Vòng tứ kết Champions League

Loại Atletico Madrid, Leipzig lần đầu vào bán kết

NDO -

Đội bóng nước Đức RB Leipzig gây bất ngờ lớn khi đá bại đối thủ sừng sỏ Atletico Madrid 2-1 để lần đầu tiên lọt vào bán kết Champions League. 

Các cầu thủ RB Leipzig ăn mừng lần đầu lọt vào bán kết Champions League.
Các cầu thủ RB Leipzig ăn mừng lần đầu lọt vào bán kết Champions League.

Các cầu thủ Leipzig chứng tỏ họ hoàn toàn xứng đáng có mặt ở vòng tứ kết, chơi sòng phẳng trước Atletico Madrid – đội bóng đã loại Liverpool, nhà vô địch nước Anh. Pha bóng nguy hiểm đầu tiên của trận đấu là cú dứt điểm của cầu thủ Đức phút thứ 3. Atletico Madrid vẫn chơi với chiến thuật quen thuộc, “nhường” trận địa cho đối thủ và chờ cơ hội phản công. Thế trận chặt chẽ nên hiệp 1 không có bàn thắng.

Hiệp 2 mới diễn ra được năm phút thì D. Olmo đánh đầu chớp nhoáng mở tỷ số cho đội bóng nước Đức chủ nhà. Buộc phải dâng cao đội hình tìm bàn gỡ, Atletico đã thành công phút 71 khi J. Felix ghi bàn trên chấm 11m, cân bằng tỷ số 1-1.

Cả hai đội đều chơi thận trọng những phút cuối và bất ngờ đã xảy ra phút 88: T. Adams sút căng, bóng chạm vào cầu thủ của Atletico Madrid đổi hướng đi vào lưới trước sự bất lực của thủ môn tài năng J. Oblak, nâng tỷ số lên 2-1 cho Leipzig. Ít phút còn lại, các cầu thủ Atletico Madrid dốc sức tấn công dồn dập nhưng bị chặn đứng trước vòng cấm.

Leipzig đã làm nên lịch sử khi lần đầu tiên lọt vào vòng bán kết Champions League.