Leicester thắng đậm West Brom 3-0

NDO -

Đội bóng thứ 5 mùa trước Leicester vẫn duy trì được sức mạnh đáng nể, thắng tân binh West Brom 3-0 trên sân khách với cú đúp của “Chiếc giày vàng” J. Vardy. Cả ba tân binh đều thất trận trong ngày đầu tiên trở lại Premier League trước những đối thủ mạnh.

J. Vardy lập cú đúp trên chấm 11m cho Leicester.
J. Vardy lập cú đúp trên chấm 11m cho Leicester.

Tân binh West Brom chơi ngang ngửa với cựu vô địch Leicester trên sân nhà. Hơn 10 phút đầu, cả hai đội đều chưa tung ra một cú dứt điểm nào. Cầu thủ hai bên chơi kèm người rất chặt. Hậu vệ Justin của Leicester phải nhận thẻ vàng phút 16 vì phạm lỗi với tiền đạo của West Brom ngay sát vòng cấm.

Liên tiếp phút 30 và 32, Leicester có hai pha bóng có thể thành bàn, nhưng thủ môn Johnstone cản phá được hai cú sút của Praet và H. Barnes. Hàng phòng ngự của West Brom bắt đầu bộc lộ kẽ hở. Nếu may mắn, hiệp 1, Leicester đã có bàn thắng.

Vẫn là thế trận chặt chẽ của cả hai bên trong hiệp 2. Mãi đến phút 57, thế bế tắc mới được giải tỏa: Leicester mở tỷ số sau cú đánh đầu dũng mãnh của tân binh Castagne. Bàn thắng xứng đáng cho đội bóng chơi hay hơn. Phút 73, Vardy kiếm được quả phạt đền và chính anh sút hiểm, nâng tỷ số lên 2-0 cho Leicester.

Mọi chuyện trở nên dễ dàng cho đội bóng xếp thứ 5 mùa trước. Thêm một quả phạt đền cho Leicester phút 83 và Vardy không bỏ lỡ cơ hội, lập cú đúp trên chấm 11m, nâng tỷ số lên 3-0 cho Leicester. Tân binh West Brom thật sự vỡ trận. HLV giàu kinh nghiệm Bilic cũng không thể giúp West Brom có điểm trong trận đầu tiên ra mắt trên sân nhà.