Vòng 34 La Liga: Không dễ cho Real Madrid

NDO -

Những chiến thắng liên tiếp đã giúp cho Real Madrid có được khoảng cách nhất định với Barcelona trong cuộc đua đến ngôi vô địch La Liga năm nay. Tuy nhiên, đối thủ của họ tại vòng 34 là Athletic Bilbao, một cái tên không hề dễ vượt qua.

Real Madrid đang thẳng tiến đến ngôi vô địch La Liga. (Ảnh: Real Madrid)
Real Madrid đang thẳng tiến đến ngôi vô địch La Liga. (Ảnh: Real Madrid)

Atheletic Bilbao - Real Madrid: Real gặp khó tại San Mamés Barria? 

Hai trận hòa liên tiếp của Barcelona, cùng với đó là chiến thắng 1-0 trước Getafe ở trận đá muộn đã giúp Real Madrid tạo khoảng cách bốn điểm với Barcelona trong cuộc đua vô địch. Ở vòng đấu này thầy trò HLV Zidane sẽ có chuyến làm khách đến sân của Bilbao, đội bóng đang đứng ở khu vực giữa bảng xếp hạng.

Athletic Bilbao đang đứng thứ 8 với 48 điểm và vẫn đang phấn đấu giành vé dự Europa League mùa sau. Ở vòng đấu vừa qua Bilbao vừa gây bất ngờ với chiến thắng 2-0 trên sân của Valencia và gặp Real Madrid lúc này, mục tiêu của họ ít nhất sẽ là một trận hòa.

Lúc này chỉ có một trường hợp duy nhất bên phía Real Madrid đang phải điều trị chấn thương đó là Nacho. Như vậy đội hình của Real vẫn đang đầy đủ những cái tên ưng ý nhất. Hàng thủ được chỉ huy bởi Ramos, người vừa ghi bàn thắng duy nhất ở trận gặp Getafe. Tuyến giữa có sự trở lại của Casemiro và hàng công vẫn trông đợi vào Benzema, cầu thủ đang có 17 bàn thắng mùa này.

Ngôi sao của Athletic Bilbao là Raul Garcia. Tiền vệ 33 tuổi người Tây Ban Nha đã lập cú đúp vào lưới Valencia và trở thành chân sút số một của HLV Garitano với 13 pha lập công mùa này.

Trong năm lần đối đầu gần nhất hai đội đã có tới bốn trận hòa, chỉ có một chiến thắng thuộc về Real Madrid. Phong độ của Real cũng đang rất cao với năm trận gần nhất toàn thắng, Bilbao cũng mới chỉ thất bại 1/5 trận đã qua và đang có hai chiến thắng liên tiếp.

Có thể nhận thấy Real Madrid đang có những bước nước rút  ấn tượng ở những vòng đã qua, tuy nhiên, Bilbao không phải là đối thủ dễ chơi, đặc biệt đội chủ sân San Mamés Barria đang có phong độ ổn định và chơi rất tốt trên sân nhà. 

Đội hình dự kiến:
Real Madrid: Courtois; Carvajal, Varane, Ramos, Mendy; Modric, Casemiro, Kroos; Hazard, Benzema, Junior.
Bilbao: Simon, Yuri, Martinez, Capa, Yeray, Raul Garcia, Dani Garcia, Unai Lopez, Cordoba, Muniain, Williams.

Villareal – Barcelona: Đối thủ dễ chịu của Barca

Hai trận hòa liên tiếp chỉ trong ít ngày đã khiến Barcelona tụt lại phía sau so với Real Madrid. Dù khoảng cách điểm với Real là không nhiều nhưng Barca đang cho thấy những bất ổn từ hàng thủ cũng như cả hàng công bất chấp ngôi sao lớn nhất là Messi vẫn ghi bàn. Gặp Villareal lúc này là không dễ cho thầy trò Quique Setien khi đối thủ đang có phong độ rất cao.

Trở lại thời hậu Covid-19, Villareal của HLV Javi Calleja đang có chuỗi bất bại ấn tượng. Trận thắng gần nhất với tỉ số 2-0 trên sân Real Betis đã đưa Tàu ngầm vàng lên thẳng vị trí thứ năm và chỉ kém top 4 có ba điểm. Lợi thế sân nhà sẽ giúp Villareal chơi tự tin trước Barca ở trận đấu này.

Messi đã ghi bàn ở trận gặp Atletico và có bàn thắng thứ 700 trong sự nghiệp. Tuy nhiên Barca đã mất điểm ở trận đấu đó khi hàng thủ được chỉ huy bởi Pique có dấu hiệu xuống sức bởi lịch thi đấu dày đặc.

Bên phía Villareal, cái tên đang chơi nổi bật là Gerard Moreno, cầu thủ 28 tuổi người Tây Ban Nha đã có 15 bàn thắng mùa này và cũng là người lập cú đúp ở chiến thắng 2-0 trước Betis ở vòng đấu trước.

Trong năm lần gặp nhau gần nhất , Barcelona tỏ ra áp đảo hơn khi có tới bốn chiến thắng trước Villareal. Cả hai đội đều đang sở hữu chuỗi bất bại năm trận liên tiếp, tuy nhiên, Villareal ấn tượng hơn khi thắng 4/5 trận gần nhất. 

Dù đang đạt phong độ tốt nhưng Villareal luôn tỏ ra co cứng khi phải đối đầu với các cầu thủ Barca, tỉ lệ đối đầu đã chỉ ra rằng Tàu ngầm vàng là đối thủ mà Barcelona rất yêu thích. 

Có lẽ một chiến thắng sẽ thuộc về Barca và cuộc đua đến ngôi vô địch sẽ tiếp tục trở nên kịch tính ở những vòng đấu cuối cùng.

Đội hình dự kiến: 

Villarreal: Asenjo; Pena, Torres, Albiol, Moreno; Trigueros, Anguissa, Ontiveros, Moi Gomez; Moreno, Bacca. 

Barcelona: Ter Stegen; Semedo, Pique, Lenglet, Alba; Vidal, Busquets, Rakitic; Griezmann, Suarez, Messi.