Hòa Sevilla, Real lỡ cơ hội lên ngôi đầu La Liga

NDO -

Real Madrid lỡ cơ hội chiếm ngôi đầu bảng La Liga sau trận hòa 2-2 trên sân nhà trước Sevilla, một trận đấu kịch tính có sự can thiệp rất lớn từ công nghệ VAR.

Real có trận hòa hú vía trước Sevilla và cũng lỡ cơ hội chiếm ngôi đầu bảng. (Ảnh: Real Madrid CF)
Real có trận hòa hú vía trước Sevilla và cũng lỡ cơ hội chiếm ngôi đầu bảng. (Ảnh: Real Madrid CF)

Việc hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp chức vô địch là Atletico Madrid và Barcelona cầm chân nhau 0-0 ở Nou Camp trước đó đã mở ra cơ hội rất lớn cho Real vươn lên dẫn đầu bảng, cũng như nắm quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch trong bối cảnh mùa giải chỉ còn vài vòng đấu ít ỏi còn lại.

Nhưng đối đầu Sevilla ở thời điểm này không phải là một chuyện dễ dàng, nhất là khi tinh thần của Real đang xuống khá thấp sau khi bị Chelsea loại ở bán kết Champions League.

Huấn luyện viên Zinedine Zidane có nhiều sự thay đổi đáng chú ý trong đội hình xuất phát tiếp đón Sevilla sáng nay, 10-5, với việc gạch tên Eden Hazard sau màn trình diễn tệ hại của “bom tấn” người Bỉ trong trận thua 0-2 trước Chelsea tại Stamford Bridge giữa tuần trước. Ngoài ra, Zidane cũng không thể có được sự phục vụ của đội trưởng Sergio Ramos do dính chấn thương gân kheo.

Đội chủ nhà nhìn chung trong hiệp một chơi không tốt nhưng suýt nữa đã vượt lên dẫn trước ngay phút 12, khi Karim Benzema đánh đầu tung lưới thủ thành Bono sau đường chuyền xuất sắc từ hậu vệ phải Alvaro Odriozola.

Tuy nhiên, bàn thắng này không được công nhận, bởi trọng tài chính với sự giúp sức từ công nghệ VAR đã xác định Odriozola đã việt vị khi nhận bóng trước khi chuyền cho Benzema, mặc dù tình huống thổi việt vị này cũng chưa thực sự rõ ràng.

Vận đen báo hiệu một ngày không mấy suôn sẻ cho Real, và rồi đúng 10 phút sau, tiền vệ người Brazil Fernando đã mở tỷ số cho Sevilla sau pha xử lý khéo léo, loại bỏ Casemiro trước khi dứt điểm ghi bàn.

Hiệp một kết thúc với tỷ số 1-0 tạm nghiêng về đội khách. Sau giờ nghỉ, Real đã chơi tốt hơn khá nhiều khi chủ động dâng cao hòng tìm kiếm bàn gỡ. Cơ hội tốt nhất đến với họ ở phút 65, khi bóng được nhồi vào khu vực 5m50 nhưng Vinicius lại băng vào vội vàng, khiến bóng đập chân tiền đạo này đi hết đường biên ngang.

Ngay sau tình huống này, Zidane quyết định có liên tiếp hai sự thay đổi người, và chỉ sau đó đúng một phút, sự điều chỉnh này đã đem đến kết quả. Marco Asensio ngay khi vào sân đã ghi bàn quân bình tỷ số sau đường chuyền của Toni Kroos.

Bàn gỡ hòa giúp tinh thần Real lên cao, song diễn biến trận đấu lại xoay chuyển theo hướng có lợi cho Sevilla trong tình huống kịch tính nhất từ đầu trận đấu ở phút 75. Real phát động một pha phản công nhanh và Benzema đã kiếm được một quả phạt đền khi bị thủ môn Bono đốn ngã trong vùng cấm. Trọng tài chính Juan Martinez đã chỉ tay vào chấm 11m, nhưng ngay sau đó lại có tín hiệu từ tổ VAR. Ông vua sân cỏ sau khi xem lại băng quay chậm lại thổi phạt hậu vệ Eder Militao của đội chủ nhà vì dùng tay cản bóng trong vùng cấm Real ở tình huống phạt góc trước khi dẫn đến pha phản công nhanh. Và vì thế, thay vì cho Real đá penalty, quả 11m lại được trao cho Sevilla một cách khó tin.

Cựu tiền vệ của Barcelona Ivan Rakitic không bỏ lỡ cơ hội, dễ dàng đánh lừa thủ thành Thibaut Courtois từ chấm 11m để khôi phục lại thế dẫn bàn cho Sevilla ở phút 77.

Ngay sau đó, Zidane đưa “bom tấn” Hazard vào sân song cũng tương tự như màn trình diễn ở trận đấu với Chelsea, tiền vệ người Bỉ vẫn chưa cho thấy mình đáng giá với số tiền 150 triệu euro mà Real đã bỏ ra đưa mình về từ sân Stamford Bridge.

Ấy thế mà Hazard lại là cứu cánh cho Real khi may mắn đến với anh một cách bất ngờ ở thời điểm bù giờ. Đúng vào phút bù giờ thứ 4, Kroos thử vận may bằng một cú sút xa ngay trước cầu môn đội khách. Bóng đập chân Hazard rồi đổi hướng, đi vào khung thành trong sự bất lực của Bono. Real bất ngờ vớ được chiếc phao cứu sinh, gỡ hòa 2-2 khi trận đấu chỉ còn 2 phút bù giờ.

Đúng phút bù giờ cuối cùng, Casemiro suýt chút nữa đã trở thành người hùng cho Real nhưng cú dứt điểm kỹ thuật của anh lại đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc. Chung cuộc, Real có được trận hòa 2-2 khá may mắn. Đây cũng là điểm nhấn cuối cùng trong một vòng đấu có nhiều bất ngờ và cũng không kém phần kịch tính trong cuộc đua danh hiệu La Liga.

Sau vòng 35, Atletico vẫn đứng đầu bảng với 77 điểm, hơn đội xếp thứ hai là Real và đội xếp thứ ba là Barcelona 2 điểm. Sevilla đứng thứ tư với 71 điểm. Cuộc đua vô địch vẫn chưa ngã ngũ trong bối cảnh giải đấu chỉ còn ba vòng là hạ màn.

Hòa Sevilla, Real lỡ cơ hội lên ngôi đầu La Liga -0
Neymar ghi bàn nhưng vẫn không cứu được PSG khỏi một trận hòa. (Ảnh: PSG) 

Trong khi đó, ở Pháp, hy vọng bảo vệ thành công ngôi vô địch Ligue 1 của Paris St Germain đã bị giáng một đòn mạnh khi nhà đương kim vô địch bị cầm hòa 1-1 trên sân của Rennes sáng nay, 10-5. Sau khi vừa ký hợp đồng mới để tiếp tục gắn bó với PSG đến năm 2025, siêu sao Neymar mở tỷ số cho đội khách từ một quả phạt đền ở thời điểm bù giờ cuối hiệp 1. Nhưng Serhou Guirassy đã gỡ hòa cho Rennes ở phút 70, khiến PSG chỉ có thể ra về với một điểm và không những thế còn bị thiệt quân do Presnel Kimpembe nhận thẻ đỏ, bị đuổi khỏi sân ở phút 87.

Sau vòng 36, Lille vẫn nắm giữ ngôi đầu Ligue 1 với 79 điểm, hơn vị trí thứ nhì của PSG ba điểm. Lille chỉ cần tối đa bốn điểm trong hai trận đấu cuối cùng trước St Etienne và Angers để chắc chắn lên ngôi vô địch Ligue 1 lần đầu tiên kể từ năm 2011. Monaco đang đứng thứ ba với 74 điểm sau khi đánh bại Stade de Reims 1-0 trên sân khách trước đó. Kém một điểm ở vị trí thứ 4 là Lyon.

Còn PSG đang phải đối mặt với viễn cảnh kết thúc mùa giải mà không có bất cứ danh hiệu nào. Đội bóng của HLV Mauricio Pochettino sẽ đến làm khách Montpellier trong trận bán kết Cúp quốc gia Pháp vào giữa tuần này.

Ở tình thế tồi tệ hơn vào lúc này là Juventus, khi nhà đương kim vô địch Italia vừa bị bật ra khỏi tốp bốn Serie A sau trận thua 0-3 trên sân nhà trước AC Milan trong ngày mà siêu sao Cristiano Ronaldo hoàn toàn bất lực.

Hòa Sevilla, Real lỡ cơ hội lên ngôi đầu La Liga -0
 Juve đã bị AC Milan nghiền nát trong ngày mà Ronaldo và các đồng đội hoàn toàn bất lực. (Ảnh: Juventus FC)

Bắt đầu mùa giải với mục tiêu giành chức vô địch Serie A thứ 10 liên tiếp, nhưng thay vào đó, Juve giờ lại đang đối diện với nguy cơ không thể dự Champions League vào mùa tới, sau trận thua bạc nhược trên sân nhà sáng nay trước đối thủ cạnh tranh hàng đầu tấm vé dự cúp châu Âu.

Các bàn thắng của Brahim Diaz, Ante Rebic và Fikayo Tomori đã đem về chiến thắng cho Milan. Tiếng còi mãn cuộc vang lên cũng là lúc các cầu thủ Milan và ban huấn luyện ăn mừng cuồng nhiệt chiến thắng đầu tiên của họ trên sân khách trước Juve kể từ tháng 3-2011. Ba điểm có được giúp Milan nắm ưu thế rõ ràng hơn để trở lại Champions League. Hiện họ đã leo lên xếp thứ ba bảng xếp hạng với 72 điểm sau 35 trận đấu, bằng điểm với đội xếp nhì Atalanta.

Trong khi đó, Juve bị tụt xuống thứ năm với 69 điểm, kém đội xếp thứ tư Napoli một điểm. Với việc giải đấu chỉ còn ba trận ít ỏi còn lại, Ronaldo và các đồng đội sẽ phải nỗ lực hơn rất nhiều cũng như cần các đội bóng xếp trên họ đánh rơi điểm để giành một vị trí trong tốp 4.