Trước vòng bốn Premier League:

Những trận đánh khó lường của thành London và Manchester

NDO -

Premier League 2020-2021 đã trải qua ba vòng đấu với những bất ngờ lớn: Leicester thắng cả ba trận, đứng đầu bảng với hiệu suất ghi bàn cao nhất. Hai đội bóng vùng Merseyside cũng toàn thắng trong khi những “ông lớn” còn lại như hai đội bóng thành Manchester, thành London đều trải qua những sóng gió nằm ngoài dự đoán. Bởi thế, vòng đấu thứ tư tuần này, mọi chuyện đều có thể xảy ra. 

Cuộc so tài đáng xem giữa Man United (áo đỏ) và Tottenham.
Cuộc so tài đáng xem giữa Man United (áo đỏ) và Tottenham.

Chelsea vẫn thiếu ổn định

Chelsea đang trải qua những ngày thất vọng, chỉ có bốn điểm sau ba trận (xếp thứ chín) và đã bị Tottenham loại ở League Cup. Vòng đấu trước, Chelsea “suýt chết” trên sân của tân binh West Brom - bị dẫn trước 3-0 rồi gỡ hòa 3-3 sau 90 phút “điên rồ” của bóng đá.

Tuần này, tiếp Crystal Palace trên sân nhà, thầy trò HLV F. Lampard phải tìm cách gỡ lại thể diện, cải thiện vị trí xếp hạng. Tuy thế, các cầu thủ Chelsea không có được phong độ ổn định và dường như cũng chưa tìm được đội hình và lối chơi tối ưu. Thành tích, thắng một, hòa một và thua một đã nói lên sự chập chờn của các cầu thủ Chelsea.

Ngược lại, Crystal Palace là một ẩn số. Đội bóng của HLV R. Hodgson chỉ chịu thua Everton quá khó chịu và đã khiến Man United “nếm mùi đau khổ” khi thất bại 1-3 ngay trên sân Old Traford. Thành tích sân khách của Crystal Palace có thể khiến giới chuyên môn khó dự đoán về một kết quả trên sân Stamford Bridge. Nếu Chelea quá chú trọng tấn công mà sơ hở tuyến dưới, họ có thể bị trả giá. Nhưng với lợi thế sân nhà và lực lượng, Chelsea sẽ có ba điểm.

Dự đoán: Chelsea thắng 2-1.

Everton tiếp tục bay cao

Khá bất ngờ khi Everton toàn thắng cả ba trận (trong đó đáng kể là trận thắng Tottenham 1-0 trên sân khách) để sánh vai với những Leicester và Liverpool trên đầu bảng xếp hạng.

Everton cũng vừa thắng lớn ở League Cup và hoàn toàn có khả năng thắng tiếp trận thứ tư khi tuần này tiếp Brighton trên sân nhà. Everton có thể lạc quan nghĩ với mục tiêu cao hơn là tốp sáu mùa này.

Dưới sự dẫn dắt của HLV dày dạn kinh nghiệm, Everton là đội bóng khó bị đánh bại và với tân binh J. Rodriguez, lối chơi tấn công của Everton trở nên đa dạng hơn và đáng xem. Trong khi đó, Brighton thật sự đen đủi khi phải nhận trận thua trên thế thắng trước Man United ở phút cuối cùng.

Brighton đang có phong độ tốt nhưng lại đáng tiếc họ phải gặp Everton cũng đang tràn đầy hưng phấn, trên sân khách.

Dự đoán: Eveton thắng 2-1

Man City coi chừng cạm bẫy trên sân Elland Road

Tân binh Leeds là một trong vài đội chơi ấn tượng nhất sau ba vòng đầu tiên: giành sáu điểm và đứng thứ bảy. Các cầu thủ mới thăng hạng này chỉ chịu thua trước Liverpool nhưng cũng kịp phá lưới ba lần của nhà vô địch. Hàng công ít tên tuổi của Leeds có hiệu suất ghi bàn đáng nể (tám bàn/ba trận), chỉ ít hơn hai đội Leicester và Liverpool.

Về lý thuyết, Man City mạnh hơn nhưng nhìn cách mà đội bóng áo xanh thành Manchester bị phơi áo 2-5 trước Leicester, CĐV của Man City có lý do để lo ngại. Nếu hàng phòng ngự già nua và sứt mẻ do chấn thương không kịp chấn chỉnh, họ có thể lại phải nhận những bàn thua trên sân Elland Road. Tuy vậy, Man City với đẳng cấp của mình, vẫn được đánh giá cao hơn.

Dự đoán: Man City thắng 3-2

“Bầy cáo” thừa thắng xông lên?

Dù rằng cuộc đua còn dài nhưng chuỗi ba trận toàn thắng, đặc biệt là trận đại thắng 5-2 trước Man City, Leisester là đội bóng gây ấn tượng nhất từ đầu mùa và thật sự khiến giới chuyên môn phải xếp “Bầy cáo” vào danh sách “ứng cử viên”. “Lão tướng” J. Vardy vẫn đang có phong độ và hiệu suất ghi bàn đáng nể (cú hat-trick vào lưới Man City là minh chứng). Có cảm giác rằng, Leicester sẽ không thua bất cứ đối thủ nào giai đoạn hiện nay. Tuần này, tiếp West Ham trên sân nhà, người hâm mộ lại nghĩ về một chiến thắng cho thầy trò HLV B. Rodger.

Hiện tại, West Ham cũng đang vào “phom” sau trận thắng đối thủ khó chịu Wolverhampton 4-0 vòng đấu trước. Đây cũng là trận thắng đầu tiên của thầy trò HLV D. Moyes. Nếu West Ham chơi phòng ngự phản công thì sẽ có thể có điểm, còn chơi tấn công với Leicester thì như gương của Man City – đó là “món” mà J. Vardy và đồng đội ưa thích.

Dự đoán: Leicester thắng 3-1

Ba điểm cho Arsenal?

Thắng hai trận trước khi thua Liverpool, Arsenal tuần này tiếp Sheffield – đội bóng chưa có điểm nào – trên sân nhà. Không có lý do gì mà các “pháo thủ” không nổ súng để giành trọn ba điểm để chiến đấu cho mục tiêu tốp bốn. Với phong độ thấp, tâm lý bi quan, các cầu thủ Sheffield khó có thể ngăn cản khí thế cùng tham vọng của Arsenal.

Dự đoán: Arsenal thắng 2-0

Nóng bỏng sân Old Traford

Tâm điểm của vòng đấu này chắc chắn là cuộc so tài trên sân Old Traford giữa Man United và Tottenham. Cả hai đội bóng này đều được đánh giá cao nhưng cùng thiếu ổn định. Man United vừa có trận thắng mà đáng lẽ ra họ phải thua trước Brighton. Dù sao trận thắng đầu tiên này cũng cởi bỏ được áp lực cho thầy trò HLV G. Solskjaer. Ngược lại, Tottenham quá đen đủi để mất phút cuối cùng trước Newcastle. Thành tích có vẻ không tương xứng với cả hai đội bóng này. Vì thế, trận so tài trên sân Old Traford hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn. Nếu tân binh và là người cũ của Tottenham G. Bale kịp xuất trận thì Man United có thể gặp rắc rối.

Dự đoán: Man United hòa Tottenham 2-2

Liverpool tiếp tục khẳng định sức mạnh

Điều khá ngạc nhiên thú vị: Aston Villa – đội bóng thoát xuống hạng phút chót mùa trước, lại có hai trận toàn thắng và xếp thứ tư. Đáng chú ý là, các cầu thủ Aston Villa đã ghi được bốn bàn thắng mà chưa bị thủng lưới bàn nào. Tuy nhiên, hai bại tướng của Aston Villa là hai đội đứng cuối bảng, chưa có điểm nào sau ba trận.

Tiếp Liverpool trên sân nhà, các cầu thủ Aston Villa có thể gây khó cho nhà vô địch bằng lối chơi phòng ngự “bê-tông” và phản công nhanh. Tuy nhiên, Liverpool lúc này còn nguyên sức mạnh làm nên chức vô địch mùa trước.

Dự đoán: Liverpool thắng 2-0.