Lượt về bán kết Champions League:

Hạ gục Real Madrid 2-0, Chelsea tiến vào trận chung kết

NDO -

Tân binh Werner và sao trẻ M. Mount ghi bàn giúp Chelsea quật ngã Real Madrid 2-0 trên sân nhà. Đội chủ sân Stamford Bridge vào chung kết với tổng tỷ số sau hai lượt trận là 3-1 và cùng với Man City làm nên trận chung kết toàn Anh.

M. Mount (giữa) ấn định chiến thắng 2-0 cho Chelsea.
M. Mount (giữa) ấn định chiến thắng 2-0 cho Chelsea.

Cầu thủ hai đội chơi chặt chẽ và cân sức cân tài những phút đầu trận. Đội khách Real Madrid ở thế bất lợi khi bị Chelsea cầm hòa với tỷ số 1-1, nhưng vẫn không dám mạo hiểm trên sân của Chelsea. Cú sút xa của T. Kroos phút 11 không gây khó cho thủ môn chủ nhà Mendy. Các cầu thủ trẻ của Chelsea ở tuyến trên đã gây khổ cho các hậu vệ lớn tuổi của Real. Phút 18, tân binh T. Werner đã đưa bóng vào lưới đội khách nhưng bị thổi việt vị.

CĐV của Chelsea không phải chờ đợi lâu: Phút 28, Havertz bấm bóng trúng xà ngang dội ra, Werner đánh đầu nối cận thành, mở tỷ số cho đội chủ nhà. Tiền đạo chủ lực của Real Madrid K. Benzema - người ghi bàn trận lượt đi cũng có vài pha dứt điểm khá tốt, nhất là cú sút hiểm hóc phút 25 và cú đánh đầu cận thành phút 35, nhưng không đánh bại được thủ môn Mendy của Chelsea.

Các học trò của HLV T. Tuchel bước vào hiệp 2 với tinh thần hưng phấn và tự tin. Phút 47, tân binh Havertz đánh đầu bóng trúng xà. Lúc này, không còn cách nào khác, đội bóng đến từ Tây Ban Nha phải dâng lên tấn công tìm bàn gỡ. Chelsea tiếp tục có nhiều cơ hội hơn, nhưng M. Mount, Havertz… vẫn chưa ghi thêm bàn thắng bởi sự xuất sắc của thủ môn T. Courtois phía Real. Hàng phòng ngự của Chelsea chơi cực kỳ tập trung, không cho đối phương cơ hội ghi bàn.

Phút 85, M. Mount kết thúc chính xác pha căng ngang đẹp mắt của Pulisic, ấn định chiến thắng thuyết phục cho Chelsea, đồng thời “kết liễu” số phận của đội bóng lừng danh, giàu thành tích nhất châu Âu để tiến vào trận chung kết với tổng tỷ số sau hai lượt đấu là 3-1. Chiếc cúp vô địch Champions League sẽ thuộc về nước Anh, chủ nhân của nó là Man City hay Chelsea chỉ được biết sau trận chung kết diễn ra vào ngày 29-5 tới.