Man United ngược dòng ngoạn mục, thắng Southampton 3-2

NDO -

Chơi bùng nổ trong hiệp 2 với sự tỏa sáng của Fernandes và Cavani, Man United ngược dòng thắng Southampton 3-2 ngay trên sân khách sau khi bị dẫn trước 2-0. Thi đấu chín trận, Man United đã nhảy lên vị trí thứ 7.

Cavani (áo sẫm) lập cú đúp trong chiến thắng 3-2 của Man United.
Cavani (áo sẫm) lập cú đúp trong chiến thắng 3-2 của Man United.

Cả hai đội Southampton và Man United vào trận khá thận trọng. Các cầu thủ hai bên chơi áp sát ngay từ phần sân đối phương khiến nhiều pha bóng bị ngắt vụn. Phút thứ 7, sự chần chừ của hậu vệ và thủ môn McCarthy đã tạo cho Greenwood cơ hội tốt, nhưng đáng tiếc chân sút trẻ của Man United lại sút bóng ra ngoài. Ngôi sao của Man United B. Fernandes bất ngờ tung cú sút xa, bóng đi sượt cột khung thành đội chủ nhà, chỉ thiếu một chút Man United đã có bàn thắng phút 16.

Ngay cơ hội đầu tiên từ pha đá phạt góc đầu tiên, Southampton đã có bàn mở tỷ số: cú đá phạt của Ward-Browse tuyệt vời và pha đánh đầu của J. Bednarek là không thể cản phá. Southampton rất mạnh ở những tình huống cố định. Thủ môn McCarthy mắc sai lầm quá đáng trách phút 30, chuyền bóng vào chân đối thủ, nhưng ngay sau đó, anh này phản xạ nhanh sửa lỗi, cản được hai cú sút của Greenwood và Fernandes. Thủ quân Ward-Browse trổ tài đá phạt phút 33, ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Southampton. Thủ môn De Gea phản xạ tốt, đẩy bóng từ cú sút của Djenepo phút 35. Man thoát khỏi bàn thua thứ ba. Tận dụng cơ hội tốt hơn, Southampton xứng đáng dẫn 2-0 trong hiệp 1.

Ngay đầu hiệp 2, Man United có hai sự thay đổi : thủ môn De Gea bị chấn thương không thể tiếp tục thi đấu, D. Henderson thay thế và tân binh Cavani vào sân thay Greenwood. Henderson đã phải hai lần bắt bóng từ cú sút của T. Walcott phút 47 và 49. Man United có cơ hội ghi bàn phút 52, nhưng cú sút của Rashford bóng đi vào vị trí của thủ môn McCarthy. Các cầu thủ Southampton chơi rất bình tĩnh và chủ động. Phút 56, Cavani có cơ hội trong vòng cấm nhưng sút bóng vọt xà. Fernandes là người thổi lên hy vọng cho Man United bằng bàn gỡ 1-2 phút 60. Tân binh người Bồ Đào Nha này đang là người “gánh” Man United. Cơ hội thứ hai đến với Cavani phút 69 nhưng anh lại đánh đầu lái bóng ra ngoài. Không thể bỏ lỡ cơ hội lần thứ ba, Cavani đã lập công gỡ hòa 2-2 cho Man United phút 74 sau pha đánh đầu cận thành. Trận đấu cự kỳ sôi động với những pha ăn miếng trả miếng.

Trước áp lực của Man United, các cầu thủ Southampton thường hay chuyền bóng hỏng ở giữa sân rất nguy hiểm. Sự mất tập trung của hàng phòng ngự Southampton đã bị trừng phạt phút 90+2 và người hùng của Man United chính là Cavani. Cầu thủ này đã đánh đầu cực nhanh, không cho thủ môn McCarthy cơ hội cản phá.

Chơi bùng nổ trong hiệp 2, Man United đã ngược dòng ngoạn mục, thắng Southampton 3-2.