Messi cán mốc 700 bàn, Barca tiếp tục bị cầm chân

NDO -

Siêu sao Lionel Messi chính thức cán mốc 700 bàn thắng trong sự nghiệp nhưng chừng đó là chưa đủ để Barcelona kiếm trọn ba điểm trước Atletico Madrid ở cuộc đối đầu rạng sáng 1-7. Bị đối thủ cầm hòa 2-2 ngay trên sân nhà, Barca càng gặp nhiều khó khăn trong cuộc đua tới ngôi vô địch mùa này.

Messi ghi dấu mốc đáng nhớ với bàn thắng thứ 700 trong sự nghiệp song không thể giúp Barca giành trọn ba điểm. (Ảnh: FC Barcelona)
Messi ghi dấu mốc đáng nhớ với bàn thắng thứ 700 trong sự nghiệp song không thể giúp Barca giành trọn ba điểm. (Ảnh: FC Barcelona)

Nhà đương kim vô địch bước vào vòng 33 La Liga trong bối cảnh đang phải bám đuổi đội đầu bảng Real Madrid với khoảng cách hai điểm. Tuy nhiên, tiếp đón một đại diện của thành Madrid khác là Atletico chưa bao giờ là một điều dễ dàng đối với Barca.

Bước vào trận đấu quan trọng trên sân nhà, Barca bất ngờ cất ngôi sao trị giá 109 triệu bảng Antoine Griezmann trên băng ghế dự bị, trong khi tiền vệ trẻ của đội hình B Riqui Puig được đá chính. Tuy nhiên, chính cầu thủ 20 tuổi này đã góp sức giúp Barca khởi đầu khá tưng bừng.

Ở chiều ngược lại, Atletico cũng không kém cạnh khi liên tiếp có các tình huống ăn miếng trả miếng đến từ cú đá phạt nguy hiểm của Yannick Carrasco, trong khi Jose Gimenez cũng suýt chút nữa làm nên chuyện.

Nhưng sau 11 phút bóng lăn, thế trận cân bằng đã bị phá vỡ khi đội chủ nhà có bàn vượt lên dẫn trước sau tình huống đốt lưới nhà của tiền đạo Diego Costa bên phía Atletico. Messi chính là người thực hiện quả phạt góc khó chịu, khiến Costa trở thành “tội đồ”.

Chỉ ít phút sau, Costa lại là tâm điểm chú ý khi đá hỏng một quả phạt đền. Các cầu thủ Barca ăn mừng khi thủ thành Ter Stegen cản phá thành công tình huống đá penalty nhưng trọng tài chính Alejandro Hernandez sau khi xem lại VAR đã cho đội khách được thực hiện lại, do thủ môn Barca đã di chuyển trước khi Costa đá penalty. Không bỏ lỡ thời cơ, tiền vệ Saul Niguez đã thực hiện thành công trong lần sút thứ hai, giúp Atletico gỡ hòa 1-1. Đây cũng là tỷ số của 45 phút đầu tiên.

Bước sang hiệp hai, kịch bản tương tự như 45 phút đầu tiên lại tiếp tục diễn ra. Cả hai đội vẫn tạo ra thế trận khá cởi mở, và Barca một lần nữa sớm tái lập thế dẫn bàn. Chỉ năm phút sau khi bóng lăn trở lại, hậu vệ Nelson Semedo bị Felipe đốn ngã trong vùng cấm Atletico sau nỗ lực đột phá. Và khoảnh khắc của Messi đã đến. Trên chấm 11m, siêu sao người Argentina thực hiện cú đá phạt đền “Panenka”, hạ gục thủ thành Jan Oblak, đưa Barca vượt lên dẫn 2-1. Đây cũng là bàn thắng thứ 700 trong sự nghiệp của Messi, giúp chủ nhân của sáu danh hiệu Quả bóng vàng vững chắc vị trí cầu thủ ghi bàn hàng đầu mọi thời đại cho Barca.

A2-1593573342285.jpg

Messi thực hiện cú “Panenka” từ chấm 11m, ghi bàn thắng thứ 700 trong sự nghiệp. (Ảnh: FC Barcelona). 

Tuy vậy, niềm vui của Messi và các đồng đội cũng không kéo dài được quá lâu. Đến phút 61, Semedo dù kiếm được quả phạt đền cho Messi song lần này lại khiến Barca phải chịu phạt đền, khi phạm lỗi hớ hênh với Carrasco trong vùng cấm, qua đó giúp Atletico có quả penalty thứ hai. Và giống như hiệp một, Saul lại không mắc sai lầm nào xé, dứt điểm tung lưới Barca gỡ hòa cho đội khách, dù thủ thành Ter Stegen đã đoán đúng hướng và chạm được tay vào bóng.

Trong những phút còn lại, cả hai bên đều nỗ lực tìm kiếm bàn thắng thứ ba song tất cả chỉ dừng lại ở những tình huống nguy hiểm. Chung cuộc, Barca bị Atletico cầm hòa 2-2 ngay tại thánh địa Nou Camp, chấp nhận bỏ lỡ cơ hội đòi lại ngôi đầu La Liga từ tay đại kình địch Real.

Chỉ kiếm được một điểm sau trận hòa sáng nay, Barca có 70 điểm nhưng vẫn xếp sau đội đầu bảng Real với cách biệt một điểm song đã đá nhiều hơn một trận. Khoảng cách này rất có thể bị đẩy lên thành bốn điểm nếu Real thắng Getafe vào rạng sáng 3-7 tới. Hai trận liên tiếp, nhà đương kim vô địch đã đánh rơi bốn điểm. Dù vẫn còn năm trận đấu nữa để Barca lật ngược tình thế nhưng chắc chắn một điều, họ đang đối mặt với một cuộc chiến khó khăn cho ngôi vô địch mùa này.