Liverpool đả bại Arsenal 3-1

NDO -

Mặc dù bị dẫn trước, nhưng Liverpool với sức mạnh và bản lĩnh của mình, đã đánh bại Arsenal 3-1 trên sân Anfield. Toàn thắng ba trận, trong đó có hai đối thủ mạnh là Chelsea và Arsenal, Liverpool vững bước trên con đường bảo vệ ngôi vương.

Robertson (trái) ghi bàn thứ hai cho Liverpool.
Robertson (trái) ghi bàn thứ hai cho Liverpool.

Liverpool nhập cuộc chủ động nhưng cũng khá thận trọng trước đối thủ đã từng thắng họ hai lần gần đây. Phút 12, Liverpool có cơ hội ghi bàn nhưng cú đánh đầu của Van Dijk bị trung vệ đội khách D. Luiz phá ra ngay trước vạch vôi cầu môn. Mane và Salah tiếp tục chơi ấn tượng trên hàng công của Liverpool.

Thủ môn B. Leno và hàng phòng ngự của Arsenal vất vả đối phó, nhưng A. Lacazette lại mang về bàn thắng trước phút 25. Bộ ba trên hàng công lên tiếng : Firmino chọc khe để Salah bứt tốc vượt qua hậu vệ của Arsenal trước khi sút mạnh, thủ môn Leno có thể cản phá được cú sút của Salah, nhưng bất lực pha đá bồi của Mane.

Tỷ số là 1-1 phút 28. Hậu vệ trái Robertson đã sửa sai trong bàn thua đầu tiên, sút tung lưới thủ môn Leno phút 34 và người kiến tạo là hậu vệ cảnh phải Alexander-Arnold. Tỷ số hiệp 1 phản ánh đúng cục diện trên sân.

Hiệp 2, Liverpool vẫn áp đảo cả về kiểm soát bóng lẫn cơ hội ghi bàn. Liverpool phong tỏa tốt chân sút nguy hiểm nhất của Arsenal là Aubameyang. Cầu thủ chơi hay nhất trên hàng công của Arsenal là Lacazette, ngoài bàn thắng, cầu thủ này gây khó khăn cho hàng phòng ngự của Liverpool.

Lấn lướt hoàn toàn, nhưng phải đến phút 88, Liverpool mới có bàn thắng thứ ba. Điều đặc biệt của Liverpool là người lập công là tân binh D. Jota (thay Mane phút 80). Chỉ sau khi vào sân tám phút, Jota đã lập công cho đội bóng mới. Chung cuộc, Liverpool thắng 3-1 và giữ mạch toàn thắng ba trận.