Vòng 33 Premier League

Thắng Bournemouth giòn giã 5-2, Man United tạm chiếm ngôi thứ tư

NDO -

Các cầu thủ Man United chơi cực hay trên sân nhà, thắng Bournemouth 5-2 dù bị dẫn bàn trước. Sau vòng 33, Man United tạm chiếm ngôi thứ tư của Chelsea và đe dọa ngôi thứ ba của Leicester. 

Các cầu thủ Man United mừng trận thắng Bournemouth 5-2.
Các cầu thủ Man United mừng trận thắng Bournemouth 5-2.

Với bộ đôi siêu tiền vệ P.Pogba và B.Fernandes “cầm chịch” ở giữa sân, Man United khống chế thế trận, liên tiếp dồn ép đội khách Bournemouth. Phút thứ 10, Fernandes có cơ hội đối diện vowisthur môn Ramsdale của Bournemouth, nhưng anh lại tâng bóng quá cao. Cơ hội ghi bàn khá rõ ràng của Man bị bỏ lỡ. Bị ép sân liên tiếp, nhưng các cầu thủ Bournemouth khá bình tĩnh đối phó và pha phản công nhanh phút 16 đã có bàn thắng mở tỷ số. 

Các hậu vệ của Man United phá bóng không tốt, để J. Stanislas sút bóng cận thành ở góc hẹp, hạ gục thủ môn De Gea, Bournemouth dẫn 1-0. Phải nói rằng, các cầu thủ Bournemouth tận dụng rất tốt cơ hội này. Cú sút phạt cực đẹp của M. Rashford phút 18 bị thủ môn Ramsdale của Bournemouth tung người đẩy bóng ra. 

Thêm một pha phản công nhanh của các cầu thủ Bournemouth phút 27 đã đặt khung thành thủ môn De Gea trước nguy hiểm. Bộ pha Rashford, Fernandes và Greenwood phối hợp cực kỳ ăn ý đã mang lại bàn gỡ 1-1 cho Man United phút 29. Cú sút ghi bàn của Greenwood quá mạnh, thủ môn Ramsdale không thể cản phá. 

Phút 33, được hưởng phạt đền, Rashford sút phạt thành công, nâng tỷ số lên 2-1 cho Man United. Bournemouth không được công nhận bàn thắng phút 36 dù Brooks sút tung lưới thủ môn De Gea do trước đó Solanke mắc lỗi việt vị. Martial khép lại hiệp 1 bằng tuyệt phẩm nâng tỷ số lên 3-1 cho Man United phút 45+2. Cú cứa lòng bên ngoài vòng cấm của Martial là không thể cản phá. Thời điểm hiện tại, Man United là đội bóng đáng sợ. 

* Leicester dường như vẫn chưa lấy lại được phong độ, suốt 45 phút đầu tiên vẫn chưa có bàn thắng vào lưới đội khách Crystal Palace.

Đầu hiệp hai, phút 47, công nghệ VAR vào cuộc, Bournemouth được hưởng phạt đền, J. King sút thành công, gỡ 2-3 cho đội khách. Phút 50, lưới của thủ môn De Gea lại rung lên nhưng may mắn cho Man United, cầu thủ dứt điểm của Bournemouth là A. Danjuma bị việt vị.

* Iheanacho ghi bàn cho Leicester phút 49, bàn thắng quý giá cho đội bóng đang đứng thứ 3 bảng xếp hạng.

Cầu thủ trẻ Greenwood tỏa sáng phút 54, nâng tỷ số lên 4-2 cho Man United. Cú sút chân không thuận của Greenwood quá kho để thủ môn Ramsdale có thể cản phá. Với hai cú sút quyết đoán, Greenwood đã lập cú đúp đẹp mắt. Phút 59, Fernandes sút phạt cực kỳ hiểm hóc, nâng tỷ số lên 5-2 cho Man United. Công nghệ VAR từ chối bàn thắng của Rashford phút 65 khi tiền đạo người Anh mắc lỗi việt vị trong đường tơ kẽ tóc. Các cầu thủ Man United đang thi triển lối chơi vô cùng đẹp mắt và hiệu quả. 

* J. Vardy bảo đảm chiến thắng cho Leicester với pha ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 phút 77.
Bộ ba trên hàng công của Man United gồm Greenwood, Rashford và Martial đều lập công và lần lượt được ra nghỉ, HLV G. Solskjaer có đội hình mạnh mẽ để toan tính chặng nước rút giành vé dự Champions League mùa tới. Thủ môn Ramsdale liên tiếp phải tung người đẩy hai cú sút của Pogba và Fernandes phút 90+2. 

Trận thắng tưng bừng 5-2 đã đưa Man United tạm chiếm vị trí thứ tư của Chelsea và nếu đội bóng thành London không vượt qua Watford vài giờ sau đó, sẽ chính thức bị gạt ra khỏi tốp 4.

* Cùng giờ, Leicester thắng Crystal Palace 3-0 để giữ nguyên vị trí thứ ba.