Nhấn chìm Granada, Real níu hy vọng đua vô địch La Liga

NDO -

Chiến thắng đậm 4-1 trước Granada giúp Real Madrid tiếp tục duy trì sức ép lên đối thủ cùng thành phố Atletico Madrid trong cuộc đua vô địch.

Real thắng đậm nhưng không còn quyền tự quyết khi cuộc đua vô địch chuẩn bị đi đến hồi kết. (Ảnh: La Liga)
Real thắng đậm nhưng không còn quyền tự quyết khi cuộc đua vô địch chuẩn bị đi đến hồi kết. (Ảnh: La Liga)

Sau chiến thắng quan trọng của Atletico trước Real Sociedad trước đó, Real không còn nhiều cơ hội ngoài việc buộc phải thắng trong chuyến hành quân đến sân của Granada ở trận đấu muộn nhất vòng 36 La Liga rạng sáng nay, 14-5, hòng tiếp tục nuôi mộng vô địch.

Trong bối cảnh mùa giải chỉ còn ba vòng, mục tiêu duy nhất của Real lúc này sẽ là phải thắng cả ba trận còn lại, cũng như cầu may mắn sẽ đến với mình trong trường hợp Atletico không thể có được những kết quả thuận lợi trong hai trận còn lại của họ.

HLV Zinedine Zidane thực hiện ba sự thay đổi trong đội hình xuất phát của Real sau trận hòa tai hại với Sevilla ở vòng đấu trước, tung vào sân một đội hình khá trẻ với Miguel Gutierrez được tin tưởng ở vị trí hậu vệ trái, còn Marvin Park đá hậu vệ phải. Hai cầu thủ chạy cánh người Brazil là Rodrygo và Vinicius Junior được triển khai trên hàng công.

Trước “con mồi” ưa thích (Granada toàn thua Real trong 11 lần gặp gỡ gần nhất tại La Liga), Real dù tung vào sân đội hình có nhiều gương trẻ vẫn dễ dàng lấn lướt Granada. Và một trong số đó đã góp phần đem đến bàn mở tỷ số ngay phút 17. Cầu thủ 19 tuổi Gutierrez chọc khe hoàn hảo cho Luka Modric thoát xuống cực nhanh bên cánh trái, rồi dứt điểm ở góc hẹp “xâu kim” qua hai chân thủ môn Rui Silva, khai thông thế bế tắc cho đội khách.

Những phút tiếp sau đó, Real vẫn là bên nắm thế chủ động và tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn, song lần lượt Benzema rồi Vinicius đều không thành công. Phải cho đến khi hiệp 1 chuẩn bị khép lại, bàn thắng thứ hai mới đến với Real. Lần này vẫn tiếp tục là dấu ấn từ các cầu thủ trẻ. Cầu thủ chạy cánh 20 tuổi Marvin Park nỗ lực chuyền bóng cho người đồng đội Rodrygo sinh năm 2001 dốc bóng tốc độ, trước khi dứt điểm về góc xa, nhân đôi cách biệt cho đội khách. 2-0 cũng là tỷ số sau 45 phút đầu tiên.

Sang hiệp 2, Real vẫn nắm thế trận trước Granada, song đội chủ nhà cũng bắt đầu đáp trả so với việc hoàn toàn chịu trận như hiệp 1. Khi Real tiếp tục phung phí các cơ hội, Granada nhen nhóm hy vọng giữ lại một điểm trên sân nhà sau pha phản công nhanh ở phút 71, dẫn đến bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2. Người lập công là Jorge Molina từ pha dứt điểm đơn giản sau khi thủ thành Thibaut Courtois chỉ có thể cản được cú sút của Suarez trước đó.

Bàn thua khiến Real như sực tỉnh. Cũng rất nhanh sau đó, họ đã tái lập thế dẫn hai bàn ở phút 75. Hai cầu thủ vào sân thay người Eden Hazard và Alvaro Odriozola phối hợp đem về bàn thắng thứ ba cho Real. Từ đường căng ngang của Hazard, Odriozola băng vào dứt điểm tung lưới Granada. Tỷ số được nới rộng thành 3-1 cho Real.

Chưa đầy 60 giây sau, đội khách đã còn bàn thứ tư, xuất phát từ sai lầm của thủ môn Rui Silva bên phía Granada. Từ đường chuyền dài của hàng thủ đội khách, thủ thành Silva lao ra phá bóng trúng chân một cầu thủ đội nhà. Bóng tiếp đó bật tới chân Benzema và tiền đạo người Pháp đã không bỏ lỡ cơ hội, dứt điểm vào lưới trống, nâng tỷ số lên 4-1 cho đội khách.

Trong ít phút cuối, thủ thành Courtois có hai pha cứu thua xuất sắc để ngăn Granada nhen nhóm hy vọng ngược dòng, qua đó bảo toàn thắng lợi đậm đà cho đội bóng thành Madrid.

Thắng chung cuộc 4-1, Real vươn lên thứ hai trên bảng xếp hạng La Liga với 78 điểm sau 36 trận, vẫn kém người hàng xóm Atletico hai điểm ở ngôi đầu, trong khi mùa giải chỉ còn hai vòng đấu.

Ở lượt trận tiếp theo ngay cuối tuần này, Real sẽ làm khách trên sân của Athletic Bilbao vào đêm chủ nhật, trong khi Atletico tiếp Osasuna ở trận đấu cùng giờ. Nếu Real không thắng Bilbao, Atletico sẽ lên ngôi vô địch nếu vượt qua Osasuna.

Nhấn chìm Granada, Real níu hy vọng đua vô địch La Liga -0
 Hai sao trẻ Erling Haaland (trái) và Jadon Sancho ăn mừng cùng chiếc Cúp quốc gia Đức. (Ảnh: Getty Images)

Ở Đức, Borussia Dortmund nâng cao chiếc Cúp quốc gia Đức sau đè bẹp RB Leipzig với cùng tỷ số 4-1 ở trận chung kết sáng nay, 14-5. Hai ngôi sao trẻ của Dortmund là Jadon Sancho và Erling Haaland mỗi người lập một cú đúp để giúp đội bóng vùng thung lũng Ruhr giành chức vô địch Cúp quốc gia Đức lần thứ năm trong lịch sử và là lần đầu tiên kể từ năm 2017.

Trong khi đó, sau khi bị chính Dortmund đánh bại 3-2 ở Bundesliga vào cuối tuần trước, Leipzig lại tiếp tục lỡ hẹn với chiếc Cúp quốc gia Đức. Họ đã thua trong hai trận chung kết gần nhất trong vòng ba năm qua và cũng chuẩn bị chia tay HLV Julian Nagelsmann, người sẽ đầu quân cho Bayern Munich vào mùa giải tới.