Vòng loại World Cup 2022

HLV Indonesia lo ngại trước trận đấu với tuyển Việt Nam

NDO -

NDĐT - Huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Indonesia, ông Simon McMenemy thừa nhận, thể lực đang là vấn đề đáng lo ngại nhất đối với các cầu thủ xứ Vạn đảo trước thềm đối đầu tuyển Việt Nam ở lượt trận tiếp theo vòng loại World Cup 2022 vào ngày 15-10.

Đội tuyển Indonesia có buổi tập đầu tiên kéo dài khoảng hai giờ trên sân Trisakti, Badung, Bali vào chiều tối ngày 13-10.
Đội tuyển Indonesia có buổi tập đầu tiên kéo dài khoảng hai giờ trên sân Trisakti, Badung, Bali vào chiều tối ngày 13-10.

Đội tuyển Indonesia chỉ vừa mới có mặt tại Bali, địa điểm chuẩn bị diễn ra trận đấu giữa đội chủ nhà và thầy trò HLV Park Hang Seo trong khuôn khổ lượt trận thứ tư bảng G vòng loại hai World Cup 2022 khu vực châu Á. Trong ba trận đấu vừa qua, Indonesia toàn thua và thủng lưới đến 11 bàn. Gần nhất là thất bại 0-5 khi đoàn quân của ông McMenemy làm khách UAE ngày 10-10 vừa qua.

Vừa trở về sau hành trình dài từ Trung Đông cùng thảm bại năm bàn không gỡ, đội tuyển Indonesia chỉ mới có mặt tại Bali vào khuya ngày 11-10 và dành trọn ngày hôm sau để nghỉ ngơi, hồi phục. Chiều tối ngày 13-10, đội chủ nhà chính thức có buổi tập đầu tiên tại hòn đảo du lịch nổi tiếng, nhằm chuẩn bị cho màn tiếp đón thầy trò HLV Park sau đây một ngày.

Phát biểu sau khi kết thúc buổi tập của tuyển Indonesia tối qua, HLV McMenemy thừa nhận, thể lực đang là vấn đề đáng quan ngại nhất đối với các học trò của mình khi hầu hết các cầu thủ đều có dấu hiệu mệt mỏi. Bởi vậy, mục tiêu số một của Indonesia hiện tại là hồi phục. “Buổi tập hôm nay chúng tôi tập trung vào phục hồi thể lực. Các cầu thủ đã rất mệt mỏi sau một hành trình dài trở về từ UAE kèm với chênh lệch múi giờ lớn,” chiến lược gia người Scotland cho biết.

HLV Indonesia lo ngại trước trận đấu với tuyển Việt Nam ảnh 1

HLV Simon McMenemy thừa nhận đội nhà đang gặp trở ngại không nhỏ trước trận đấu với tuyển Việt Nam.

Nhà cầm quân từng có thời gian dẫn dắt Đồng Tâm Long An vào năm 2011 cũng cho rằng, các học trò của mình đã bỏ lại sau lưng thảm bại trước UAE để tập trung chuẩn bị cho màn so tài với tuyển Việt Nam, song mọi chuyện sẽ không hề dễ dàng cho đội chủ nhà. “Tinh thần của các cầu thủ Indonesia vẫn rất tốt. Đó là điểm tích cực, nhưng thách thức đối với chúng tôi hiện tại là phải nhanh chóng phục hồi thể lực cho trận đấu với đội tuyển Việt Nam", HLV McMenemy thừa nhận gặp khó.

Bên cạnh đó, HLV sinh năm 1977 này cũng đánh giá rất cao đoàn quân của Park Hang Seo, cho rằng bóng đá Việt Nam trong những năm gần đây đã có bước tiến dài để đạt tới vị trí như hiện tại. Dù Indonesia đang sở hữu thành tích đối đầu khá tốt trước tuyển Việt Nam (thắng chín lần so với chỉ ba chiến thắng của tuyển Việt Nam trong 23 trận đối đầu), ông McMenemy vẫn tỏ ra lo lắng trước thềm đối đầu các học trò thầy Park. “Chúng tôi không thể dựa vào thành tích đối đầu trước đây hay hy vọng may mắn sẽ tới. Các cầu thủ Việt Nam dù còn khá trẻ nhưng đã tích lũy nhiều kinh nghiệm thi đấu. Đối đầu tuyển Việt Nam ở trận đấu sắp tới thực sự là một thách thức không nhỏ, đặc biệt là khi họ chưa để thủng lưới bất cứ bàn thua nào sau hai trận đấu vừa qua”, ông McMenemy nói.

Trong buổi tập trên sân Trisakti ở Badung, Bali tối qua, toàn bộ các thành viên tuyển Indonesia đều góp mặt, trong đó đáng chú ý là sự xuất hiện của cái tên Otavio Dutra, cầu thủ gốc Brazil sinh năm 1984 thi đấu ở vị trí trung vệ. Cầu thủ đang khoác áo CLB Persebaya Surabaya chuyển tới chơi bóng ở xứ Vạn đảo từ năm 2010 và chỉ mới vừa hoàn tất thủ tục nhập tịch. Ngay lập tức, Dutra được HLV McMenemy triệu tập lên tuyển. Với chiều cao lý tưởng 1m90 cùng kinh nghiệm thi đấu nhiều năm, đây sẽ là một “viện binh” khá chất lượng ngay trước thềm Indonesia đối đầu tuyển Việt Nam, nhất là trong bối cảnh hàng thủ của họ liên tiếp mắc sai lầm, dẫn đến để thủng lưới tới 11 bàn chỉ sau ba trận đấu vòng loại vừa qua.

HLV Indonesia lo ngại trước trận đấu với tuyển Việt Nam ảnh 2

Otavio Dutra là cầu thủ nhập tịch mới nhất rất đáng chú ý trong đội hình tuyển Indonesia.

Ngoài Dutra, đội tuyển Indonesia còn có một số cầu thủ nhập tịch khác mà thầy trò HLV Park rất cần phải lưu tâm, trong đó có chân sút gốc gốc Brazil, Beto Goncalves. Dù đã bước sang tuổi 38 nhưng Beto vẫn đang thể hiện phong độ ấn tượng trên hàng công của đội bóng xứ Vạn đảo, với việc trở thành cầu thủ đầu tiên cán mốc 10 bàn nhanh nhất chỉ sau 11 lần ra sân cho đội tuyển Indonesia. Chính tiền đạo áo số 9 này đã lập cú đúp trong trận thua sát nút 2-3 ở lượt trận mở màn vòng loại World Cup gặp Malaysia vừa qua. Không còn ở đỉnh cao phong độ nhưng chắc chắn các hậu vệ Việt Nam sẽ phải rất để mắt tới Beto, bởi tiền đạo này vẫn thừa sự thính nhạy kèm tinh quái trong vòng cấm đối phương.

Sau ba trận toàn thua, lần lượt với các tỷ số 2-3 trước Malaysia, 0-3 trước Thái-lan và 0-5 trước UAE, Beto và các đồng đội vẫn chưa có được điểm nào ở bảng G. Bởi vậy, nhiệm vụ đối với Indonesia ở trận đấu sắp tới với tuyển Việt Nam là phải giành chiến thắng để nuôi hy vọng đi tiếp. Được chơi trên sân nhà sẽ có lợi thế nhất định cho “Tim Garuda”, nhưng trong bối cảnh hiện tại, rất khó để Indonesia có thể làm nên bất ngờ trước thầy trò Park Hang Seo.

Trận đấu giữa Indonesia và đội tuyển Việt Nam trong khuôn khổ lượt trận thứ tư bảng G, vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra trên sân Kapten I Wayan Dipta tại Gianyar, Bali vào lúc 18 giờ 30 (theo giờ Việt Nam) tối mai. Đoàn quân của HLV Park đã tới Indonesia từ ngày 11-10 và đang tích cực tập luyện chuẩn bị cho trận đấu với đội chủ nhà.

* Tuyển Việt Nam tập trung cho trận gặp Indonesia

* Cầu thủ Việt Nam hứng khởi tập luyện trong buổi đầu tại Indonesia