U22 Thái Lan mang nhiều tuyển thủ quốc gia dự SEA Games 30

NDO -

NDĐT - Dù không điền tên bất kỳ một cầu thủ trên 22 tuổi nào vào danh sách chính thức sang Philippines dự SEA Games 30, U22 Thái Lan vẫn thực sự rất đáng gờm với nhiều tuyển thủ quốc gia và các sao trẻ sáng giá đang thi đấu ở Thai League.

U22 Thái Lan thực sự đáng gờm dù không mang bất cứ cầu thủ nào quá tuổi đá SEA Games 30. (Ảnh: FAT)
U22 Thái Lan thực sự đáng gờm dù không mang bất cứ cầu thủ nào quá tuổi đá SEA Games 30. (Ảnh: FAT)

Chiều 20-11, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) công bố danh sách chính thức 20 cầu thủ U22 sẽ tham dự môn bóng đá nam tại SEA Games 2019 ở Philippines. Đáng chú ý, trong danh sách này, U22 Thái Lan sở hữu hàng công rất mạnh với nhiều cái tên trẻ thi đấu nổi bật ở tuyển quốc gia như Supachok Sarachat, Supachai Jaided, Suphanat Mueanta, Ekanit Panya và tiền đạo từng thi đấu ở Nhật Bản Sittichok Paso.

Ngoài ra, cũng có thể kể tới những cái tên nhiều triển vọng khác đã ghi dấu ấn ở các giải trẻ trong khu vực, như Worachit Kanitsribampen, Shinnaphat Leeaoh, Anon Amornlerdsak hay Ratthanakorn Maikami.

Danh sách U22 Thái Lan dự SEA Games 2019:

Thủ môn: Korraphat Nareechan, Nont Muangngam

Hậu vệ: Jaturapat Sattham, Saringkarn Promsupa, Chatchai Saengdao, Sompim, Shinnaphat Leeaoh, Thitathorn Aksornsri

Tiền vệ: Worachit Kanitsribampen, Chatmongkol Thongkiri, Kritsada Kaman, Wisarut Imaura, Ratthanakorn Maikami, Ekanit Panya, Anon Amornlerdsak, Jaroensak Vongkorn

Tiền đạo: Sittichok Paso, Supachok Sarachat, Supachai Jaided, Suphanat Mueanta

Ban tổ chức SEA Games 30 cho phép mỗi đội tuyển bóng đá nam tham dự được đăng ký thêm hai cầu thủ quá 22 tuổi để tăng thêm tính cạnh tranh và hấp dẫn, song U22 Thái Lan quyết định không mang bất cứ cầu thủ quá tuổi nào đến Philippines. Dù vậy, nhìn vào danh sách vừa công bố, có thể nói Thái Lan sẽ rất đáng gờm và vẫn là đối thủ cạnh tranh chính của U22 Việt Nam cho mục tiêu giành Huy chương Vàng SEA Games 30.

Chắc hẳn chúng ta vẫn không quên Supachok đã nguy hiểm như thế nào trên hàng công đội tuyển Thái Lan ở trận mở màn vòng loại hai World Cup 2022 gặp tuyển Việt Nam hồi tháng 9, hay cú dứt điểm suýt nữa thành bàn của Ekanit Panya khi hai đội tái đấu ở Mỹ Đình tối 19-11, nếu như không có sự lăn xả dũng cảm của Đoàn Văn Hậu.

Danh sách U22 Indonesia dự SEA Games 2019:

Thủ môn: Nadeo Arga Winata, Muhammad Riyandi

Hậu vệ: Andy Setyo, Bagas Adi Nugroho, Nurhidayat Haji Haris, Dodi Alekvan Djin, Asnawi Mangkualam, Firza Andika

Tiền vệ: Zulfiandi, Rachmat Irianto, Sani Rizki Fauzi, Evan Dimas, Syahrian Abimanyu, Irkham Zahrul Mila, Feby Eka Putra, Saddil Ramdani, Witan Sulaeman, Maulana Vikri

Tiền đạo: Osvaldo Ardiles Haay, Muhammad Rafli

Ngoài Thái Lan, Indonesia cũng rất đáng gờm khi gần đây họ liên tục giành được nhiều thành tích ấn tượng ở cấp độ trẻ. U22 Indonesia cũng vừa có bước chạy đà cho SEA Games khá ấn tượng khi họ cầm hòa 1-1 và giành chiến thắng 2-1 trước U22 Iran sau hai lượt giao hữu. Ngày 20-11, U22 Indonesia cũng chính thức chốt danh sách 20 cầu thủ tham dự SEA Games 2019, trong đó đáng chú ý là sự góp mặt của sao trẻ sáng giá nhất của bóng đá xứ Vạn đảo hiện nay là Maulana Vikri, cầu thủ đang thi đấu ở Ba Lan cho CLB Lechia Gdanks. Ngoài ra, HLV Indra Sjafri cũng điền tên hai cầu thủ quá 22 tuổi vào danh sách là hai tiền vệ Evan Dimas và Zulfiandi đều sinh năm 1995 và hiện đang là trụ cột của đội tuyển quốc gia Indonesia.

Mục tiêu của U22 Thái Lan tại SEA Games lần này sẽ không gì khác ngoài việc bảo vệ thành công tấm HCV họ đã giành được tại Malaysia hai năm trước. Còn Indonesia cũng không giấu giếm tham vọng mơ “vàng”. Bởi vậy, rơi vào một bảng đấu được coi là “tử thần” với sự góp mặt của Thái Lan, Indonesia, Singapore, Brunei và Lào, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ phải hết sức dè chừng các đối thủ và tập trung vào từng trận đấu để hoàn thành mục tiêu “săn vàng” cho bóng đá Việt Nam.

Cũng trong ngày 20-11, HLV Park đã công bố danh sách chính thức 21 cầu thủ U22 Việt Nam, trong đó có hai cầu thủ quá 22 tuổi tham dự SEA Games 30. Chiều cùng ngày, chiến lược gia người Hàn Quốc và nhóm các tuyển thủ quốc gia như Quang Hải, Tiến Linh, Trọng Hoàng, Hùng Dũng hay Văn Hậu vừa đá xong trận vòng loại World Cup gặp Thái Lan cũng di chuyển vào TP Hồ Chí Minh để hội quân cùng các đồng đội U22. Ở SEA Games 30, thầy trò HLV Park nằm ở bảng B và sẽ bước vào thi đấu trận đầu tiên gặp U22 Brunei vào ngày 26-11, trước khi lần lượt gặp Lào ngày 28-11, Indonesia ngày 1-12, Singapore ngày 3-12 và cuối cùng là gặp Thái Lan ngày 5-12. Mục tiêu của Quang Hải và các đồng đội cũng không gì khác ngoài chinh phục tấm HCV đầu tiên cho bóng đá nam Việt Nam ở đấu trường SEA Games.

* HLV Park bổ sung Trọng Hoàng và Hùng Dũng cho tuyển U22 Việt Nam