Messi muốn rời Barca

NDO -

Ngày 17-8, Lionel Messi đã yêu cầu được rời Barcelona ngay trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay, sau trận thua 8-2 trước Bayern Munich ở tứ kết Champions League.

Liệu hành trình của Messi tại Barca sẽ kết thúc tại đây? (Ảnh: Getty)
Liệu hành trình của Messi tại Barca sẽ kết thúc tại đây? (Ảnh: Getty)

Theo đó, hợp đồng của siêu sao 33 tuổi người Argentina dự kiến ​​sẽ hết hạn vào mùa hè tới, nhưng các nguồn tin của Barca cho biết Messi muốn chấm dứt hợp đồng và rời đội bóng sớm hơn dự kiến. Hợp đồng giữa El Pulga và CLB Barcelona có thời hạn đến hè 2021. Theo luật Bosman, tiền đạo Messi có thể tự do đàm phán với mọi đội bóng vào thời điểm hiện tại.

Sự ra đi của Messi sẽ đánh động rất nhiều CLB có tiềm lực tài chính mạnh, đồng thời đang có kế hoạch nâng cấp đội hình. Một số cái tên có thể mang Messi về như Manchester City, PSG và Juventus. Ngoài ra, nếu đầu quân cho Inter, Messi có thể hưởng mức lương lên đến 51 triệu euro mỗi năm, cao gần gấp đôi so với Cristiano Ronaldo tại Juventus (31 triệu euro).

Messi chưa lên tiếng công khai sau trận thua Bayern Munich, nhưng một quyết định như vậy sẽ không quá đỗi bất ngờ đối với người hâm mộ. Sau liên tiếp những thất bại của Barca tại Champions League trong năm mùa giải gần nhất, mùa giải 2019/20 cũng để lại quá nhiều sự thất vọng dành cho người hâm mộ.

Lần đầu tiên trong hơn một thập kỷ, Messi và Barca đã không giành được bất kỳ danh hiệu nào ở mùa giải này. Đội bóng đã không thể tiến sâu ở Cúp nhà vua - Copa del Rey, đánh mất cơ hội vô địch La Liga vào tay Real Madrid, và một lần nữa, cơn ác mộng trước Bayern Munich ở tứ kết Champions League đã kết thúc một chặng đường nhọc nhằn của Barca. 

Hơn nữa, liên tiếp các lục đục nội bộ thời gian vừa qua khiến đội bóng không thể đưa ra tiếng nói thống nhất về đường lối tập luyện, thi đấu. Lý do Messi ra đi có thể còn xuất phát từ những mâu thuẫn với chính ban lãnh đạo Barca. Chân sút người Argentina từng công khai tranh luận với Giám đốc Thể thao Eric Abidal. Truyền thông nhiều lần phản ảnh cầu thủ này phớt lờ chỉ đạo từ ban huấn luyện.

Tương lai của Messi đã được giới truyền thông bàn tán không ngừng thời gian qua, các cuộc đàm phán hợp đồng diễn ra vào tháng 7 đã bị hoãn do ảnh hưởng dịch Covid-19. Trước đây, Messi đã hai lần từng nói sẽ từ giã đội tuyển quốc gia Argentina, tuy nhiên, anh vẫn không thể rời bỏ đội bóng quê hương và luôn trở lại. 

Ban lãnh đạo CLB chủ sân Camp Nou đã có những động thái để giữ chân Messi, trong đó có việc tiến hành cải tổ hệ thống nhân sự. Ngoại trừ Lionel Messi, Frenkie De Jong, Ter Stegen, Ansu Fati và Riqui Puig, nhà cựu vô địch La Liga sẵn sàng bán mọi cầu thủ còn lại ở đội một nếu nhận được mức giá hợp lý.