Tâm điểm vòng 32 Ngoại hạng Anh: Khiêu vũ tại Etihad

NDO -

Manchester City và Liverpool sẽ gặp nhau ở trận cầu được coi là tâm điểm của Ngoại hạng Anh năm nay, chỉ tiếc rằng mọi thứ đã an bài, và đây có lẽ chỉ là màn phô diễn vẻ đẹp bóng đá của hai đại diện hàng đầu xứ sương mù.

Những trận đấu giữa Manchester City và Liverpool luôn diễn ra với tốc độ cao. (Ảnh: Goal)
Những trận đấu giữa Manchester City và Liverpool luôn diễn ra với tốc độ cao. (Ảnh: Goal)

Chiến thắng 4-0 trước Crystal Palace cùng thất bại của Man City đã giúp cho Liverpool chính thức lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh sau 30 năm chờ đợi. Việc bỏ cách các đối thủ quá xa trên bảng xếp hạng đã khiến vị trí hiện tại của hai đội bóng không thể thay đổi và trận cầu này chỉ còn mang tính chất thủ tục.

Có lẽ vì đã tính trước việc không thể ngăn cản được Liverpool nên phong độ trong thời gian gần đây của Manchester City không ổn định, họ vừa nhận thất bại 1-2 trước Chelsea ở vòng đấu 31, nhưng lại giành chiến thắng trước Newcastle với tỷ số 2-0 ngay sau đó tại đấu trường FA Cup. Tuy nhiên, khán giả vẫn có thể kỳ vọng vào màn đọ sức hấp dẫn do lối chơi tấn công đặc trưng của hai đội bóng hàng đầu nước Anh.

Những người yêu bóng đá đẹp có lẽ sẽ rất tiếc nuối bởi sự vắng mặt của Aguero của cuộc thư hùng đỉnh cao này. Tiền đạo người Argentina vẫn chưa thể bình phục chấn thương, bên cạnh đó, Fernandinho sẽ không thể góp mặt vì đã nhận thẻ đỏ ở trận gặp Chelsea. Gabriel Jesus và Otamendi sẽ là những cái tên đảm nhiệm các vị trí này.

Trong khi đó Liverpool chỉ gặp vấn đề từ vị trí của Milner bởi cầu thủ này vẫn đang dưỡng thương. Nếu quyết tâm với một trận đấu cống hiến thì HLV Kloops hoàn toàn có thể tung ra những con bài tốt nhất trong tay bởi họ vẫn còn nguyên bộ khung mạnh nhất.

Thống kê đối đầu của hai đội bóng ở năm trận đã qua là rất cân bằng khi mỗi đội cùng sở hữu hai chiến thắng, để thua hai và hòa một trận. Ở trận lượt đi Liverpool là những người áp đảo hơn với chiến thắng 3-1 tại Anfield. Phong độ của hai câu lạc bộ thời gian gần đây cũng không được tốt khi đều để thua 2/5 trận đã qua.

Có thể nói, hành quân đến Etihad sẽ là điều khó khăn đối với bất kỳ đội bóng nào tại châu Âu, nơi mà Manchester City chỉ thất bại đúng 1/10 lần gần nhất. Trong khi đó, Liverpool với thành tích bốn trận liên tiếp không thắng trên sân khách cũng khó bảo đảm cho họ giành được ba điểm ở chuyến làm khách này. Tuy nhiên, điểm số lúc này không còn quá quan trọng. Thứ mà người hâm mộ mong chờ nhất chính là tốc độ từ lối chơi mà hai đội bóng này mang lại, chắc chắn cả Man City và Liverpool sẽ không khiến họ phải thất vọng.

Đội hình dự kiến:

Man City: Ederson; Cancelo, Fernandinho, Otamendi; Zinchenko, Da Silva, Rodri, Bernardo Silva, Foden, Mahrez, Jesus.

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Gomez, Van Dijk, Robertson; Oxlade-Chamberlain, Fabinho, Wijnaldum; Salah, Firmino, Mane.