1 cho Liverpool. Cú sút của Wijnaldum phút 45+1 trúng đích nhưng tiếc là khá nhẹ, bị thủ môn Dubravka bắt được bóng. Mane rực sáng trong hiệp 1 trong khi Salah có phần mờ nhạt.

Các cầu thủ Newcastle bất ngờ dâng lên tấn công đầu hiệp 2 và có cú sút nguy hiểm của E. Krafth phút 47, hậu vệ Robertson phải cản bóng chịu phạt góc. Cú vẩy bóng điệu của Wijnaldum phút 49 nhưng Liverpool chưa có thêm bàn thắng.

Trận đấu trở nên hấp dẫn khi Newcastle tích cực tấn công hơn. Thêm tình huống nguy hiểm phút 55 trước khung thành thủ môn Adrian, nhưng cú sút của Krafth lại vọt xà. Cú tạt bóng của Alexander-Arnold và đánh đầu của Firmino phút 61 rất hay nhưng bóng lại đi vào vị trí của thủ môn Dubravka. Phút 62, Firmino có pha tâng bóng điêu luyện qua đầu hậu vệ Newcastle cho Robertson lao vào dứt điểm, nhưng ở góc hẹp Robertson không thắng được Dubravka.

Phút 72, Salah đi bóng đầy quyết đoán và cú gẩy gót vô cùng điệu nghệ của Firmino để rồi Salah kết thúc chính xác, nâng tỷ số lên 3-1 cho Liverpool. 70 phút chơi bình thường, ngôi sao người Ai Cập tỏa sáng và lập công. Firmino và Salah quá nhiều nhau trong pha bóng đỉnh cao nghệ thuật này.

Bản lĩnh của Liverpool quả là cao cường, bị dẫn bàn sớm và vấp phải lối chơi phòng thủ dày đặc, nhưng vẫn lạnh lùng đánh sập “chiếc xe buýt hai tầng” vô cùng thuyết phục. Phút 86, Firmino lại có pha đẩy gót đưa bóng vào sát khung thành thủ môn Dubravka cho Salah dứt điểm, nhưng lần này, người gác đền của Newcastle chiến thắng. Ít phút còn lại, các cầu thủ Liverpool chơi an toàn, giữ nguyên tỷ số 3-1 đến hết trận. Thắng cả 5 trận đầu mùa, giữ chắc ngôi đầu bảng, Liverpool lập kỷ lục mới đầy thuyết phục.