Bảng C Copa América 2019

Thắng Ecuador 2-1, Chile vươn lên độc chiếm ngôi đầu

NDO -

NDĐT - Đội đương kim vô địch Chile đã duy trì được mạch thắng lợi khi vượt qua Ecuador với tỷ số 2-1 ở lượt trận thứ 2 bảng C diễn ra trong ngày 22-6.

Đội tuyển Chile vươn lên vị trí đầu bảng với hai điểm nhiều hơn Uruguay.
Đội tuyển Chile vươn lên vị trí đầu bảng với hai điểm nhiều hơn Uruguay.

Dù tham dự Copa América lần này với phong độ giảm sút cùng đội hình có độ tuổi trung bình cao nhất giải, tuy nhiên Chile vẫn được đánh giá cao hơn nhiều so với đối thủ Ecuador, nhất là khi họ có khởi đầu “như mơ” với thắng lợi 4-0 trước Nhật Bản ở trận ra quân.

Ưu thế đó nhanh chóng được Chile cụ thể hóa bằng bàn mở tỷ số ngay ở phút thứ 8. Tiền vệ José Fuenzalida “mở điểm” cho nhà đương kim vô địch với cú sút chéo góc đầy quyết đoán sau tình huống bóng lập bập trong vòng cấm của Ecuador.

Bàn thắng sớm giúp Chile dễ dàng hơn trong việc áp đặt thế trận lên đối phương, họ chủ động chơi chậm và cầm bóng nhiều nhằm hạn chế các phương án tấn công của đối thủ. Tuy vậy, bất ngờ Ecuador có được bàn gỡ ở phút 25 khi tận dụng thành công một trong những cơ hội ít ỏi của mình.

Gary Medel tỏ ra chậm chạp không theo kịp bóng, tạo điều kiện để Jhegson Méndez thoát xuống đối mặt, buộc thủ thành Grabriel Arias phải băng ra phạm lỗi với tiền đạo áo vàng. Enner Valencia không gặp khó khăn trên chấm phạt đền để đưa trận đấu về thế cân bằng. 1-1 cũng là tỷ số của 45 phút đầu tiên.

Sau giờ nghỉ, rất nhanh chóng, Chile một lần nữa tái lập thế dẫn bàn. Phút 51, Charles Aránguiz qua người và căng ngang từ bên phía cánh phải, bóng bay qua tầm với của hàng loạt cầu thủ trong vòng cấm nhưng lại đi đúng tới vị trí của Alexis Sánchez. Tiền đạo của CLB Man Utd dứt điểm một chạm đầy cảm giác, bóng đi hơi nhẹ nhưng đập đất và vượt khỏi tầm với của thủ thành Alexander Domínguez.

Bàn thua một lần nữa đẩy các cầu thủ Ecuador vào thế phải rượt đuổi, họ tràn lên phần sân Chile hòng tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, tất cả những gì họ nhận được trong phần còn lại của trận đâu chỉ là tấm thẻ đỏ trực tiếp của hậu vệ Gabriel Achilier một phút trước khi hết giờ, sau pha thúc cùi chỏ vào mặt Arturo Vidal bên phía Chile.

Thắng chung cuộc 2-1, Chile dần đập tan những hoài nghi với sáu điểm tuyệt đối sau hai vòng đầu, vươn lên vị trí số 1 BXH với hai điểm nhiều hơn đội xếp sau là Uruguay. Trong khi đó, Ecuador vẫn giậm chân cuối bảng sau hai trận toàn thua, để thủng lưới năm bàn.