Vòng 34 Premier League

Thắng Crystal 3-2, Chelsea soán ngôi ba

NDO -

Các học trò của HLV F. Lampard xuất sắc thắng Crystal Palace 3-2 trên sân khách, để chính thức soán ngôi thứ ba của Leicester - đội bóng vừa chia điểm với Arsenal trên sân khách.

Các cầu thủ Chelsea xuất sắc thắng Crystal Palace 3-2.
Các cầu thủ Chelsea xuất sắc thắng Crystal Palace 3-2.

O. Giroud mở tỷ số ở trận đấu trước, nay lại là người khai hỏa cho Chelsea ở ngay phút thứ 6. Cầu thủ người Pháp đã tỏa sáng ở hai trận đấu được ra sân từ đầu. Đội chủ nhà Crystal Palace đã ở vị trí an toàn - trụ hạng thành công, chơi khá thoải mái và bị thủng lưới bàn thứ hai phút 27. Cầu thủ lập công, nâng tỷ số lên 2-0 cho Chelsea là Pulisic - một cái tên chơi ấn tượng những trận đấu gần đây. W. Zaha gỡ 1-2 cho Crystal Palace phút 34. Diễn biến hiệp 1 khá hấp dẫn.

Thay Giroud phút 65, đến phút 71, cầu thủ trẻ T. Abraham nâng tỷ số lên 3-1 cho Chelsea. Nhưng chỉ một phút sau, Benteke gỡ 2-3 cho Crystal Palace bằng cú dứt điểm cận thành. Thời gian còn lại khá nhiều nhưng không có đội nào ghi thêm bàn thắng, dù Chelsea vẫn chiếm ưu thế. Tỷ số 3-2 đủ để Chelsea nhảy lên vị trí thứ ba.

* Trận đấu sau đó ít phút, Leicester hòa Arsenal 1-1. Hai chân sút được kỳ vọng của Arsenal và Leicester đều ghi bàn: Aubameyang mở tỷ số cho Arsenal phút 21, Vardy cân bằng tỷ số cho Leicester phút 84.

Mặc dù chơi hơn người từ phút 75, do một cầu thủ của Arsenal bị thẻ đỏ, nhưng các cầu thủ Leicester không tận dụng được cơ hội, phải chia điểm với Arsenal và bị Chelsea đẩy xuống vị trí thứ 4.