Top 5 cầu thủ thi đấu ấn tượng tại UEFA Champions League

NDO -

Giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp CLB năm nay chứng kiến nhiều CLB không được đánh giá cao tạo ra những điều bất ngờ, và các cầu thủ cũng để lại rất nhiều dấu ấn. Hãy cùng điểm qua những cầu thủ đã tỏa sáng tại giải đấu danh giá này.

Một mùa giải Champions League 2020/21 đầy kịch tính cùng những màn trình diễn mãn nhãn.
Một mùa giải Champions League 2020/21 đầy kịch tính cùng những màn trình diễn mãn nhãn.

1. Robert Lewandowski (Bayern Munich)

Top 5 cầu thủ thi đấu ấn tượng tại UEFA Champions League mùa giải năm nay. -0
 “Lewy” vui mừng với chiếc cúp “tay voi” đầu tiên trong sự nghiệp.

Chân sút người Ba Lan là vua phá lưới ở đấu trường này với 15 bàn thắng. Tiền đạo này hoạt động rất rộng để kết nối với các cầu thủ phía dưới. Khả năng làm tường cộng với những pha dứt điểm cực kì lợi hại khiến cho mọi thủ môn phải khiếp sợ.

Anh lập công 9/10 trận đã thi thi đấu và “Lewy” chỉ “im hơi lặng tiếng” ở trận chung kết mà thôi. Ngoài ra, Lewandowski cũng có cho mình số pha kiến tạo nhiều thứ hai giải đấu với năm đường chuyền thành bàn. Với những thông số trên, Robert Lewandowski là tiền đạo toàn diện về mọi mặt.

2. Alphonso Davies (Bayern Munich)

Top 5 cầu thủ thi đấu ấn tượng tại UEFA Champions League mùa giải năm nay. -0
Alphonso Davies (phải) trong một pha tranh chấp với Memphis Depay ở bán kết Champions League. 

Cơn lốc biên trái người Canada là một ngôi sao trẻ để lại rất nhiều dấu ấn năm nay. Với tốc độ, sự khéo léo cùng với sức mạnh thể chất hơn người, Alphonso Davies là nỗi kinh hoàng của những cầu thủ phải đối đầu với mình. Điển hình là trong chiến thắng hủy diệt 8-2, anh có pha qua mặt Nelson Semedo một cách dễ dàng để dọn cỗ cho Joshua Kimmich lập công.

Khả năng phòng ngự của cầu thủ này cũng khá ổn dù ở trận chung kết, cầu thủ người Canada bị đánh bại khá nhiều ở đầu trận nhưng nhìn chung, tài năng trẻ 19 tuổi thi đấu ổn định hơn và không còn dễ bị lừa như những phút đầu trận. Đây là mùa giải nổi bật của hiện tượng mới này.

3. Thomas Muller (Bayern Munich)

Top 5 cầu thủ thi đấu ấn tượng tại UEFA Champions League mùa giải năm nay. -0
 Thomas Muller ăn mừng cùng với các đồng đội trong trận thắng hủy diệt 8-2 trước Barcelona.

Thêm một cầu thủ của đội chủ sân Allianz Arena xuất hiện trong danh sách này. “Kẻ cắp không gian” đã hồi sinh ở mùa giải năm nay, đặc biệt là dưới thời Hansi Flick. Anh có cho mình hai bàn thắng và một kiến tạo ở vòng knock-out. Khả năng khai thác khoảng trống và sự ăn ý với Lewandowski giúp cho lối chơi của Bayern Munich trở nên đặc sắc hơn.

Dù không trực tiếp ghi bàn nhưng anh đã tạo ra những khoảng trống cho những tiền đạo khác dứt điểm. Chính anh là người đã hất cẳng Philippe Coutinho lên băng ghế dự bị và anh là một trong những người góp công lớn vào chức vô địch UEFA Champions League của đội bóng. 

4. Neymar Junior (Paris Saint-Germain)

Top 5 cầu thủ thi đấu ấn tượng tại UEFA Champions League mùa giải năm nay. -0
 Giọt nước mắt của người đàn ông trưởng thành trong trận thua chung kết C1.

Bước vào mùa giải năm nay với nhiều hoài nghi về tương lai và sự dè bỉu từ những cổ động viên của đội bóng thủ đô, ngôi sao xứ Samba đang trình diễn những pha xử lý cực kì ngẫu hứng và đã làm cho các cổ động viên cảm nhận rằng anh đã trưởng thành hơn và có trách nhiệm hơn. Ở vòng knock-out, anh có hai bàn thắng và hai kiến tạo và có những lần đã cứu rỗi đoàn quân của Thomas Tuchel. Pha ghi bàn vào lưới Borussia Dortmund và pha kiến tạo rất quan trọng trước Atalanta là minh chứng cho sự bản lĩnh và đẳng cấp của ngôi sao người Brazil.

Dù thi đấu có phần rườm rà trong thất bại ở trận chung kết nhưng không thể phủ nhận sự xuất sắc của Neymar trong các trận cầu quan trọng. Tiền đạo 28 tuổi này sẽ là một phần trong kế hoạch chinh phục chiếc cúp bạc danh giá trong những năm tới.

5. Dayot Upamecano (RB Leipzig)

Top 5 cầu thủ thi đấu ấn tượng tại UEFA Champions League mùa giải năm nay. -0
 Dayot Upamecano (áo trắng) trong tình huống tranh chấp với một Diego Costa đầy ranh ma.

Trung vệ người Pháp đang chứng tỏ mình là một hòn đá tảng nơi hậu phương của đội bóng. Anh thi đấu đầy dũng mãnh và góp phần giúp đội bóng được sở hữu bởi tập đoàn Red Bull vượt qua những đối thủ sừng sỏ như Tottenham Hotspur và Atletico Madrid.

Đặc biệt, trong trận đấu với Atletico Madrid, anh đã khóa chặt một tiền đạo có nhiều tiểu xảo là Diego Costa và hiện tại thì cầu thủ này đang nhận được sự quan tâm tâm của những đại gia như Chelsea, MU hay Barcelona,…Với những gì đã thể hiện, không sớm thì muộn anh cũng sẽ tìm cho mình một bến đỗ có nhiều sức hút hơn để khẳng định đẳng cấp của mình.