Lượt về vòng 1/8 Champions League

Liverpool trở thành cựu vương

NDO -

NDĐT - Liverpool đã trở thành cựu vương sau khi để thua cả hai lượt trận vòng 1/8 Champions League trước Atletico Madrid với tổng tỷ số 2-4. PSG thắng B. Dortmund 2-0 trên sân nhà, giành quyền vào tứ kết với tổng tỷ số 3-2.

A. Morata ghi bàn quyết định giúp Atletico Madrid thắng Liverpool 3-2.
A. Morata ghi bàn quyết định giúp Atletico Madrid thắng Liverpool 3-2.

Atletico vẫn “trung thành” với lối chơi phòng ngự phản công rất khó chịu. Mặc dù đội chủ sân Anfield hoàn toàn kiểm soát bóng và có khá nhiều cơ hội, nhưng hoặc dứt điểm thiếu chính xác, hoặc bị thủ môn Oblak của Atletico vô hiệu hóa. Salah và Mane bị kèm chặt nhưng cũng có cơ hội phối hợp dứt điểm phút 34 nhưng bóng lại đi vào tay của Oblak. Chỉ hai phút sau, Oblak lại cứu thua cho Atletico : cú sút cận thành của Firmino vẫn không thắng được thủ môn của đội khách. Phải đến phút 43, Wijnaldum mới mở tỷ số cho Liverpool.

Đầu hiệp 2, Oblak lại xuất sắc bắt được các cú sút của Salah, Oxlade-Chamberlain và Firmino. Liverpool lỡ cơ hội nâng cao cách biệt phút 67 khi Robertson đánh đầu bóng dội xà ngang. Liên tiếp các cú dứt điểm của Liverpool đều không thể đánh bại Oblak và hàng phòng ngự của Atletico Madrid. Có tới gần chục lần Oblak làm nản lòng các chân sút của Liverpool.

Firmino giúp Liverpool sớm dẫn 2-0 phút 94 của hiệp phụ đầu tiên. Niềm vui của CĐV trên sân Anfield sớm bị tắt lịm khi Llorente gỡ 1-2 cho Atletico. Bàn thua này có lỗi của thủ môn Adrian khi anh phát bóng vào chân đối thủ.

Phút 105, một lần nữa, Llorente lập cú đúp, cân bằng tỷ số 2-2 cho Atletico. Đến thời điểm này, cơ hội lật ngược tình thế không còn cho Liverpool khi mà đội khách chiếm lợi thế về tỷ số và lui về phòng ngự số đông. Mải dâng cao tấn công tìm bàn thắng, Liverpool đã bị thủng lưới lần thứ 3 phút 120.

Chung cuộc, Liverpool thua 2-3 trên sân nhà trận lượt về và 2-4 sau hai lượt trận và trở thành cựu vương Champions League.

*Trận đấu cùng giờ trên sân nhà, PSG thắng B. Dormund 2-0 và giành quyền vào tứ kết sau hai lượt trận với tổng tỷ số là 3-2.