Man United cầm chân Liverpool 1-1

NDO -

NDĐT - Các cầu thủ Man United có trận đấu hay trên sân nhà, hòa đội đầu bảng Liverpool 1-1 trong thế dẫn trước. Mạch toàn thắng của Liverpool đã bị chặn lại trên sân Old Traford. Sau vòng 9, Liverpool chỉ còn hơn đội nhì bảng Man City 6 điểm.

Vào sân từ ghế dự bị, Lallana ghi bàn gỡ 1-1 cho Liverpool.
Vào sân từ ghế dự bị, Lallana ghi bàn gỡ 1-1 cho Liverpool.

Gặp đối thủ “truyền kiếp” Liverpool, các cầu thủ Man United chơi với hơn 100% khả năng, tạo được thế trận ngang ngửa với đội đầu bảng, xứng đáng là trận đấu “kinh điển” của nước Anh. Liverpool có pha tấn công ăn ý phút thứ 10, Mane đánh đầu nối cho Firmino dứt điểm, nhưng cú sút của tiền đạo người Brazil thiếu chính xác. Phút 13, Wijnaldum sút xa chính xác nhưng bóng đi vào tay thủ môn De Gea, Liverpool bắt đầu lấn lướt chủ nhà. Bộ ba tấn công của Liverpool vắng Salah do chưa bình phục chấn thương, được thay bằng Origi. Mane phải chơi bên cánh phải không đúng sở trường, vì thế hạn chế sự nguy hiểm của chân sút Liverpool. Firmino lại được Mane trao cơ hội khá tốt phút 34, nhưng sút không hiểm, thủ môn De Gea dễ dàng bắt gọn bóng. Ngay sau pha bỏ lỡ cơ hội của Firmino, Man United tấn công và có bàn mở tỷ số, phút 36 từ pha bóng cầu thủ Man United phạm lỗi với Origi ở giữa sân, D. James có bóng rồi chuyền ngang vào trung lộ cho Rashford không bị kém, đệm bóng tung lưới thủ môn Alisson. Trọng tài xem lại công nghệ VAR nhưng vẫn quyết định công nhận bàn thắng cho Man United.

Tưởng như Mane đã lập công cho Liverpool, phút 44, Mane với sự dũng mãnh của mình đã vượt qua Lindelof trước khi sút bóng vào lưới thủ môn De Gea, nhưng công nghệ VAR từ chối bàn thắng của Liverpool vì trước khi đưa bóng vào lưới, Mane đã để bóng chạm tay.

Bàn thắng trong hiệp 1 giúp các cầu thủ Man United chơi tự tin trong hiệp 2, đặc biệt hàng phòng ngự chơi rất chắc chắn. Hầu như Man United lui cả đội hình về sân nhà chơi phòng ngự nhiều lớp. Bế tắc gần như hoàn toàn, mãi đến phút 85, Liverpool mới có bàn gỡ do công của Lallana (thay Henderson phút 71). Hậu vệ trái Robetson chơi không nổi bật, nhưng có pha kiến tạo để Lallana lập công.

Man United chơi trận đấu hay nhất kể từ đầu mùa và xứng đáng có điểm. Liverpool dứt mạch toàn thắng.