Vòng 25 Premier League

Leicester chia điểm kịch tính với Chelsea

NDO -

NDĐT - Cuộc so tài giữa hai đội bóng trong tốp 4, Leicester và Chelsea vừa kết thúc với tỷ số 2-2 sau màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn. Trận đấu sớm nhất vòng 25 không thay đổi vị trí của cả Leicester và Chelsea.

Các cầu thủ Chelsea mừng bàn thắng của Rudiger (giữa).
Các cầu thủ Chelsea mừng bàn thắng của Rudiger (giữa).

Đội khách Chelsea kiểm soát bóng vượt trội những phút đầu và có cơ hội tốt phút thứ 5 nhưng Hudson-Odoi sút hụt bóng ngay trước vòng cấm đội chủ nhà Leicester. Với sự trở lại của chân sút J. Vardy, Leicester chơi phòng ngự phản công để phát huy tốc độ của Vardy. Phong độ của các cầu thủ Leicester dường như trong giai đoạn đi xuống, phải chịu áp lực rất lớn từ phía các học trò của HLV F. Lampard. Abraham liên tiếp có cơ hội trước vòng cấm phút 17 nhưng đều không thể dứt điểm. Vardy quả là nguy hiểm, phút 25 anh xâm nhập vòng cấm và tung ra cú sút tưởng như có bàn thắng, nhưng thủ môn W. Caballero cản phá được. Trận đấu nóng lên với những pha “ăn miếng, trả miếng” của cầu thủ hai bên. M. Mount sút bóng trong vòng cấm phút 41, nhưng trung vệ J. Evans kịp cản phá chân sút của Chelsea. Các hậu vệ của hai đội đều chơi tập trung, chưa mắc sai lầm đáng kể nào. Pha bóng khép lại hiệp 1 phút 45+2, Leicester được hưởng phạt góc, H. Choudhury đánh đầu ở tư thế khá thoải mái nhưng lại đưa bóng ra ngoài khung thành thủ môn Caballero trong gang tấc.

Ngay phút đầu tiên của hiệp 2, Chelsea đã có bàn thắng khai thông bế tắc : từ quả đá phạt góc, hậu vệ Rudiger đánh đầu cận thành, đánh bại thủ môn Schmeichel. Không lâu sau, phút 54, H. Barnes xuất sắc gỡ 1-1 cho Leicester. Trận đấu giữa đội thứ ba Leicester và thứ tư Chelsea tăng dần sự hấp dẫn, xứng đáng là hai đội trong tốp 4. Hưng phấn sau bàn gỡ, các cầu thủ Leicester gia tăng sức ép lên khung thành thủ môn Caballero và một lần nữa hạ gục thủ môn này. Cầu thủ sút tung lưới của Chelsea phút 64 là B. Chilwell, đưa Leiceser vượt lên dẫn 2-1. Rudiger trở thành người hùng của Chelsea. Phút 71, từ pha đá phạt, Rudiger đánh đầu hiểm hóc, bóng vượt qua tầm với của thủ môn Schmeichel, gỡ 2-2 cho Chelsea.

R. Evans bỏ lỡ cơ hội ghi bàn trông thấy cho Leicester phút 77. Ở vị trí thuận lợi không bị kèm trước khung thành rộng “mênh mông” nhưng Evans đánh đầu bóng ra ngoài. Phút 80, Vardy chuyền bóng quá ngon cho H. Barnes, nhưng đối diện với thủ môn Barnes lại sút bóng ra ngoài. Leicester lẽ ra phải có bàn thắng sau hai tình huống ngon ăn này.

Không có thêm bàn thắng nào được ghi trong những phút còn lại, nhưng có lẽ cả hai đội đều hài lòng với một điểm có được với một chút tiếc nuối cho đội chủ nhà Leicester.