Vòng 31 Premier League

Man City thua sốc 1-2 trước Leeds trên sân nhà

NDO -

“Địa chấn” xảy ra trên sân Etihad khi Man City thua Leeds 1-2 trong thế hơn người suốt 45 phút hiệp 2. Dù trận thua không ảnh hưởng quá nhiều đến hành trình hướng tới ngôi vô địch của Man City, nhưng là lời cảnh tỉnh đối với thầy trò HLV P. Guardiola ở những trận đấu còn lại của mùa bóng. 

Dallas (áo sẫm) “đánh sập” sân Etihad với cú đúp giúp Leeds thắng Man City 2-1.
Dallas (áo sẫm) “đánh sập” sân Etihad với cú đúp giúp Leeds thắng Man City 2-1.

Với lối chơi áp sát, tranh chấp bóng quyết liệt, các cầu thủ Leeds gây khá nhiều khó khăn cho đội chủ nhà đầu bảng Man City. Phút 19, Sterling sút chính xác nhưng không đủ khó để đánh bại thủ môn của Leeds I. Meslier. Hai cú sút liên tiếp của F. Torres và Jesus phút 21 đều vấp phải hàng phòng ngự chơi lăn xả của Leeds. Sau hơn nửa giờ trong thế trận một chiều, các cầu thủ Leeds chưa thể tung ra cú dứt điểm nào. Phút 38, Sterling đệm bóng quá thiếu chính xác, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mà Fernandinho trao cho. Cầu thủ người Brazil có pha đi bóng đầy quyết tâm và kiến tạo ngon ăn nhưng bị đồng đội bỏ phí. Bất ngờ đã xảy ra trên sân Etihad phút 41 khi Leeds là đội mở tỷ số của trận đấu. S.Dallas dứt điểm bóng trúng mép trong cột dọc khung thành thủ môn Ederson, vào lưới. Đó cũng là cú sút đầu tiên của các cầu thủ Leeds. Chỉ sau đó ít phút, đội trưởng của Leeds L. Cooper có pha vào bóng nguy hiểm với Jesus và bị thẻ đỏ. Pha phạm lỗi quá đáng trách của Cooper đã khiến Leeds vừa có chút lợi thế dẫn bàn, rơi vào tình thế muôn vàn khó khăn.

Tiếp tục chơi phòng ngự phản công, các cầu thủ Leeds vẫn vững vàng trước áp lực gia tăng của đội chủ nhà. Phút 53, Zinchenco sút căng nhưng thủ môn Meslier khống chế được bóng. Cơ hội ghi bàn khá rõ ràng đến với Man City phút 61, nhưng B. Silva ở cự ly gần lại sút bóng ra ngoài. Những pha tạt bóng vào trung lộ không phải là giải pháp hợp lý bởi các cầu thủ tuyến trên của Man City như Jesus, Sterling hay B. Silva đều thấp bé – bóng thường bị các trung vệ của Leeds hất ra hoặc đi vào tay thủ môn Meslier. Cú sút xa cực mạnh của Fernandinho phút 71 lại không qua được tay của Meslier. Cuối cùng thì các cầu thủ Man City cũng có bàn gỡ 1-1 ở phút 76 khi F. Torres kết thúc nhanh trong vòng cấm, không cho thủ môn Meslier cơ hội cản phá. Leeds có cơ hội hiếm hoi phút 85, nhưng Raphinha xử lý bóng không hợp lý – thay vì dứt điểm anh này lại cố đi bóng qua thủ môn Ederson của Man City.

Tuyệt vời! Phút 90+1, xuất phát từ pha tấn công nhanh, Alioski chuyền bóng thông minh cho Dallas băng xuống vượt qua trung vệ của Man City trước khi sút bóng chìm qua háng thủ môn Ederson, đưa Leeds vươn lên dẫn 2-1. Đây cũng là cú đúp “thần thánh” của Dallas cho Leeds. Ít phút bù giờ còn lại, các cầu thủ Man City tấn công “điên cuồng”, nhưng thời gian không đủ để đội chủ sân Etihad giữ lại một điểm. Man City thua sốc 1-2 trên sân nhà.