Tottenham bị Sheffield chia điểm trên sân nhà

NDO -

NDĐT- Tottenham vẫn chưa cải thiện được phong độ thất thường, bị Sheffield cầm chân với tỷ số 1-1 trên sân nhà. Một điểm không đủ để á quân Champions League thoát khỏi vị trí giữa bảng xếp hạng.

Son Heung-Min ghi bàn nhưng Tottenham vẫn bị chia điểm.
Son Heung-Min ghi bàn nhưng Tottenham vẫn bị chia điểm.

Các cầu thủ Sheffied cho thấy tại sao họ đang đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng, hơn đội chủ nhà Tottenham năm bậc. Dù phải làm khách, nhưng Sheffield chơi ngang bằng với Tottenham. Các cầu thủ Sheffield chơi phối hợp rất tự tin trên phần sân của Tottenham. Sau 10 phút đầu, các cầu thủ Sheffield đã hai lần buộc thủ môn của Tottenham phải bắt bóng, trong khi H. Kane và đồng đội vẫn chưa một lần gây khó khăn cho thủ môn và hàng phòng ngự của Sheffield. Từng gây khó khăn cho các chân sút của Liverpool, nay các cầu thủ Sheffield lại khiến các chân sút của Tottenham rơi vào bế tắc. may mắn đứng về phía Tottenham phút 30 khi cú sút của cầu thủ phía Sheffied bóng trúng cột dọc khung thành, bật ra.

Tottenham có pha phối hợp tấn công hay phút 38 nhưng L. Celso lại sút bóng ra ngoài. Thủ môn D. Henderson của Sheffield vẫn chưa một lần phải trổ tài bắt bóng.

Phút 52, trong vòng vây của các hậu vệ Tottenham, L. Mousset vẫn tung ra cú sút chệch khung thành thủ môn Paulo trong gang tấc, các cầu thủ Sheffield thật sự là những người nắm thế chủ động. Son Heung-Min là cầu thủ chơi hay nhất trên hàng công của Tottenham, phút 54, Son tung cú sút bóng chìm nhưng không thắng được thủ môn D. Henderson. Pha dứt điểm trúng đích đầu tiên của Tottenham sau gần một giờ thi đấu. phút 58, các cầu thủ Sheffield mắc sai lầm đầu tiên và phải trả giá - Son Heung-Min tận dụng cơ hội trong vòng cấm, sút tung lưới thủ môn Henderson, ghi bàn quý giá cho Tottenham.

Chỉ ít phút sau, phút 60, Sheffield tấn công nhanh, McGoldrick sút bóng cận thành, tung lưới thủ môn Paulo, các cầu thủ khách ăn mừng bàn gỡ. Nhưng… sau vài phút VAR vào cuộc, bàn thắng không được công nhận vì trước đó một cầu thủ Sheffield mắc lỗi việt vị trong “đường tơ, kẽ tóc”. May mắn lại đứng về phía Tottenham. Phút 67, Son Heung-Min có thể đã ghi bàn thứ hai, nhưng cú sút của anh do bị tác động của hậu vệ phía Sheffield, bóng ra ngoài. Trọng tài có phần nương nhẹ pha phạm lỗi của cầu thủ Sheffield với Son trong vòng cấm.

Phút 78, G. Baldock cân bằng tỷ số 1-1 cho Sheffield. Lần này VAR tiếp tục vào cuộc và bàn thắng được công nhận cho Sheffield. Quá xứng đáng cho những nỗ lực vượt trội của đội khách. Dồn toàn đội hình lên tấn công dồn dập những phút cuối, nhưng các cầu thủ Tottenham bất lực trong việc ghi bàn, rời sân với tỷ số 1-1.

Kết quả các trận khác :

- Burnley - West Ham 3-0 ;

- Newcastle - Bournemouth 2-1 ;

- Southampton - Everton 1-2.