La Liga và Premier League trở lại vào tháng 6

NDO -

NDĐT- Hai giải bóng đá hàng đầu thế giới La Liga và Premier League dự kiến sẽ trở lại vào tháng 6.

La Liga sẽ quay trở lại vào tháng 6. (Ảnh: The Telegraph)
La Liga sẽ quay trở lại vào tháng 6. (Ảnh: The Telegraph)

* Giải bóng đá hàng đầu của Tây Ban Nha - La Liga được dự kiến sẽ trở lại vào tháng 6 và phát sóng trực tiếp miễn phí trên kênh truyền hình Sky TV của Anh.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, La Liga đã tạm dừng lịch thi đấu kể từ đầu tháng 3. Là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng mạnh nhất thế giới với hơn 283.000 ca mắc và 27.118 ca tử vong, tình hình dịch bệnh vẫn chưa hoàn toàn được kiểm soát. Song, chính phủ nước này vẫn cho phép bóng đá quay trở lại.

Thông tin từ La Liga cho biết, Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez đã “bật đèn xanh” cho các trận đấu được tiếp tục và phát sóng miễn phí trên truyền hình Sky TV của Anh trong tháng 6.

Nhưng để có thể giúp giải đấu được kết thúc trọn vẹn, các CLB sẽ phải trải qua một lịch thi đấu dày đặc. Các trận đấu sẽ diễn ra vào thứ 2 và thứ 6 hằng tuần, từ 11-6 đến 12-7. Chủ tịch La Liga Javier Tebas hy vọng, mùa giải sẽ tái khởi động bằng trận derby giữa Sevilla với Real Betis.

Hiện tại, các CLB của La Liga đã đều cho phép các cầu thủ quay trở lại luyện tập. Ở cuộc đua vô địch, Barcelona vẫn đang dẫn đầu bảng với 58 điểm và Real Madrid xếp sau với hai điểm ít hơn. Trong ngày trở lại, đội bóng xứ Catalunya sẽ chạm trán với Real Mallorca.

* Sau buổi họp diễn ra vào tối 28-5, giải Ngoại hạng Anh đã chính thức ấn định trở lại vào ngày 17-6.

Vòng 30 của giải bóng đá hàng đầu nước Anh sẽ khởi động bằng trận cầu giữa Sheffield United và Aston Villa. Đáng chú ý hơn là cuộc đối đầu giữa Man City và Arsenal. Các trận đấu còn lại sẽ diễn ra lần lượt vào hai ngày 19 và 20-6. Tất cả các trận đấu còn lại của mùa giải sẽ hoàn tất trong vòng sáu tuần, tất cả đều được truyền hình trực tiếp.

La Liga và Premier League trở lại vào tháng 6 ảnh 1

Premier League trở lại vào ngày 17-6.

Ban Tổ chức giải cho biết, mùa giải sẽ kết thúc vào ngày 1 và 2-8. Sau đó một tuần, ngày 8-8, sẽ diễn ra trận Chung kết Cúp FA.

Trước đó, trong buổi họp ngày hôm qua, Premier League cũng đưa ra thông báo, các CLB được phép tập luyện có tiếp xúc trong tuần đầu tiên của tháng 6, đồng thời, gỡ bỏ giới hạn thời gian luyện tập của các cầu thủ, nhưng việc chia quân đấu tập vẫn bị hạn chế. Trong trường hợp phát hiện một cầu thủ dương tính với Covid-19, chỉ có cầu thủ nhiễm mới phải cách ly, còn lại vẫn được phép tập luyện bình thường.

Để bảo đảm an toàn, các đội bóng vẫn sẽ tổ chức các buổi kiểm tra y tế cho toàn bộ cầu thủ cũng như các nhân viên. Cách đây ít lâu, BTC Premier League đã phát hiện thêm bốn ca dương tính với Covid-19, từ ba CLB khác nhau, trong 1.008 mẫu xét nghiệm của toàn thể cầu thủ và nhân viên, nâng tổng số ca mắc của giải lên 12 người.