Vinicius giải cứu Real, Atletico hòa chật vật

NDO -

Trong ngày mà cả hai đội bóng thành Madrid đều khá chật vật, Vinicius đã cho thấy sự khác biệt khi ghi bàn thắng duy nhất giúp Real Madrid thắng tối thiểu 1-0 trước vị khách Valladolid, trong khi Atletico Madrid với tân binh Luis Suarez lại “tịt ngòi” trong trận hòa không bàn thắng trên sân của Huesca.

Vinicius ăn mừng bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút 65. (Ảnh: Real Madrid)
Vinicius ăn mừng bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút 65. (Ảnh: Real Madrid)

Ở trận đấu thuộc vòng 4 La Liga diễn ra rạng sáng nay, 1-10, Real có trận đấu trên sân nhà đầu tiên trong mùa giải mới, tiếp đón Valladolid, đội bóng đang không có phong độ tốt khi mới chỉ hòa hai và thua một trận sau ba vòng ở La Liga mùa này.

Tuy nhiên, điềm báo một ngày thi đấu không suôn sẻ đã đến với Real khi ngay trước khi trận đấu diễn ra, tiền đạo ngôi sao Eden Hazard lại gặp chấn thương và buộc phải ngồi ngoài ít nhất thêm hai tuần.

Dù được chơi trên sân nhà nhưng cũng giống hai trận đấu đầu tiên, Real một lần nữa cho thấy họ khá thiếu linh hoạt trong khâu tấn công, dù vẫn tung ra sân những cái tên đình đám như Benzema, Modric, Casemiro hay tiền đạo tân binh Luka Jovic.

Vinicius giải cứu Real, Atletico hòa chật vật -0
Real khá bế tắc trong khâu tấn công dù được chơi trên sân nhà. (Ảnh: Real Madrid) 

Nhà đương kim vô địch vượt trội so với đối thủ về tỷ lệ kiểm soát bóng (63% cho cả trận), nhưng số pha dứt điểm trúng đích (5) lại chỉ đếm trên đầu ngón tay, thậm chí chỉ ngang bằng với đội khách trong khi Valladolid cầm bóng ít hơn rất nhiều.

Trong hiệp một, Jovic có hai cơ hội rất tốt để mở tỷ số nhưng cả hai lần đều bị thủ thành Roberto Jimenez bên phía đội khách từ chối. May mắn cũng chưa đứng về phía thầy trò HLV Zidane ngay sau giờ nghỉ giữa hiệp, khi Casemiro bị xà ngang từ chối ở phút 49. Đội khách sau đó đáp trả rất nhanh, buộc thủ môn Courtois phải trổ tài cản phá pha dứt điểm của Weissman từ rìa vòng cấm phút 55.

Bế tắc trong tấn công, Zidane tung liền Asensio, Carvajal và Vinicius Jr vào sân thay Jovic, Odriozola và Isco nhằm làm mới hàng công. Gần như ngay lập tức, sự điều chỉnh này đã phát huy tác dụng khi bàn thắng đã đến nhờ một trong ba cầu thủ vào thay người, đó chính là Vinicius. Phút 65, tiền đạo trẻ người Brazil cướp được bóng ở rìa vòng cấm và phối hợp đồng đội, nhưng hậu vệ đội khách đã bắt bài. Tình huống lộn xộn sau đó khiến trái bóng bật tới đúng tầm chân của Vinicius. Cầu thủ người Brazil ở tư thế trống trải lập tức chớp thời cơ để tung ra cú dứt điểm quyết đoán, làm tung lưới Valladolid, mở tỷ số trận đấu.

Vinicius giải cứu Real, Atletico hòa chật vật -0
Tình huống Vinicius ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu. (Ảnh: Real Madrid) 

Dù đã vươn lên dẫn trước nhưng Real phải nhờ đến sự xuất sắc của Courtois để bảo toàn tỷ số mong manh. Thủ môn người Bỉ cản phá hai nỗ lực dứt điểm rất tốt sau đó của Raul Garcia và Waldo để giúp đội nhà duy trì thế dẫn bàn. Real cũng có thêm cơ hội để gia tăng cách biệt ở thời điểm cuối trận, song Luka Modric dứt điểm trúng cột dọc còn Vinicius không thể thắng được Jimenez ở tình huống đối mặt lúc bù giờ.

Chung cuộc, Real thắng vất vả 1-0 để bỏ túi trọn vẹn ba điểm, qua đó có bảy điểm sau ba lượt trận và vươn lên trong nhóm dẫn đầu La Liga.

Trong khi đó, nửa kia của thành Madrid lại không thể trọn niềm vui. Sau khi vùi dập Granada 6-1 ngày ra quân, Atletico đã không thể đánh bại được Huesca bị đánh giá thấp hơn rất nhiều trong trận đấu thứ hai ở mùa giải mới. Dù tân binh Luis Suarez xuất phát ngay từ đầu, tiền đạo này lại “tịt ngòi” so với trận ra quân lập cú đúp và một đường kiến tạo, khiến Atletico buộc phải nhận trận hòa 0-0.

Chính Suarez là người có cơ hội tốt nhất để phá vỡ thế bế tắc của trận đấu khi đối mặt với thủ môn Andres Fernandez của Huesca trong hiệp hai nhưng lại không thể dứt điểm thành công. Atletico tiếp tục bắn phá khung thành đội chủ nhà trong giai đoạn cuối trận song hàng thủ Huesca đã làm rất tốt việc phong tỏa các mũi nhọn bên phía đội bóng của HLV Diego Simeone.