Man City thua tan nát 2-5 trên sân nhà trước Leicester

NDO -

Không có được đội hình mạnh nhất cùng với thảm họa của hàng phòng ngự, Man City thua thảm 2-5 trước Leicester dù sớm dẫn bàn trước. Lối chơi phòng ngự phản công cực kỳ hiệu quả cùng sự tỏa sáng của “lão tướng” J. Vardy, Leicester đã nghiền nát “ứng cử viên” vô địch và lên ngôi đầu bảng sau ba trận toàn thắng.

J. Vardy (áo sẫm) lập cú hat-trick giúp Leicester thắng Man City 5-2.
J. Vardy (áo sẫm) lập cú hat-trick giúp Leicester thắng Man City 5-2.

Có thể hình dung Man City lấn lướt Leicester, nhưng không nghĩ rằng, ngay phút thứ 4, lưới của Leicester đã rung lên. Cú nã đại bác của R. Mahrez - người cũ của Leicester, là không thể cản phá. Bàn mở tỷ số của Man City là rất đẹp mắt.

Thủ môn K. Schmeichel xuất sắc cản phá được cú sút của Sterling phút 17. Pha chuyền bóng hỏng của thủ môn Schmeichel phút 27 khiến Leicester suýt bị trả giá. Sau 30 phút thi đấu, các cầu thủ Leicester vẫn chưa thể tung ra một cú dứt điểm nào.

Quá khó cho “Bầy cáo” khi phải chơi trên sân Etihad. Hậu vệ K. Walker phạm lỗi với Vardy trong vòng cấm phút 36 và chính Vardy sút phạt đền quyết đoán, không cho thủ môn Ederson cơ hội cản phá, cân bằng tỷ số 1-1 cho Leicester.

Hoàn toàn bị lấn át, nhưng Leicester lại có bàn gỡ quý giá. Cũng từ đây, những pha phản công của Leicester trở nên rất nguy hiểm. Tỷ số 1-1 được giữ đến hết hiệp 1 làm hài lòng đội khách.

Ngay những giây đầu tiên của hiệp 2, Man City đã tràn lên tấn công và De Bruyne là người dứt điểm, bóng đi thiếu chính xác. Áp lực liên tiếp được đè nặng lên hàng phòng ngự của Leicester.

Kiên trì lối chơi phòng ngự phản công đã mang lại kết quả cho Leiceter. Phút 54, từ pha phản công chớp nhoáng, Castagne căng bóng vào trung lộ, Vardy lao nhanh xuống đưa bóng vào lưới thủ môn Ederson với động tác điệu nghệ, đưa Leicester vươn lên dẫn lại 2-1.

Bước ngoặt trận đấu bắt đầu mở ra. Phút 55, thủ môn Ederson phải trổ tài cản phá cú sút của H. Barnes. Vardy lại gây nỗi kinh hoàng lên hàng phòng ngự của Man City.

Phút 57, tiền đạo 33 tuổi này lại kiếm được quả phạt đền và chính anh sút phạt 11 m chính xác, hoàn tất cú hat-trick đồng thời nâng tỷ số lên 3-1 cho Leicester. Man City đang gặp “hạn” bởi hàng phòng ngự quá tệ của mình. 

Cầu thủ trẻ L. Delap (vào sân thay Fernandinho phút 51) có pha đánh đầu bóng trúng xà ngang khung thành thủ môn Schmeichel phút 64. Hàng phòng ngự của Man City dễ bị tổn thương khi đồng đội dồn lên tấn công tìm bàn gỡ.

Các cầu thủ Man City miệt mài tấn công nhưng khá bế tắc. Madison trở lại sau chấn thương, vào sân thay Praet phút 69, đã lập một siêu phẩm phút 77, nâng tỷ số lên 4-1 cho Leicester. 

N. Ake nhen nhóm hy vọng cho Man City bằng pha đánh đầu rút ngắn tỷ số xuống 2-4 phút 84.

Thảm họa phòng ngự lại xảy ra với Man City, phút 87, Mendy phạm lỗi với Madison trong vòng cấm và đội chủ nhà lại nhận quả phạt đền thứ ba. Tielemans sút phạt đền thành công, Leicester nâng cách biệt lên 5-1, một tỷ số không tưởng.

Các cầu thủ Man City thi đấu hết trách nhiệm những phút cuối vì họ hiểu rằng, mọi cố gắng trở nên vô nghĩa.