MU vút bay, và lại đón chờ một bình minh mới

NDO -

Không hề may mắn, MU đã giành chiến thắng một cách xứng đáng trước PSG và tạo nên một đêm đáng nhớ khác ở châu Âu. Nhưng tiếp theo đây, điều gì đang chờ đợi họ? 

Trong đêm mưa gió khác ở Paris, MU lại đả bại PSG.
Trong đêm mưa gió khác ở Paris, MU lại đả bại PSG.

Đôi khi lịch sử lặp lại khiến tất cả phải ngạc nhiên.

Giống như năm ngoái, MU hành quân tới Paris, trong một đêm mưa, với một đội hình chắp vá, khủng hoảng cả phong độ và niềm tin để rồi bị đánh giá thấp. Nhưng cũng giống như trận đấu tại Parc des Princes cách đây 19 tháng, đội quân của HLV Ole Gunnar Solskjaer đã có một màn trình diễn xuất sắc khó tin.

Và vào những phút cuối, người hùng Marcus Rashford lại xuất hiện để đánh sập pháo đài PSG. Nếu có gì đó khác, chỉ là việc Rashford bùng nổ ở phút 87, thay vì đợi đến phút 94. Đồng thời, đã không có người hâm mộ MU nào tham gia vào màn ăn mừng đó bởi Covid-19. Đáp lại tiếng hét của tiền đạo 22 tuổi cùng đồng đội là sự tĩnh lặng trên các khán đài Parc des Princes.

Chiến thắng năm 2019 vốn đã phi thường. Bây giờ những gì họ làm được còn ngoạn mục hơn. Nên nhớ rằng đây là một PSG bao gồm ngôi sao đắt giá nhất thế giới Neymar, người hợp với Kylian Mbappe và Di Maria thành bộ ba ảo diệu đã đưa đội bóng Paris tiến vào trận chung kết Champions League mùa trước. Ngược lại, thầy trò Solskjaer vừa bước ra từ thất bại thảm hại 1-6 trước Tottenham.  

Một lần nữa, nhiều người tự hỏi, tại sao MU có thể? Thật ra thì lịch sử MU được trang hoàng bởi những đêm lộng lẫy ở châu Âu. Đó là màn ngược dòng vĩ đại trước Bayern ở trận chung kết 1999, là chiến thắng 4-3 trước Real năm 2003 dẫn đến việc tỷ phú Roman Abramovich quyết định dấn thân vào bóng đá, rồi màn hủy diệt Roma 7-1 khét tiếng năm 2007 hay trận chung kết đánh bại Chelsea năm 2008.

Ngay cả hiện tại, ánh hào quang quá khứ đã lùi xa, mỗi khi bước ra châu Âu, bản năng Quỷ đỏ lại trỗi dậy để làm nên những đêm đáng nhớ khác.

Solskjaer, người bị nghi ngờ về năng lực, đã xây dựng một kế hoạch chi tiết để phong tỏa các mũi tấn công của PSG. Mbappe không có khoảng trống để thâm nhập khi luôn bị Axel Tuanzebe hoặc Aaron Wan-Bissaka theo sát. Di María cũng bất lực để vượt qua Luke Shaw hay Alex Telles, trong khi Neymar hoàn toàn mờ nhạt và phần lớn thời gian dành để phàn nàn với trọng tài.

Hàng thủ không có đội trưởng Harry Maguire đã chơi xuất sắc, một phần vì họ nhận được sự hỗ trợ đắc lực từ tấm lá chắn Scott McTominay và Fred ở phía trước, đồng thời an tâm tuyệt đối với những màn bay lượn của De Gea ở phía sau.

Kiên cường, quả cảm trong phòng ngự, MU cũng rất sắc bén và giàu tham vọng trên mặt trận tấn công. Nếu như kỳ tích năm 2019 được cấu thành bởi không ít may mắn, thì lần này, MU chiến thắng một cách xứng đáng. Thậm chí còn có thể nói, họ nên ghi được nhiều hơn hai bàn và kết liễu PSG từ sớm, không phải đợi đến phút 87.

Trong mọi lúc, MU luôn cho thấy họ tốt hơn nhiều so với PSG. Họ cũng bản lĩnh hơn, giàu cảm hứng và thông minh hơn. Từ cầu thủ trẻ như Tuanzebe đến những người thường bị chỉ trích như Paul Pogba, từ tân binh Telles, đội trưởng mới được chỉ định Bruno Fernandes tới các cầu thủ hay mắc sai lầm như Shaw, Victor Lindelof và De Gea, tất cả đều chiến đấu với niềm tự hào cùng khát khao chiến thắng tột cùng. Đây chính là cách kỳ tích được tạo ra.

19 tháng trước khi trở về từ Paris, người hâm mộ MU đã nghĩ về buổi bình minh mới. Nó đã không tới và Quỷ đỏ vẫn chìm trong bóng tối từ đó đến nay. Liệu lần này mọi thứ sẽ khác? Một câu hỏi rất khó trả lời, nhưng với những gì đã thể hiện, ít nhất cho thấy MU đang đi đúng hướng.