Newcastle thắng Everton 2-1

NDO -

Do thiếu vắng những trụ cột, Everton để thua 1-2 trên sân của Newcastle. Đây là trận thua thứ hai của Everton kể từ đầu mùa, đồng thời cũng chính thức mất ngôi đầu bảng vào tay Liverpool.

C. Wilson (giữa) lập cú đúp trong chiến thắng 2-1 của Newcastle.
C. Wilson (giữa) lập cú đúp trong chiến thắng 2-1 của Newcastle.

Không có sự phục vụ của J. Rodriguez và Richarlison, các phương án tấn công của Everton trở nên đơn điệu. Pha dứt điểm đầu tiên của trận đấu thuộc về đội chủ nhà Newcastle. Phút thứ 6, nhận đường bóng dài từ phần sân nhà, C. Wilson dốc xuống sút bóng vọt xà. mặc dù kiểm soát bóng nhiều hơn, nhưng các cầu thủ Everton vẫn chưa có tình huống nguy hiểm nào sau 30 phút thi đấu. Lối chơi thận trọng, kèm người chặt của cầu thủ hai đội khiến trận đấu ít những pha bóng hay.

Phút 31, thủ môn R. Olsen đã cứu cho Everton khỏi bàn thua trông thấy. Pha phàn công nhanh của các cầu thủ Newcastle đã đặt Saint-Maximin đối diện với Olsen, nhưng thủ môn đội khách đã phản xạ cực tốt, cản được cú sút của tiền đạo phía Newcastle. những phút cuối hiệp một, cầu thủ hai đội cùng tăng tốc, chơi tấn công tích cực hơn nhưng vẫn không có bàn thắng.

Phút 55, C. Wilson bị phạm lỗi trong vòng cấm và chính anh sút phạt đền thành công, ghi bàn mở tỷ số cho Newcastle. Thủ môn Olsen bị đánh bại trên chấm 11m, nhưng lại xuất sắc cản được cú sút cận thành của S. Longstaff phút 58. Everton may mắn không bị bàn thua thứ hai. Pha phối hợp đá phạt hay phút 64 của Everton được kết thúc bằng cú đánh đầu chính xác của Calvert-Lewin nhưng bóng đi vào tay thủ môn K. Darlow của Newcastle. Các cầu thủ Newcastle phòng ngự kiên cường và nâng tỷ số lên 2-0 phút 84 từ pha phản công mẫu mực. Cú đúp của Wilson đã nhấn chìm Everton trên sân St James’ Park dù Calvert-Lewin gỡ 1-2 cho đội khách phút 90+1. 

*Trận đấu trước đó, Aston Villa thua Southampton 3-4 trên sân nhà. Southampton dẫn trước 4-0, Aston Villa gỡ lại ba bàn ở những phút cuối trận.