Thắng West Ham 1-0, Arsenal sống lại giấc mơ Champions League

NDO -

NDĐT - Quá vất vả trên sân nhà trước West Ham, Arsenal thắng tối thiểu 1-0 trong trận đấu nhiều cảm xúc. Mặc dù vẫn đứng thứ 8, nhưng Arsenal chỉ còn kém đội xếp thứ 5 là Man United 2 điểm. Hy vọng giành suất dự Champions League lại mở ra với “pháo thủ”.

Lacazette (áo đỏ-trắng) ghi bàn duy nhất cho Arsenal.
Lacazette (áo đỏ-trắng) ghi bàn duy nhất cho Arsenal.

Từ sai lầm của Xhaka phút thứ 2, cầu thủ đội khách J. Bowen đã sút bóng trúng cột dọc khung thành thủ môn B. Leno. Sau 10 phút bóng lăn, các cầu thủ Arsenal mới có một pha tấn công đáng kể. Dù sở hữu bóng ít hơn hẳn, nhưng các cầu thủ West Ham chơi sắc bén hơn. Phút 13, hậu vệ và thủ môn Fabianski của West Ham hai lần chơi lăn xả mới ngăn được bàn thua. phút 19, thủ môn Leno lao ra phá bóng trong chân cầu thủ khách S. Haller. Pha dàn xếp đá phạt góc khá hay của Arsenal kết thúc bằng cú đánh đầu bóng dội xà ngang khung thành đội khách bật ra của Papastathopoulos. Đáng tiếc, Arsenal không thể ghi bàn tình huống này. Pepe liên tiếp có những pha đi bóng vào vòng cấm của West Ham. Phút 41, Antonio bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho West Ham quá rõ rệt, chỉ cách khung thành thủ môn Leno khoảng 1m nhưng lại sút bóng ra ngoài.

Cầu thủ trẻ Saka với pha đi bóng táo bạo của mình, tạo cho Nketiah cơ hội sút bóng trong vòng cấm, thủ môn Fabianski lại xuất sắc giải nguy cho West Ham. Phút 56, thủ môn Leno xuất sắc không kém, phá được cú đánh đầu cận thành của cầu thủ đội khách Antonio. Chỉ trong phút 66, cầu thủ hai bên đã thay nhau “bắn phá” khung thành đối phương. Cả hai “người gác đền” đều chơi rất tập trung, bảo toàn mành lưới cho đội nhà.

Phút 78, Lacazette sút tung lưới thủ môn Fabianski. Trọng tài biên phất cờ việt vị, nhưng công nghệ VAR sau ít phút vào cuộc, đã công nhận bàn thắng, Arsenal dẫn 1-0 trong niềm cảm xúc sung sướng của HLV M. Arteta và CĐV trên sân Emirates. Thủ môn Leno thêm một lần xuất sắc giữ sạch lưới nhà phút 83, anh phá được cú sút cận thành của Haller. Có tới sáu lần dứt điểm trúng đích, nhưng các cầu thủ West Ham không có bàn thắng trong khi Arsenal sút trúng hai, ăn một.

Kết quả các trận khác :

  • Crystal Palace - Watford 1-0 ;
  • Sheffield - Norwich 1-0 ;
  • Southampton - Newcastle 0-1 ;
  • Wolverhampton - Brighton 0-0.