Thắng Real Sociedad, Atletico tiến gần đến ngôi vô địch La Liga

NDO -

Chiến thắng quan trọng 2-1 trước Real Sociedad tại vòng 36 La Liga rạng sáng 13-5 đã giúp Atletico Madrid gia tăng khoảng cách với các đội bám đuổi phía sau và hướng đến chiếc cúp vô địch La Liga lần đầu tiên, kể từ mùa giải 2013-2014.

Atletico sẽ giành chức vô địch La Liga nếu giành chiến thắng trong hai trận cuối của mùa giải. (Ảnh: Atletico Madrid)
Atletico sẽ giành chức vô địch La Liga nếu giành chiến thắng trong hai trận cuối của mùa giải. (Ảnh: Atletico Madrid)

Sau khi Barcelona bị cầm hòa ở trận đấu sớm trước đó, Atletico với lợi thế ở ngôi đầu bảng rất quyết tâm không để xảy ra thêm bất cứ cú sảy chân nào nữa, nhất là trong bối cảnh cuộc đua vô địch đang căng như dây đàn khi các đội phía sau đang bám rất sát.

Quyết tâm đó giúp thầy trò HLV Diego Simeone khởi đầu cuộc tiếp đón Sociedad trên sân Wanda Metropolitano đầy hứng khởi. Đội chủ nhà sớm áp đảo và đã có thể ghi tới hai hoặc ba bàn chỉ trong 10 phút đầu tiên, nếu như Luis Suarez và Marcos Llorente không bỏ lỡ các cơ hội ngon ăn.

Nhưng rồi bên chơi hay hơn vẫn xứng đáng vượt lên dẫn trước ở phút 16. Llorente tung đường chuyền thuận lợi cho Yannick Carrasco ở góc gần. Cầu thủ chạy cánh người Bỉ sau đó khống chế bóng khéo léo bằng chân phải, trước khi ghi bàn mở tỷ số với một pha dứt điểm tầm thấp hiểm hóc.

Hưng phấn sau bàn khai thông bế tắc, Atletico sớm nhân đôi cách biệt chỉ ít phút sau đó. Lần này Suarez sắm vai trò kiến tạo khi đột phá từ tuyến giữa và chuyền thuận lợi cho Angel Correa. Tiền đạo người Argentina không bỏ lỡ cơ hội, dứt điểm vào góc xa để nới rộng cách biệt cho Atletico ở phút 28.

Thắng Real Sociedad, Atletico tiến gần đến ngôi vô địch La Liga -0
 Ronaldo đã cán cột mốc 100 bàn thắng cho Juventus trên mọi đấu trường. (Ảnh: Juventus)

Sau hai bàn thua liên tiếp, đội khách mới bắt đầu vùng lên mạnh mẽ. Họ liên tiếp có được hai cơ hội để rút ngắn tỷ số ở các phút 32 và 36, song tiền đạo Alexander Isak đều không thể thắng được sự xuất sắc của thủ thành Jan Oblak bên phía Atletico.

Lợi thế dẫn 2-0 giúp đội chủ nhà bước vào hiệp 2 khá thoải mái. Nhưng việc chơi trùng xuống cộng với không thể ghi thêm bàn thứ 3 khi Suarez và Carrasco lại tiếp tục phung phí cơ hội đã khiến họ phải chịu áp lực không nhỏ đến từ đội khách, đặc biệt là trong 30 phút cuối trận khi Sociedad chơi cực kỳ quyết tâm.

Nhưng cũng rất may cho Atletico là họ còn có “thần hộ mệnh” Oblak trong khung gỗ. Thủ thành người Slovenia đã chơi rất hay ở trận này, không dưới sáu lần cứu thua mười mươi cho đội nhà.

Sociedad đã có những cơ hội nhưng đều bị từ chối bởi một Oblak cực kỳ xuất sắc, trong khi họ cũng không gặp may ở tình huống tiền đạo Portu dứt điểm chạm cột dọc ở phút 79.

Và rồi cuối cùng thì đội khách cũng có bàn thắng sau bao nỗ lực không mệt mỏi. Hậu vệ Igor Zubeldia có mặt kịp thời trong tình huống đá phạt góc, dứt điểm gọn gàng từ cự ly gần, đánh bại Oblak ở phút 83. Tỷ số được rút ngắn xuống còn 1-2.

Tuy vậy, trong ít phút còn lại, không có cuộc lội ngược dòng nào xảy ra. Atletico vượt qua sức ép cuối trận để bảo toàn thắng lợi sát nút 2-1.

Ba điểm cực kỳ quan trọng sau trận đấu giúp thầy trò HLV Diego Simeone tiến thêm một bước rất gần đến chức vô địch La Liga. Hiện, Atletico dẫn đầu bảng xếp hạng với 80 điểm, hơn đội xếp thứ hai là Barcelona bốn điểm và hơn đội xếp thứ ba là Real Madrid 5 điểm (Real sẽ đá trận đấu muộn ở vòng này với Granada vào sáng mai).

Cuộc đua tứ mã đã giảm xuống còn ba đội cạnh tranh sau nhiều tuần giằng co, và Atletico lại đang nắm cơ hội lớn nhất tiến tới cúp vô địch. Trên lý thuyết, Atletico có khả năng đăng quang ngay ở vòng đấu áp chót vào cuối tuần này khi họ được chơi trên sân nhà trước Osasuna. Một chiến thắng nữa sẽ giúp Atletico loại Barca khỏi cuộc đua bất kể đội bóng xứ Catalan có thắng đậm đến mấy trước Celta Vigo, trong khi Real cũng sẽ hết cửa vô địch nếu họ không giành được sáu điểm trong hai trận tiếp theo với Granada và chuyến làm khách cuối tuần này tới sân của Athletic Bilbao.

Sevilla ở vị trí thứ tư, dù trước đó đã vượt qua Valencia với tỷ số 1-0 nhưng đã không còn cơ hội vô địch bởi vẫn kém Atletico 6 điểm (giải đấu còn hai vòng) đồng thời thua cả về thành tích đối đầu với đội đầu bảng.

Trong khi đó, ở Serie A, bàn thắng thứ 100 của Cristiano Ronaldo cho Juventus trên mọi đấu trường đã giúp đội bóng thành Turin có chiến thắng 3-1 trước Sassuolo, qua đó duy trì hy vọng lọt vào tốp 4 chung cuộc. Ronaldo và các đồng đội vẫn đứng ở vị trí thứ 5 với 72 điểm, kém vị trí dự Champions League hai điểm trong khi mùa giải chỉ còn hai vòng.

Trong một đêm bận rộn ở Serie A, AC Milan hủy diệt Torino với tỷ số 7-0 để giữ vững vị trí thứ ba, trong khi Atalanta cũng củng cố vị trí thứ hai bằng chiến thắng 2-0 trước Benevento. Bàn thắng ở phút thứ 95 của Ciro Immobile giúp Lazio có thắng lợi quan trọng 1-0 trước đội đã xuống hạng Parma, qua đó tiếp tục cuộc đùa vào tốp 4 với 67 điểm, tạm xếp thứ sáu nhưng còn một trận chưa đá.

Inter Milan kéo dài chuỗi trận bất bại tại Serie A lên con số 20 trận khi nhà tân vô địch dễ dàng giành chiến thắng 3-1 trước AS Roma để bảo toàn khoảng cách 13 điểm tới vị trí đầu bảng với hai trận đấu còn lại. Kết quả này giúp Inter có 88 điểm - thành tích tốt nhất của họ kể từ năm 2007, trong khi Roma được dẫn dắt bởi HLV Jose Mourinho vào mùa giải tới hiện sẽ kết thúc mùa giải không thể cao hơn vị trí thứ bảy.

Ở Pháp, đương kim vô địch Cúp quốc gia Pháp là Paris Saint-Germain phải nhờ tới chiến thắng 6-5 ở loạt sút luân lưu cân não mới khuất phục được Montpellier để có vé vào chung kết Cúp quốc gia. Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-2 trong thời gian thi đấu chính thức sau khi đội chủ nhà Montpellier hai lần bị dẫn trước. Tấm vé chung kết còn lại sẽ được quyết định ở cặp đấu giữa Monaco và đội bóng thi đấu ở giải hạng tư Rumilly Vallières.

Ở Đức, cầu thủ vào sân thay người Jessic Ngankam đã ghi bàn thắng quyết định ở phút 74, giúp Hertha Berlin đánh bại đội đã xuống hạng Schalke 04 với tỷ số 2-1, qua đó làm tăng hy vọng cho cơ hội được ở lại Bundesliga. Đội bóng Berlin kiếm được ba điểm quan trọng ở trận đá bù do ảnh hưởng của dịch Covid-19, giúp họ leo lên vị trí thứ 13 với 34 điểm, hơn ba điểm so vị trí thứ 16 (đủ điều kiện đá playoff trụ hạng) đang nắm giữ bởi Arminia Bielefeld, trong khi giải đấu chỉ còn hai vòng.