Hòa Newcastle 2-2, Tottenham lỡ cơ hội vào tốp 4

NDO -

Dù H. Kane tỏa sáng với hai bàn thắng, nhưng sai lầm của hàng phòng ngự, Tottenham bị đội chủ nhà Newcastle chia điểm với tỷ số 2-2 và lỡ cơ hội lọt vào tốp 4.

Các cầu thủ Newcastle mừng trận hòa 2-2 với Tottenham.
Các cầu thủ Newcastle mừng trận hòa 2-2 với Tottenham.

Chỉ trong hai phút đầu trận, Newcastle đã có hai cú sút về phía khung thành của Tottenham. Ngay sau đó, thế chủ động thuộc về đội khách Tottenham. Phút thứ 8, H. Kane dốc bóng vào trung lộ rồi sút mạnh, nhưng cú sút ở góc hẹp bị thủ môn của Newcastle Dubravka đẩy ra. Kiểm soát bóng nhiều hơn, nhưng Tottenham không thật sự gây nhiều nguy hiểm trước khung thành của Newcastle. Cơ hội ghi bàn rõ ràng thuộc về Newcastle phút thứ 19, nhưng cú đánh đầu cận thành của D. Gayle không thắng được thủ môn H. Lloris.

Trận đấu trở nên sôi động khi Joelinton mở tỷ số cho Newcastle phút 28. Bàn thua của Tottenham do lỗi của trung vệ Sanchez. Chỉ hai phút sau, tận dụng sai lầm của hậu vệ và thủ môn phía Newcastle, H. Kane cân bằng tỷ số 1-1 cho Tottenham. “Đầu tàu” của Tottenham, H. Kane lại tỏa sáng phút 34, chân sút số 1 này tung cú sút quyết đoán không cho thủ môn Dubravka cơ hội cản phá, nâng tỷ số lên 2-1 cho Tottenham. “Gà trống” đang sống với những bàn thắng và những pha kiến tạo của H. Kane.

16 giây sau tiếng còi bước vào hiệp 2, Newcastle đã có cơ hội ghi bàn - cú sút của M. Almiron bị thủ môn H. Lloris đẩy bóng ra. Thế trận cởi mở đã khiến trận đấu thật sự đáng xem. HLV J. Mourinho đã đưa Son Heung-Min vào thay Vinicius, đá cặp với Kane - cặp bài trùng của Tottenham. Hàng phòng ngự của Tottenham thiếu sự chắc chắn, nhất là hậu vệ cánh trái Reguilon và trung vệ Sanchez. Tiếc cho H. Kane, cú sút của anh bóng trúng cột sau pha phản công nhanh phút 84. Bất ngờ gây choáng váng cho Tottenham - phút 85 Willock cân bằng tỷ số 2-2 cho Newcastle sau cú sút cận thành. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu này. Bị chia điểm đáng tiếc, Tottenham lỡ dịp vào tốp 4.