Trước vòng 26 Premier League

Trận Chelsea – Man United có còn là “đại chiến”

NDO -

NDĐT - Từ chỗ là một trong những “ứng cử viên” cho danh hiệu, nay cả Chelsea lẫn Man United chỉ còn mơ có được một vị trí trong tốp 4. Dù vậy, cuộc so tài của hai đội bóng một thời khuynh đảo Premier League trên sân Stamford Bridge vòng đấu thứ 26 để tranh một vé dự Champions League mùa tới, vẫn được coi là trận “đại chiến” đáng quan tâm.

Trận Chelsea – Man United có còn là “đại chiến”

Chelsea đang chiếm ưu thế về vị trí, điểm số so với Man United (41/35) và lợi thế sân nhà trận này. Sau 14 trận đấu trên sân nhà, Chelsea giành được 18 điểm, chỉ bằng 1/2 điểm số tối đa có được. Phong độ hiện tại của các học trò HLV F. Lampard cũng rất thất thường. Trận đấu gần nhất, Chelsea may mắn hòa 2-2 trên sân của Leicester và vất vả mới thắng đội bóng hạng dưới Hull City 2-1 khuôn khổ cúp FA. Liệu Chelsea có tận dụng được lợi thế sân nhà để vượt qua Man United cũng đang có phong độ trồi sụt và trong quá trình cải tổ ? Con số thống kê có vẻ bất lợi cho đội bóng áo xanh thành London. Sau 12 trận sân nhà các cầu thủ Chelsea mới ghi được 16 bàn thắng và bị thủng lưới 12 lần.

Trong khi đó, thành tích sân khách của Man United cũng rất nghèo nàn : chỉ kiếm được 12 điểm sau 12 trận với 12 bàn thắng và 17 bàn thua. Thời điểm hiện tại, thành tích ghi bàn của “Quỷ đỏ” là đáng ngại. Các học trò của HLV G. Solskjaer trải qua 284 phút “tịt ngòi”. Cầu thủ ghi bàn cho Man United gần nhất là M. Greenwood. Trận đấu gần nhất, Man United chỉ có được kết quả hòa 0-0 trước Wolverhampton trên sân nhà. Sau trận “đại chiến” với Chelsea ba ngày, các cầu thủ Man United sẽ hành quân sang Bỉ để “chiến” với CLB Brugge trong khuông khổ vòng knock-out Europa League. Rõ ràng, việc chân sút số 1 M. Rashford bị chấn thương, Man United quá khó để tìm bàn thắng.

Tuy vậy, thành tích đối đầu lại đang nghiêng về Man United. Trận lượt đi trên sân nhà, Man United thắng giòn giã 4-0 và nếu tính 10 trận gần nhất, thì ưu thế cũng nghiêng về đội bóng áo đỏ thành Manchester : thắng 5, hòa 2 và thua 3.

Cả hai đội đều không có lực lượng tốt nhất trận này. Chelsea chắc chắn vắng mặt tiền vệ C. Pulisic trong khi tiền đạo R. Abraham hy vọng có thể trở lại. Phía Man United, chấn thương dài ngày sẽ khiến P. Pogba và Rashford vắng mặt, nhưng được bổ sung hai tân binh chất lượng là B. Fernandez và O. Ighalo.

Bài học về trận thua 0-4 trên sân Old Traford chắc hẳn còn tươi mới trong toan tính chiến thuật của HLV F. Lampard. Trong trận thua đó, các cầu thủ Chelsea chơi tấn công chủ động khá hay, nhưng phòng thủ hớ hênh và rơi vào “bẫy” phòng ngự phản công của Man United. Cả hai đội đều quá cần điểm trận này, nhưng một trận hòa cũng có thể được coi là thất bại của đội bóng đang xếp thứ 9 Man United. Nếu chỉ giành được một điểm hoặc trắng tay, có thể nói rằng, cánh cửa dự Champions League đã gần như “khép lại” với Man United.