Vòng 35 Giải vô địch quốc gia Italia Serie A 2019-2020

Hòa Fiorentina không bàn thắng, Inter “tặng” cơ hội nâng cúp sớm cho Juve

NDO -

Rạng sáng 23-7, Inter Milan đã bất ngờ bị Fiorentina cầm hòa không bàn thắng trên sân nhà ở vòng 35 Serie A 2019-2020, qua đó giúp nhà đương kim vô địch Juventus tiến gần hơn bao giờ hết tới danh hiệu Scudetto thứ 9 liên tiếp.

Tiền đạo Lautaro Martinez thất vọng sau trận hòa của Inter Milan trước Fiorentina. (Ảnh: Reuters)
Tiền đạo Lautaro Martinez thất vọng sau trận hòa của Inter Milan trước Fiorentina. (Ảnh: Reuters)

Trước một đội bóng đang đứng ở nửa dưới bảng xếp hạng, không quá khó khăn để “ông lớn” thành Milan áp đặt lối chơi và kiểm soát trận đấu. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu kém may, lần lượt Romelu Lukaku và Alexis Sanchez đều bị cột dọc từ chối bàn thắng.

Ngoài ra, không thể không kể đến sự xuất sắc của thủ thành Pietro Terracciano khi anh có liên tiếp các pha cứu thua xuất thần giúp Fiorentina giữ sạch mành lưới sau 90 phút thi đấu.

Kết quả này đã khiến Inter rớt xuống vị trí thứ 3, với 7 điểm ít hơn Juve và 1 điểm ít hơn Atalanta, đội đã giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Bologna để vươn lên nhì bảng. Điều này đồng nghĩa rằng, Juventus (còn bốn trận trong tay) sẽ chính thức nâng cao chiếc cúp vô địch Serie A thứ 9 liên tiếp nếu như họ đánh bại Udinese trong chuyến làm khách trên sân Friuli rạng sáng mai (24-7).

Hòa Fiorentina không bàn thắng, Inter “tặng” cơ hội nâng cúp sớm cho Juve -0

Với trận hòa không bàn thắng trước Fiorentina, thầy trò HLV Antonio Conte đã giúp đương kim vô địch Juventus tiến gần hơn tới danh hiệu Scudetto thứ 9 liên tiếp. (Ảnh: Reuters) 

Atalanta và Inter Milan hiện chỉ còn được thi đấu ba trận nữa, trong khi Juve đang sở hữu kết quả đối đầu trực tiếp vượt trội hơn với cả hai đối thủ nói trên kể từ đầu mùa giải (4-1 với Inter và 5-3 với Atalanta).

Trong suốt 90 phút trên sân Giuseppe Meazza, Fiorentina hứng chịu các đợt tấn công liên tiếp từ phía đoàn quân của chiến lược gia Antonio Conte. Đội khách đã có một phen hú vía ở những phút đầu của trận đấu, khi thủ thành Terracciano bị buộc phải cứu thua hai lần liên tiếp trong cùng một tình huống - ngăn cản đồng đội Martin Caceres đánh đầu phản lưới nhà và khép góc cản phá cú đá bồi của Lukaku ngay sau đó.

Trong những phút tiếp theo, Lukaku tiếp tục uy hiếp khung thành đội khách với pha đánh đầu cận thành đầy uy lực, tuy nhiên, bóng đi trúng cột dọc trong sự tiếc nuối của ban huấn luyện cùng các cầu thủ Inter.

Trước giờ nghỉ giải lao, thủ môn Terracciano một lần nữa làm nản lòng cựu chân sút MU khi xuất sắc cản phá thành công cú sút góc hẹp của anh trong thế đối mặt.

Hòa Fiorentina không bàn thắng, Inter “tặng” cơ hội nâng cúp sớm cho Juve -0

Hiệp 2 tiếp tục chứng kiến phong độ cùng phản xạ tuyệt vời của người gác đền bên phía Fiorentina. Sau Lukaku, đến lượt Alexis Sanchez buộc phải chào thua trước thủ thành 30 tuổi, khi pha dứt điểm chớp nhoàng của anh trong vòng cấm bị Terracciano cản phá đưa bóng chạm cột dọc.

Ở những phút còn lại, Fiorentina cũng tạo được một số cơ hội ghi bàn, song các chân sút của đội khách lại không thể đánh bại thủ môn Inter.

Trong một diễn biến khác, AS Roma giành chiến thắng hủy diệt 6-1 trên sân của đội bóng đã chắc suất xuống hạng SPAL, trong khi thất bại 1-3 trước chủ nhà Lecce đã đẩy Brescia xuống chơi ở Serie B mùa sau.

Genoa đã tiến thêm một bước tới tấm vé trụ hạng sau thắng lợi 2-1 trên sân của Sampdoria. Đội bóng của HLV Davide Nicola hiện đang xếp trên nhóm xuống hạng với cách biệt 4 điểm.